fbpx

บาร์เซโลนา เฮ!ลุ้นแชมป์ ลุ้น "เลวาน" ตะบัน แอธ.บิลเบา

บาร์เซโลนา เฮ!ลุ้นแชมป์ ลุ้น

บาร์เซโลนา เฮ!ลุ้นแชมป์ ลุ้น “เลวาน” ตะบัน แอธ.บิลเบา

     ชาบี เอร์นานเฟซ กุนซือของ “เจ้าบุญทุ่ม” เกมก่อนที่รั้งอันดับ 2 ที่มีแต้มตาม “ราชันชุดขาว” ถึง 6 คะแนน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ พร้อมลงเป็นตัวที่ให้ความหวังกับ การต้อนรับ ทีมอันดับที่ 6 อย่าง แอธ.บิลเบา ที่ทำผลงานมาอย่างน่าเป็นห่วง 3 นัดล่าสุดไม่ได้รับชัยชนะเลย ทีมงาน “สิงห์สนาม” จะพามาเจาะลึกในศึกฟุตบอล ลา ลีกา เปน คืนวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมนี้

สนาม : สปอติฟาย คัมป์ นู

บาร์เซโลน่า

    เทรนเนอร์หนุ่มของบาร์เซโลน่า อย่าง ชาบี เอร์นานเดซ ยังสร้างผลงานพาทีมรักษาสถิติไร้พ่ายในบ้านได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังถล่มเอาชนะ บียาร์เรอัล ขาดลอย ด้วยผล 3 – 0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี แถมในเกมนี้ยังได้ เอคตอร์ เบเยริน ที่ฟิตและกลับมาช่วยทีมได้แล้ว ส่วนปัญหาที่เหลือน่าจะไม่มีอะไรแล้ว ขาดแค่เพียง โรนัลด์ อาเราโฮ, อันเดรส คริสเตนเช่น และ เมมฟิส เดปาย ที่ยังเจ็บอยู่ แต่คาดว่า ชาบีจะปรับปรุงทีมเพื่อความสดไว้ลุยกับ บาเยิร์น ในคินวันพุทธ ที่จะยังใช้ระบบ 4-3-3 ด้านแบ็กขวาใช้ เบเยริน ลงเล่นส่วนทางฝั่งซ้ายเป็น อเลฆานโดร บัลเก้ ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟส่ง เคราร์ด ปีเก้ พร้องด้วย เอริค การ์เซีย แดนกลาง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ ฟร้อง เกสซิเย่ คืนตัวจริงประสาน แฟรงกี้ เดอ ยอง และหน้าเป้าเป็นตัวความหวังอย่าง โรเบิร์ต เลวาน ดอฟสกี้ โดยมี อุสมาน เดมเบเล่ กับ ราฟินญ่า ข้างกาย

แอธ.บิลเบา

     เฮดโค้ด แอธ.บิลเบา อย่าง เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ทำผลงานไว้ได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง และแอบเป็นห่วงที่ 3 เกมแล้วยังคว้าชัยไม่ได้เลยซักนัด โดยนัดล่าสุดก็ทำได้แค่เสมอกับ เคตาเฟ่ 2 – 2 แต่เนื่องจากทีมที่มีปัญหาการขาดนักเตะทั้งที่ติดโทษแบนและบาดเจ็บ แต่ถึงอย่างนั้นก็คาดว่า เฮดโค้ด น่าจะส่งชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงดวงกับทีมเก่าของตัวเองในวันนี้ ภายใต้ ระบบ 4-2-3-1 แผงหลัง เยราย อัลาเรซ กลับมาจับคู่กับ อินญิโก้ มาร์ตีเกนซ ในตำแหน่ง เซนเตอร์ ส่วนแบ็กขวาและซ้ายใช้ ออสการ์ เด มาร์กอส กับ อินญิโก้ เลก้วย ตามเดิม แผงมิดฟิลด์หยิบเอา ออยอาน ซานเซ็ต มาเล่นกับ ดานี่ การ์เซีย และส่ง อเล็กซ์ เบเรนเกร์ ประสานเกมรุกและรับกับ นีโก้ วิลเลียมส์ และ อีเกร์ มูเนียอิน ขณะที่หน้าเป้า อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ จะรับหน้าที่นั้น

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น – เอคตอร์ เบเยริน, เคราร์ด ปีเก้, เอริค การ์เซีย, อเลฆานโดร บัลเด้ – แฟรงกี้ เดอ ยอง, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ฟร้องค์ เกสซิเย่ – อุสมาน เดมเบเล่, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ราฟินญ่า

เทรนเนอร์ : ชาบี เอร์นานเดซ

แอธ.บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซีมอน – ออสการ์ เด มาร์กอส, เยราย อัลบาเรซ, อินญิโก้ มาร์ตีเนซ, อินญิโก้ เลก้วย – ออยอาน ซานเซ็ท, ดานี่ การ์เซีย – นีโก้ วิลเลียมส์, อีเกร์ มูเนียอิน, อเล็กซ์ เบเรนเกร์ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

เทรนเนอร์ : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้

ผู้ตัดสิน : ฮวน มาร์ติเนซ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล