fbpx

ชอว์ เผย 2 สิ่งที่ทำให้ แมนยูฯ ผลงานแย่ลง

ชอว์ เผย 2 สิ่งที่ทำให้ แมนยูฯ ผลงานแย่ลง

ชอว์ เผย 2 สิ่งที่ทำให้ แมนยูฯ ผลงานแย่ลง

    ลุค ชอว์ แบ็คว้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผย 2 เหตุ ที่ทำให้ทีมฟอร์มตก จนทำให้ โดนทาง ลิเวอร์พูล ถล่มไปถึง 7-0

ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวหลังจบเกม พรีเมียร์ลีกถูกโจมตีโดยลิเวอร์พูลยับเยิน ความพ่ายแพ้เกินความคาดหมาย 0-7 ทำให้ “ปีศาจแดง” เก็บได้ 49 คะแนนจาก 25 นัดรั้งอันดับสาม ขณะที่ “หงส์แดง” ขึ้นมารั้งอันดับ 5 มี 42 คะแนน

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เท่ากับความพ่ายแพ้สูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ก่อตั้งขึ้นมาเป็นเวลา 145 ปี (รวมถึงตอนที่ยังใช้ชื่อเดิมว่า นิวตัน ฮีธ) และการพ่ายแพ้ 0-7 ในรอบ 92 ปี ทำให้ความหวังในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเริ่มดูห่างไกล แม้จะน้อยกว่าจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอลหนึ่งเกม แต่ตามหลังจ่าฝูงถึง 14 แต้ม

แม้ว่ายูไนเต็ดจะคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีด้วยการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ ลุค ชอว์ ยอมรับว่ามีสองสิ่งที่ทำให้ “ปีศาจแดง” หน้ามืดตามัว ผลที่ตามมาคือการแพ้ลิเวอร์พูลในสภาพนี้” เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง มาตรฐานของเราตกลงไปมากตั้งแต่เราคว้าแชมป์

“ในสองเกมหลังเราไม่เหมือนปกติ เราต้องหาสิ่งที่ดี เราสามารถทำได้ก่อนหน้านี้และนำมันกลับมา เพราะมันเจ็บปวดจริงๆ มันรับไม่ได้ วิธีที่เราเล่นในครึ่งหลังเพราะเรา ไม่ได้แสดงให้เห็นบุคลิกและจิตใจที่แข็งแกร่งเท่าเดิม เราต้องทำให้ ทีมใหญ่มาที่นี่ดีกว่านี้”

แบ็คซ้ายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังบอกกับแฟนบอลว่าพวกเขาจะกลับมาอยู่ในสภาพที่ดีในเกมแรกของพวกเขาในบ้านพบเรอัล เบติส อันดับ 5 ในศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมอันดับ 5 ของลา ลีกา สเปน ในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม เขากล่าวว่า “เราต้องตระหนักว่าสิ่งนี้จะไม่กำหนดฤดูกาลของเรา จะมีการทบทวนข้อผิดพลาดครั้งใหญ่ในเกมอย่างแน่นอน”

ชอว์ เผย 2 สิ่งที่ทำให้ แมนยูฯ ผลงานแย่ลง

“เราจำเป็นต้องรักษาความศรัทธา ลักษณะนิสัย และฟื้นฟูบุคลิกและจิตวิญญาณ ดังนั้น เรารู้ว่าเรามีสองสิ่งนี้ แต่เราเสียมันไปในเกมนี้ แต่เราจะไม่ปล่อยให้ผลลัพธ์เดียวมาทำลายฤดูกาลของเรา เพราะฉันคิดว่าเรา ‘ยังอยู่ในจุดที่ดี นั่นเป็นอีกอุปสรรคที่เราต้องเอาชนะ ฉันคิดว่าเราจะกลับมา ฉันเชื่ออย่างนั้น’

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล

วิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้