fbpx

มูลค่าของรอบเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ ชิพ

มูลค่าของรอบเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ ชิพ

มูลค่าของรอบเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ ชิพ

สองทีมสุดเซอร์ไพรส์กำลังจะดวลกันที่ เวมบลีย์ สเตเดียม เพื่อเป็นหนึ่งทีมสุดท้ายที่จะได้เลื่อนชั้นไปเล่น พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า เหนือสิ่งอื่นใดคือเงินรางวัลที่สโมสรจะได้รับค่อนข้างมีราคาสูงเลยทีเดียว

เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่ โคเวนทรี ซิตี้ และลูตัน ทาวน์ ผงาดเข้ามาเล่นรอบเพลย์ออฟ แชมเปียนส์ชิพ ซึ่งเมื่อ 5 ฤดูกาลที่แล้วทั้งสองทีมยังเล่นอยู่ใน ดิวิชั่น 4 อยู่เลย การเดิมพันในนัดชิงชนะเลิศนี้อาจเป็นเกมที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ผู้เชี่ยวชาญประเมินรายได้ขั้นต่ำ 170 ล้านปอนด์ ตัวเลขอาจจะขยับขึ้นไปมากกว่า 250 ล้านปอนด์ หากพวกเขาอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลหน้า โดยในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้าจะมีมูลค่าอย่างน้อย 90 ล้านปอนด์ โดยแบ่งจ่ายออกเป็นงวดๆ เพื่อเป็นการบรรเทาสถานะการเงินของสโมสรในพรีเมียร์ลีก

มูลค่าของรอบเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ ชิพ

รายได้ต่อปีของ ลูตัน ทาวน์ ในแชมเปี้ยนส์ ชิพ อยู่ที่ประมาณ 17 ล้านปอนด์ และค่าเหนื่อยของพวกเขามีรายงานว่าน้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 20 จากทั้งหมด 24 ทีม การเลื่อนชั้นครั้งนี้ถ้าเกิดขึ้น ลูตัน ทาวน์ ต้องเสียค่าบำรุงสนามแข่งขันของพวกเขาเองเป็นเงิน 10 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นไปตามมาตรฐานของพรีเมียร์ลีก ในขณะเดียวกัน โคเวนทรี ได้รับการายงานว่ามีงบประมาณรายได้น้อยที่สุดเป็นอับดับที่ 2 ในแชมเปี้ยนส์ ชิพ อยู่ที่ต่ำกว่า 12 ล้านปอนด์ มาร์ค โรบินส์ ผู้จัดการจากสำนักข่าว สกาย บลูส์ กล่าวก่อนเกมการแข่งขันว่า “มันเป็นเรื่องที่โรแมนติกมากสำหรับการเดินทางของทั้งสองสโมสรในฤดูกาลนี้ พวกเขาใช้เวลา 5 ปีในการกลับมาเล่นที่ EFL และนับจากนั้นเป็นต้นมาพวกเขานำหน้าเราไป 1 ปีเสมอ แต่ตอนนี้พวกเขามาพบกันที่นี่ในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พวกเขาทั้งคู่อยู่ในสนามเดียวกันในเวลาเดียวกัน มันเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์แน่นอน”

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์