fbpx

นาธาน อาเก้ นำทัพเรือใบสีฟ้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ คาราบาวคัพ

นาธาน อาเก้ นำทัพเรือใบสีฟ้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ คาราบาวคัพ

นาธาน อาเก้ นำทัพเรือใบสีฟ้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ คาราบาวคัพ

นาธาน อาเก้ เซ็นเตอร์แบ็คของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถพาเรือใบเอาชนะ “หงษ์แดง” ลิเวอร์พูลได้ 3-2 ในศึก คาราบาวคัพ สุดระทึกเพื่อเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

แม้จะไม่ได้ลงแข่งขันเป็นเวลา 1 เดือนในช่วงพักเบรกฟุตบอลโลก แต่ซิตี้และลิเวอร์พูลก็กลับมาดำเนินการอย่างรวดเร็วเมื่อฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ในนาทีที่ 20 ยกเลิกลูกเปิดของเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ นาทีที่ 10 ในการออกสตาร์ทอย่างน่าใจหาย ริยาด มาห์เรซ สะกิดให้ซิตี้กลับมาขึ้นนำ 2 นาทีหลังจากพักครึ่ง แต่ภายใน 47 วินาที ลิเวอร์พูลก็ตีเสมอผ่านโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 48 หลังจากที่ดาร์วิน นูเนซสวนกลับอย่างรวดเร็ว

แต่ Ake ที่ไม่มีเครื่องหมายโผล่ขึ้นมาที่เสาด้านหลังเพื่อพยักหน้าในเป้าหมายที่ชี้ขาด นาทีที่ 58 หลังจากลูกครอสของ เดอบอย คืนนี้ เพื่อจองตำแหน่งของซิตี้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศของ คาราบาว คัพ และจบอันดับ 5 ของ Reds เกมบุกไม่แพ้ใครในนัดนี้

ลิเวอร์พูลเกือบจะเสียประตูโดยไม่ได้สัมผัสบอลหลังเริ่มเกม แต่ได้รับการผ่อนผันเมื่อฮาลันด์แสดงอาการหงุดหงิดเมื่อจ่ายบอลเข้าประตูด้วยการชิพผิด ฮาแลนด์ ใช้ประโยชน์จากการขาดหายไปของ ฟานไดค์ ในขณะที่ มาติป และ โจ โกเมช พยายามดิ้นรนเพื่อรับมือกับกองหน้าซิตี้ ในขณะที่รักษาแนวรับไว้ได้ ฮาแลนด์เกือบตั้งรับโคล พาลเมอร์ 5 นาทีหลังจากพลาดโอกาส แต่เจ้าหนูพยายามควบคุมการตัดกลับในพื้นที่ที่มีแนวโน้ม

ฮาแลนด์ได้ประโยชน์สูงสุดจากการเริ่มต้นช้าของลิเวอร์พูลหลังจากผ่านไป 10 นาทีเมื่อเขาแอบอยู่ข้างหน้าโกเมซเพื่อพบกับลูกครอสด้วยเท้าซ้ายของเดอ บรอยน์เพื่อแยงซิตี้ให้เป็นผู้นำ ลิเวอร์พูลอยู่ในทะเลจนกระทั่งคาร์วัลโญ่ตีเสมอได้จากจุดโทษ เจมส์ มิลเนอร์จ่ายบอลให้นักเตะวัย 20 ปีหลังจากการจ่ายบอลอันเฉียบคมจากมาติปทำให้ผู้เล่นซิตี้ 5 คนหลุดออกจากเกม

ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสขึ้นนำก่อนพักเบรก แต่เคาห์มิน เคลเลเฮอร์ปฏิเสธอิลคาย กุนโดกันด้วยการเซฟอย่างชาญฉลาด ขณะที่ดาร์วิน นูเนซของลิเวอร์พูลพลาดโอกาสสองครั้ง ซิตี้ออกสตาร์ตครึ่งหลังได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อมาห์เรซทำประตูได้หลังจากผ่านไป 47 นาทีด้วยจังหวะแรกอันยอดเยี่ยมและจบสกอร์ แต่ลิเวอร์พูลตอบโต้ได้ไม่ถึงนาทีต่อมา เมื่อนูเนซเปิดบอลให้ซาลาห์ตีเสมอเป็นครั้งที่สอง

นี่มันเป็นเกมอะไรกันนะ เจมี คาร์ราเกอร์ ปรมาจารย์ของ สกาย สปอร์ตกล่าวในความเห็นร่วม แมตช์นี้เป็นบทสรุปว่าทำไมพรีเมียร์ลีกถึงเป็นลีกที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกฟุตบอล เราเพิ่งดูฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นมา 49 นาทีแรกของเกมนี้และ 49 นาทีแรกของรอบชิงชนะเลิศ – เกมนี้รออยู่ข้างหน้า

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล