fbpx

เสื้อใต้ คว้าแชมป์บุนเดส ลีกา

เสื้อใต้ คว้าแชมป์บุนเดส ลีกา

เสื้อใต้ คว้าแชมป์บุนเดส ลีกา

บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ บุนเดส ลีกา เป็นสมัยที่ 11 ปีติดต่อกันหลังนัดสุดท้ายของฤดูกาลบุกไปทุบ “แพะบ้า” โคโลญจน์ ได้ถึงถิ่น 2-1 ส่วน ดอร์ทมุนด์ แพ้ภัยตัวเองทำได้แค่เสมอกับ ไมนซ์ 05 2-2

บาเยิร์น มิวนิค ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์บุนเดสลีกาได้ในวันสุดท้ายอย่างดราม่า ทาง ดอร์ทมุนด์ เองทิ้งความได้เปรียบก่อนการแข่งขันไปทำให้พลาดท่าเสียแชมป์ให้แชมป์เก่าไปในที่สุด ดอร์ทมุนด์ เข้าสุ่เกมที่ 34 ของฤดูกาลโดยมีแต้มนำ บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 2 คะแนน ซึ่งแพ้คาบ้านมาเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนต่อ แอร์เบ ไลป์ซิก ทำให้ ดอร์ทมุนด์มีโอกาสสูงมากในการที่จะได้แชมป์ลีกในรอบ 11 ปี โดยครั้งล่าสุดที่ได้แชมป์มานั้นต้องย้อนกลับไปสมัยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียนอยู่

เสื้อใต้ คว้าแชมป์บุนเดส ลีกา

โดยในการแข่งขันระหว่าง ดอร์ทมุนด์ เปิดรังเหย้า ซิกนัล อิดูนา พาร์ค รับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 โดยผู้มาเยือนทำได้ 2 ประตูในช่วงครึ่งแรกก่อนที่ “ทพเสือเหลือง” จะคัมแบ็คมาตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม ส่วนอีกคู่ บาเยิร์น มิวนิค ออกไปเยือน โคโลญจน์ จบเกม เสือใต้ ชนะไป 2-1 โดย จามาล มูเซียลา รับบท ซุปเปอร์ซัป ลงมายิงช่วงท้ายเกมส่งผลให้ บาเยิร์น ชนะและคว้าแชมป์ไปในที่สุด

เสื้อใต้ คว้าแชมป์บุนเดส ลีกา

นี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของ ดอร์ทมุนด์ ในการเป็นแชมป์บุนเดสลีกาในรอบกว่าทศวรรษ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถรักษาความได้เปรียบก่อนเกมที่มีโอกาสเหนือกว่า มิวนิค ไว้ได้ ในทางกลับกัน โธมัส ทูเคิ่ล สามารถกอบกู้สถานการณ์ของ บาเยิร์น ไว้ได้หลังจากเขานั้นรับไม้ต่อจาก ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทูเคิ่ล พยายามอย่างหนักเพื่อให้ บาเยิร์น ไล่ตาม ดอร์ทมุนด์ เพราะเขาไม่มีทางเลือกเพราะ เสือใต้ พึ่งตกรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มา ทำให้หาจพลาดท่าเสียแชมป์ในประเทศไปอีก เก้าอี้ของเขาคงร้อนจี๋เป็นแน่ ทูเคิ่ล เคนให้สัมภาษณ์ออกสื่อว่า “แม้แต่การได้แชมป์ก็ไม่ได้ทำให้ฤดูกาลนี้ของพวกเขาประสพความสำเร็จ มันเป็นความผิดของผมเอง เป็นความรับผิดชอบของผมเอง แน่นอนว่าเราจะพยายามวิ่งให้ถึงที่สุดเพราะเรามีหน้าที่ต้องทำทุกอย่างให้ถึงที่สุด มันจะไม่ใช่ฤดูกาลที่เราจะมีความสุขกับมัน มันจะไม่ใช่ฤดูกาลที่จำนวนแต้มเพียงพอต่อความต้องการของเรา ซึ่งคุณภาพของเกมของเราก็เพียงพอแล้วสำหรับเรา ไม่ว่ามันจะเป็นเช่นไร ไปให้ถึงที่สุดมันจะไม่ใช่ฤดูกาลที่น่าพอใจอีกต่อไป”

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์