fbpx

เทน ฮาก พอใจ แมนยู เข้ารอบรองศึก คาราบาวคัพ

เทน ฮาก พอใจ แมนยู เข้ารอบรองศึก คาราบาวคัพ

เทน ฮาก พอใจ แมนยู เข้ารอบรองศึก คาราบาวคัพ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ลูกทีมของเขาทำผลงานได้ตามเป้าเป็นผลงานที่น่าพอใจ

ปีศาจแดง สับไกไป 10 ครั้งในครึ่งแรก แต่ตรงกรอบเพียงครั้งเดียว ซึ่งมาจากประตูที่ อันโตนี่ ยิงสุดสวยให้ทีมออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 21 หลังจากนั้นเจ้าถิ่นพยายามบวกประตูเพิ่มแต่ยิงยังไงก็ไม่เข้า กระทั่ง เทน ฮาก ตัดสินใจส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงมาในนาทีที่ 60 ก่อนที่ แรชชี่ จะมารัวคนเดียวสองตุงนาทีที่ 90 และ 90+4 ช่วยให้ทีมเปิดบ้านถล่มคู่แข่งไปแบบขาดลอย ผมพูดก่อนเกมแล้วว่าไม่มีข้อแม้เราต้องผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ และเราก็ทำได้ สิ่งเดียวที่ผมไม่พอใจก็คือ เราควรปิดเกมเร็วกว่านี้ แต่เป้าหมายคือ การผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ดังนั้นต้องชื่นชมทีม

นายใหญ่ชาวดัตช์ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่เข้ามาปลุก ทีมปีศาจแดง ให้กลับมาเป็นทีมที่อันตรายและเล่นฟุตบอลได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง และเขายังได้รับคำชมจากการรับมือกับปัญหาของ คริสเตียโน โรนัลโด้ จนทำให้ต้องยกเลิกสัญญาไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ว่า กุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีคือ ความมีวินัย ซึ่งถือเป็นหัวใจในปรัชญาการทำทีมของเขาและเปิดเผยต่อไปว่าตนพยายามทำทุกอย่างเพื่อสร้างทัศนคติของผู้ชนะให้กับลูกทีมในเวลานี้ 

ถ้าคุณต้องการที่จะพัฒนาอะไรบางอย่าง คุณต้องสร้างทัศนคติของผู้ชนะขึ้นมาและก็ต้องเดินตามแนวทางค่านิยมของการเป็นผู้ชนะนี้ นั่นคือความคิดเห็นของผม ทุกคนจะทำในแบบของตัวเอง แต่ถ้าคุณปล่อยให้พวกเขาไร้ระเบียบวินัย ปล่อยให้ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน, คุณค่า และกฎระเบียบที่คุณร่วมกันสร้างขึ้นมาในฐานะทีม ถ้าคุณไม่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในห้องแต่งตัว ผลที่ออกมามันก็จะมีแต่ความล้มเหลว

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล