fbpx

กิเลน ยัน มาริโอ คุมทีมต่ออย่างแน่นอน

กิเลน ยัน มาริโอ คุมทีมต่ออย่างแน่นอน

กิเลน ยัน มาริโอ คุมทีมต่ออย่างแน่นอน

“กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 9 ของตารางไทยลีก ออกมาแถลงยืนยันว่าจะให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชคนปัจจุบัน ทำหน้าที่เฮดโค้ชของทีมต่อไป โดยเหตุผลหลักคือ ยังเชื่อมั่นในแนวทางการทำทีมของมาริโอ

เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หมดลุ้นแชมป์ทุกรายการในฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว โดยในเกมไทยลีก  ฤดูกาล 2022/23 ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เมืองทอง ของมาริโอ เปิดบ้านเสมอ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 4 ประตูต่อ 4 หลังจากที่ครึ่งแรกนำอยู่ 4 ประตูต่อ 1 หลังจบเกมนี้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชของทีมโพสต์ข้อความผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวว่า “ถึงเวลาแล้วที่ต้องกล่าวคำอำลา” อาจเป็นสัญญาณการลาตำแหน่งกุนซือของเมืองทอง ยูไนเต็ด 

กิเลน ยัน มาริโอ คุมทีมต่ออย่างแน่นอน

อีกทั้งมีการคาดการณ์จากสื่อหลายสำนักว่า “กิเลนผยอง” เตรียมดึง มิลอส โจซิค อดีตกุนซือของทีม กลับมาทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยของ มาริโอ ยูรอฟสกี้  และมีรายงานข่าวว่า ในช่วงเย็นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มาริโอ ยูรอฟสกี้ พึ่งนำลูกทีมลงฝึกซ้อมประจำวัน รวมทั้งปรากฏภาพ มิลอส โจซิค อดีตกุนซือ ยืนอยู่ข้างๆ ก่อนที่เมืองทอง จะออกมาแถลงยืนยันว่า มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะได้อยู่คุมทีมต่อไปอย่างแน่นอน

กิเลน ยัน มาริโอ คุมทีมต่ออย่างแน่นอน

“ทางสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ยังไว้วางใจให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ทำหน้าที่กุนซือของทีมต่อไป พร้อมกล่าวว่าทุกอย่างยังคงเดินหน้าไปตามโร้ดแมพการทำทีมที่มาริโอเป็นคนริเริ่มมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2020 ที่เขาเข้ามาคุมทีม”

“ด้วยความที่มีการวางแผนสร้างทีมในระยะยาว และมีสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงมีการผลักดันนักเตะจากอะคาเดมี่ขึ้นสู่ชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการสร้างนักเตะให้เป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคตต่อไป”

“นับจากวันที่เขารับตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน เขาคือเฮดโค้ชที่อยู่ในตำแหน่งนานกว่า 2 ปี ซึ่งถือว่าทำงานร่วมกับสโมสรมาอย่างต่อเนื่อง”

“มาริโอ ยูรอฟสกี้ จึงเป็นเฮดโค้ชที่ทางเมืองทองเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าจะเป็นผู้นำ เมืองทอง สู่เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้” เมืองทองแถลง

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล