fbpx

"เรือใบสีฟ้า" ยัดเยียดความปราชัยให้กับ "ปืนใหญ่"

“เรือใบสีฟ้า” ยัดเยียดความปราชัยให้กับ “ปืนใหญ่”

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกด้วยการเอาชนะอาร์เซนอล 3-1 และเขี่ย อาเซนอล ลงอับดับ 2 ของตาราง

อาร์เซนอล ที่ไม่มีโธมัส ปาร์เตย์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อสมควรได้รับเลเวลของพวกเขาที่เริ่มต้นในเชิงบวก แต่การพลาดนัดล่าสุดของพวกเขากับ เอฟเวอร์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด ได้เปิดประตูสู่เมือง และฝ่ายของ มิเกล อาร์เตตา ก็ไม่สามารถต้านทานแรงกดดันในครึ่งหลังได้ ความพ่ายแพ้ทำให้ “ปืนใหญ่” ไร้ชัยชนะไปถึง 3 เกม และทำให้โมเมนตัมตามหลังทีมซิตี้ที่ดูเหมือนจะโดนโจมตีจาก พรีเมียร์ลีก พวกเขาขึ้นนำด้วยผลต่างประตูได้เสียแม้ว่าจะเล่นเกมมากกว่าก็ตาม

มันเป็นการเสียประตูสำหรับซิตี้ และภายในสองนาทีพวกเขาก็เปิดเกมรุกอย่างไร้ความปรานี โทมิยาสุ ซึ่งเลือกนำหน้าเบน ไวท์ ในตำแหน่งแบ็คขวาทิ้งลูกผ่านหลังสั้นให้ แรมสเดล และ เดอ บรอยน์ สกัดเข้าทำให้เขาจบสกอร์เหนือผู้รักษาประตูที่ติดอยู่ได้อย่างยอดเยี่ยม 

มันมาจากความผิดพลาดอีกครั้งของ อาร์เซนอล เมื่อ กาเบรียล เสียการครอบครองบอลของเขาเอง แต่สิ่งที่ตามมาคือแพชชั่นที่ยอดเยี่ยมจากซิตี้เมื่อพวกเขาส่งบอลอย่างรวดเร็วไปยัง กรีลิช ซึ่งการจบสกอร์ต่ำทำให้ โทมิยาสุ โก่งเล็กน้อยระหว่างทางเข้าสู่ตาข่าย

เกมดังกล่าวถูกผนึกโดย ฮาลันด์ ซึ่งผ่านเข้ารอบเพื่อเริ่มต้นอาการบาดเจ็บในเกมที่ซิตี้เอาชนะวิลล่า 3-1 กองหน้าชาวนอร์เวย์ควบคุมลูกตัดหลังของ เดอ บรอยน์ ได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนจะยิง แรมส์เดล เซฟไม่ได้และเข้ามุมไกลเป็นประตูที่ 26 ในพรีเมียร์ลีกของฤดูกาลนี้ ประสบการณ์และความได้เปรียบทางแทคติกของซิตี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความแตกต่างในการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นซึ่งอาจเปลี่ยนเส้นทางของการแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล