fbpx

อเล็กซ์ กรีนวูด กองหลังทีมชาติอังกฤษ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อเล็กซ์ กรีนวูด กองหลังทีมชาติอังกฤษ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อเล็กซ์ กรีนวูด กองหลังทีมชาติอังกฤษ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กรีนวูด กองหลังทีมชาติอังกฤษได้เซ็นสัญญาขยายระยะเวลา 3 ปีกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยระบุว่าสโมสรแห่งนี้คือ บ้าน ของเธอ

กรีนวูด ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ ลงสนามไปแล้ว 80 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาจากโอลิมปิก ลียงในปี 2020 เมื่อเซ็นสัญญากับซิตี้ กรีนวูดกลายเป็นเพียงผู้เล่นคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่ข้ามเส้นแบ่งระหว่างดาร์บี้ทั้งในแมนเชสเตอร์และลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นเกียรติที่เธอมีร่วมกับอดีตกองหน้าปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์

นักเตะวัย 29 ปีเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในทีมของแกเร็ธ เทย์เลอร์ โดยได้มีส่วนร่วมในชัยชนะของไลโอเนสในยูโร 2022 เมื่อเดือนกรกฎาคม

บางครั้งหลายๆ อย่างก็สร้างความบันเทิงให้กับคุณ แต่บางครั้งก็ไม่ ฉันมีประสบการณ์ที่ดีในอาชีพการงานของฉัน และนี่คือสิ่งที่ฉันอยากจะทำต่อไปจริงๆ ฉันชอบที่จะอยู่ที่นี่และฉันก็รักสโมสรแห่งนี้

ความทะเยอทะยานของสโมสรตรงกับผม ผมยังคิดว่ามีอะไรอีกมากที่เราสามารถส่งมอบและบรรลุผลได้ ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น มีถ้วยรางวัลให้คว้า ซึ่งผมต้องการชนะในฐานะแมนฯ ซิตี้ ผู้เล่น นี่คือที่ที่ฉันชอบมาทุกๆ วัน ฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ทีมที่เรามีตอนนี้มีสุขภาพแข็งแรงและเป็นบวกจริงๆ เราสามารถตั้งตารออนาคตด้วยผู้เล่นที่น่าตื่นเต้นบางคนที่นี่ เรากำลังอยู่ใน สถานที่ที่ดีจริงๆ ในตอนนี้

แกเร็ธ เทย์เลอร์ หัวหน้าโค้ชกล่าวเพิ่มเติมว่า มันเป็นข่าวดี นี่เป็นการเซ็นสัญญาใหม่ที่สำคัญจริงๆ สำหรับเรา อเล็กซ์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงสิ่งที่ซิตี้กำลังเป็นอยู่ – แน่นอนในช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ แม้ว่าจะมีขึ้นๆ ลงๆ มีการหมุนเวียนทีมบ้าง แต่อเล็กซ์ก็มี อยู่ที่นั่นเป็นค่าคงที่เสมอ

เธอปรับตัวเข้ากับการเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้ดีจริงๆ และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในเกม ในตำแหน่งนั้น นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ สำหรับสโมสร ฉันดีใจที่เราสามารถเคลื่อนไหวได้ ไปข้างหน้าด้วยกัน อเล็กซ์เก่งมากในการให้คำพูดที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม เธอช่วยผู้เล่นอายุน้อยในสโมสรด้วยการสอนพวกเขาถึงวิธีการเป็นมืออาชีพ เธอประสบความสำเร็จและเล่นกับผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาที่สำคัญ เราทำงานร่วมกันได้ดีมากและเห็นการพัฒนาครั้งใหญ่จากอเล็กซ์ ฉันค่อนข้างมั่นใจว่าเธอยังมีอะไรอีกมากที่จะตามมา เธอกำลังเข้าสู่ช่วงพีค การที่เราจะมีเธอในอีก 3 ปีข้างหน้าถือเป็นข่าวที่น่าอัศจรรย์

ความสม่ำเสมอคือสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ต้องการ พวกเขากระหายมัน แกเร็ธ เทย์เลอร์ได้อธิบายช่วงฤดูร้อนว่าเป็นหนึ่งใน การหมุนเวียน ความจริงแล้วมันคือการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ทีมได้รับการยกเครื่องใหม่ค่อนข้างมาก แม้ว่าจะไม่เต็มใจก็ตาม

อย่างไรก็ตาม อเล็กซ์ กรีนวูด เป็นตัวแทนของความมั่นคงและความสม่ำเสมอ เธอเป็นคนที่คงที่และเป็นคนที่ซิตี้มองหาความเป็นผู้นำและทิศทางในตอนนี้ ในขณะที่ทีมกำลังเปลี่ยนแปลง บทบาทของกรีนวูดก็เปลี่ยนไปตามนั้น เธอเปลี่ยนจากฟูลแบ็คมาเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายที่ดีที่สุดในลีก ฉันหมกมุ่นกับฟุตบอล เธอยอมรับใน บทสัมภาษณ์กับเดอะการ์เดียนเมื่อต้นปีนี้ เผยให้เห็นว่าเธอศึกษาและวิเคราะห์เกมอย่างไรโดยพยายามปรับแต่งตำแหน่งของเธอภายในเกมอย่างต่อเนื่อง

ความมุ่งมั่นของกรีนวูดอาจเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของธุรกิจฤดูหนาวที่ซิตี้ทำ เป็นอีกครั้งที่พวกเขาฟื้นขึ้นมาใหม่ในฤดูกาลนี้ หลังจากออกสตาร์ทได้ไม่มั่นคง แพ้ทั้งสองเกมเปิด WSL การไม่แพ้ใคร 10 เกมตามมาและกรีนวูดเองก็เป็นตัวแทนของ หินท่ามกลางผลลัพธ์เหล่านั้น เธอเป็นมือคู่ที่ปลอดภัย – หนึ่งในผู้เล่นอาวุโสที่สุดและมีประสบการณ์มากที่สุด

เธอจับบอลได้มากที่สุดและจ่ายบอลสำเร็จมากที่สุดต่อ 90 นาทีของผู้เล่นซิตี้ในฤดูกาลนี้ การส่งบอลจากลูกตั้งเตะของเธอก็เป็นอาวุธสำคัญเช่นกัน แต่ที่สำคัญที่สุดคือความสามารถของเธอในการบงการจากแนวลึก เมื่อซิตี้อยู่ด้านบนและ เล่นได้ดี พนันได้เลยว่ากรีนวูดคือหัวใจของเกมนี้

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล