fbpx

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ พร้อมเงิน 15 ล้าน

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ พร้อมเงิน 15 ล้าน

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ พร้อมเงิน 15 ล้าน

ต้องแสดงความยินดีกับ “ช้างศึก” ที่คว้าแชมป์ฟุตบอล AFF 2022 มาได้สำเร็จและนอกจากถ้วยแชมป์แล้ว ทีมชาติไทยยังคว้าเงินรางวัลรวมไปกว่า 15.2 ล้านบาท จากสมาคมฟุตบอลเพิ่มอีกด้วย

ไม่เพียงแค่นักเตะ ช้างศึก ยังรวมถึงสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยชายชุดใหญ่อีกด้วย ที่ได้รับเงินรางวัลจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทยไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยทำการมอบเงินรางวัลทางบัญชีธนาคาร ที่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 หรือที่เรียกกันว่า AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ซึ่งได้ส่งมอบเงินรางวัลราว 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 10,251,000 บาทให้กับสมาคมฯ
ยังไม่เพียงเท่านั้น ยังมีรางวัลสนับสนุนจาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ที่ได้มอบเงินรางวัลเป็นการตอบแทนในการคว้าชัยครั้งอีก 5 ล้านบาท 

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ พร้อมเงิน 15 ล้าน

โดยรวมทั้งสิ้น 15,251,000 บาท ณ ปัจจุบัน เงินรางวัลทั้งหมดได้แบ่งให้กับนักเตะทุกคนรวมถึงสตาฟฟ์โค้ช ทีมชาติไทยชาติ ตามสัดส่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งในก่อนหน้านี้ มาดามแป้ง หรือ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้อัดฉีดให้กับนักเตะ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นราว 20 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมยอดทั้งหมด กว่า 35 ล้านบาท
และในช่วงเดือนมีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ได้มีการออกมายืนยันแล้วว่า ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมการอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ แต่เรื่องวัน เวลา และสถานที่จะมีการออกมาประกาศอีกครั้งภายหลัง

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล