fbpx

ปารีส เซ็ง คิมเพมเบ้จ่อพักยาวทั้งซีซั่น

ปารีส เซ็ง คิมเพมเบ้จ่อพักยาวทั้งซีซั่น

ปารีส เซ็ง คิมเพมเบ้จ่อพักยาวทั้งซีซั่น

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดนปัญหานักเตะบาดเจ็บอย่างไม่หยุดหย่อน โดยล่าสุดเป็น เพรสแนล คิมเพ็มเบ กองหลังกัปตันทีม ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บซ้ำซ้อน ในเกมบุกถล่ม โอลิมปิก มาร์กเซย 3 ประตูต่อ 0 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีการยืนยันอย่างเรียบร้อยแล้วว่าต้องพักยาว และปิดฉากฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้ว

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ภายใต้การกุมบังเหียนของ คริสตอฟ กัลติเยร์ พึ่งกลับมาชนะสองเกมหลังในลีก และล่าสุดที่บุกถล่ม โอลิมปิก มาร์กเซย ถึงถิ่น 3-0 จนมีแต้มฉีกหนีรองจ่าฝูงอย่างมาร์กเซยไปถึง 8 คะแนน หลังผ่านไปแล้ว 25 นัดในลีก แต่อย่างไรก็ตาม ชัยชนะดังกล่าว ต้องสังเวยด้วยอาการบาดเจ็บของกองหลังกัปตันทีมอย่าง เพรสแนล คิมเพ็มเบ ที่มีอาการบาดเจ็บระหว่างวิ่งไล่บอล จนล้มลงไปนอนกองกับพื้น และต้องถูกหามออกจากสนามในเพียง 15 นาทีแรกของเกม ทำให้ กัลติเยร์ ส่ง ดานิโล่ เปเรยร่า ลงไปแทน

ปารีส เซ็ง คิมเพมเบ้จ่อพักยาวทั้งซีซั่น

หลังจบเกม กัลติเยร์ เผยถึงอาการบาดเจ็บของ คิมเพ็มเบ ซึ่งกัลติเยร์ได้เผยว่า คิมเพ็มเบ มีปัญหาเอ็นร้อยหวายด้านขวาฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน และต้องพักยาว ซึ่งทำให้อดเล่นตลอดทั้งฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้ว โดยกัลติเยร์ กล่าวว่า “เขาจะต้องเข้าผ่าตัดในไม่กี่วันข้างหน้า ซีซั่นนี้ของเขาจบลงแล้ว”

ปารีส เซ็ง คิมเพมเบ้จ่อพักยาวทั้งซีซั่น

เพรสแนล คิมเพ็มเบ เป็นอีกคนที่ต้องหายหน้าไปจากทีมชุดใหญ่ของปารีส ซึ่งตอนนี้ ปารีส ก็มีนักเตะที่เจ็บและไม่สามารถลงสนามได้อีกหลายราย ทั้ง เนย์มาร์, เรนาโต้ ซานเชส และ อัชราฟ ฮาคิมี ซึ่งหลังจากนี้พวกเขามีเกมสำคัญรออยู่ คือ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย กับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันที่ 8 มีนาคม 2566 ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก เพราะในเลกแรกพวกเขาแพ้คาบ้านให้แก่บาเบิร์น มิวนิค ไปก่อน 0-1 ทั้งนี้ ตัวของคิมเพ็มเบเองก็บาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงหรือต้นขา จนต้องถอนตัวออกจากทีมชาติฝรั่งเศส ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 มาแล้ว เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล