fbpx

เหลือไว้เพียงตำนาน เปเล่ ดวลบอลโลกกับ มาราโดนา

เหลือไว้เพียงตำนาน เปเล่ ดวลบอลโลกกับ มาราโดนา

เหลือไว้เพียงตำนาน เปเล่ ดวลบอลโลกกับ มาราโดนา

    เหลือเพียงตำนานของทั้งสอง ย้อนดู “ตำนานบราซิล” เปเล่ ที่เคยดวลกับ “ตำนานอาร์เจนติน่า” ดิเอโก้ มาราโดน่า

วันที่ 30 ธันวาคม 2565 เหลือแค่สองตำนานแล้ว ย้อนดูตำนาน เปเล่ แห่ง “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล ครั้งหนึ่งในรายการชื่อดัง “La noche del 10” ในการแข่งขันฟุตบอลกับตำนานของ “ทีมชาติอาร์เจนติน่า” Diego Maradona คลิปนี้กลายเป็นไวรัลอีกครั้งหลังจากรายการดังกล่าวถูกเนรเทศและไม่กลับมาอีกเลย หลังเสียชีวิตเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2563

เป็นที่เข้าใจกันว่า เปเล่ นั้นเพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้เมื่ออายุได้ 82 ปี หลังจากเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเซาเปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนและ 3 ธันวาคม เบลีย์ถูกรีบไปที่ห้องฉุกเฉิน การดูแลแบบประคับประคองสำหรับอาการขั้นสูง แพทย์หยุดให้เคมีบำบัดหลังจากร่างกายไม่สามารถต่อสู้กับมะเร็งลำไส้ได้ก่อนที่อาการจะแย่ลงและเสียชีวิตในที่สุดในวันพุธ

เหลือไว้เพียงตำนาน เปเล่ ดวลบอลโลกกับ มาราโดนา

ดิเอโก มาราโดนา คนหลังเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2020 ขณะอายุ 60 ปี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงสองสัปดาห์หลังจากเข้ารับการผ่าตัดสมอง การเสียชีวิตของเปเล่ในวันนี้ (30 ธันวาคม 2565) ทำให้แฟนบอลแห่แชร์ว่าแชมป์โลก 3 สมัย (2501, 2505, 2513) เคยเล่นกับดิโอโก้ใน “La noche del 10” ความประทับใจตำนานฟุตบอลของมาราโดนา สองคนคุยกัน หลังจากการแสดงทั้งสองยังเล่นฟุตบอลด้วยกันในสตูดิโอตามคำขอของแฟน ๆ จนกลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ของโลกฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล