fbpx

รามอส ตอบชัด ใครคือ GOAT สำหรับเขา

รามอส ตอบชัด ใครคือ GOAT สำหรับเขา

รามอส ตอบชัด ใครคือ GOAT สำหรับเขา

 เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังตัวเก๋าวัย 36 ปี เผยอย่างชัดเจนว่า สำหรับเขาใครคือ GOAT หรือ Greatest of all time ที่แปลว่าดีที่สุดตลอดกาล หลังจากที่เขาเล่นกับทั้ง 2 ที่สุดของโลกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนหน้านี้การจะได้เห็นเมสซี่และรามอสเล่นอยู่ทีมเดียวกันอาจจะดูเหมือนฝันกลางวัน ด้วยความที่ทั้งคู่ต่อสู้ฟาดฟันกันมาในลาลีกาเป็นเวลากว่าสิบปี ในระหว่างที่แต่ละคนค้าแข้งให้กับต้นสังกัดอย่างบาร์เซโลน่าและเรอัลมาดริด

หลายครั้งที่เราอาจจะเห็นรามอสจัดหนักใส่เมสซี่เสมอยามที่เจอกัน ไม่ว่าจะตามกติกาหรือนอกกติกาไปบ้าง การันตีด้วยสถิติการโดนใบแดงไล่ออกจากสนามของรามอส โดยจอมโหดรายนี้ถูกไล่ออกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 5 ลีกใหญ่ของยุโรป แต่อย่างไรก็ตามเมสซี่ก็มักจะเอาชนะรามอสได้อยู่เสมอ จากสถิติที่ว่าดาวเตะชาวอาเจนไตน์ผู้นี้เป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เอล กลาซิโก้

รามอส ตอบชัด ใครคือ GOAT สำหรับเขา

เซอร์คิโอ รามอส ย้ายออกจากเรอัล มาดริด ไปอยู่กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบฟรีๆเมื่อตลาดซัมเมอร์ปี 2021 โดยตัวของรามอสเองรู้สึกตกใจไม่น้อยเมื่อเมสซี่ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของบาร์เซโลน่า ต้องโคจรมาร่วมงานกับเขาในถิ่นปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในอีกหนึ่งเดือนถัดมา แฟนบอลหลายต่อหลายมองว่า ทั้งสองไม่น่าจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกันได้ เนื่องจากเรื่องในอดีต แต่ความจริงมันกลับตรงกันข้าม ทั้งสองเป็นมืออาชีพมากพอและมองข้ามสิ่งเหล่านั้นไปจนหมดสิ้น เห็นได้จากภาพการซ้อมที่ทั้งสองมักมีรอยยิ้มให้กันอยู่เสมอ

รามอส ตอบชัด ใครคือ GOAT สำหรับเขา

หลังจากใช้เวลาลงซ้อมและลงเล่นเคียงข้างเมสซี่มาตลอดเวลา 18 เดือนนี้ รามอสก็ได้บรรยายถึง ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ “ผมพบเจอกับความยากลำบากมาเป็นเวลาหลายปีในการต้องดวลกับเขา” รามอสยอมรับกับช่องทีวีของเปแอสเช “เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เกิดมาในโลกของฟุตบอล” รามอสกล่าวเสริม

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล

ติดตามวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอล