fbpx

อาร์เซนอล ยกเครื่องแผงกองกลาง

อาร์เซนอล ยกเครื่องแผงกองกลาง

อาร์เซนอล ยกเครื่องแผงกองกลาง

อาร์เซนอลอาจเสียกองกลางคนสำคัญอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิต ชาก้า ไปในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ หลังสองสโมสรยักษ์ใหญ่จากอิตาลีสนดึงตัวไปร่วมทัพ

เดอะ มิรเรอร์ สื่อเจ้าดังของประเทศผู้ดีรายงานว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ “ทัพปืนใหญ่” อาร์เซนอล วางแผนที่จะยกเครื่องแผงกองกลางใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมของทีมในการเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า โดยทาง กรานิต ชาก้า ได้ออกมาบอกใบ้ทางทวิตเตอร์ของตนเองว่า “คุณจะได้รู้ในสัปดาห์หน้าอย่างแน่นอน ก่อนเกมเจอวูล์ฟแฮมตัน ผมคิดว่าแฟนๆสมควรได้รับสิ่งนั้น และผมเองก็มีเวลาอีก 1 สัปดาห์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า และผมต้องการที่จะสนุกกับมัน และผมคิดว่าพวกคุณก็จะสนุกกับมันเช่นกัน เมื่อ 3 ปีก่อนจนถึงวันนี้ผมคิดว่าผมเติบโตในฐานะคนๆนึงและได้รับความเคารพกลับมาจากเพื่อนร่วมทีมและแฟนๆทุกคน มันทำให้ผมมีความสุข ภมิใจ ผมรู้สึกของคุณพวกเขา ผมอยากจะตอบแทนพวกเขาบางทีมันอาจเป็นเกมสุดท้ายของผมในวันอาทิตย์ ผมอยากทำสิ่งที่พิเศษในฤดูกาลนี้ อาจจะคว้าแชมป์แต่มันไม่ใช่เวลา มาดูกันว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไร”ทำให้แน่นอนแล้วว่าเขาจะย้ายออกจาก อาร์เซนอล ในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เนื่องสัญญาของ ”มาเฟียสวิต” ในถิ่น เอมิเรต นั้นเหลือเพียง 1 ปี เท่านั้น โดย ชาก้า มีข่าวอย่างหนักกับ เลเวอร์คูเซ่น ทีมดังจากศึก บุนเดส ลีกา เยอรมัน 

ทางด้าน โธมัส ปาร์เตย์ เองก็ตกเป็นเป้าสายตาของสโมสรใน เซเรีย อา อิตาลี โดยอาจเป็นการย้ายอาชีพครั้งต่อไปของกองกลางชาวกานาในช่วงซัมเมอร์ โดยมีสองสโมสรที่คาดว่าจับตาดูสถานการณ์ของเขาอยู่ในขณะนี้

อาร์เซนอล ยกเครื่องแผงกองกลาง

ปาร์เตย์ จะอายุครบ 30 ปีบริบูรณ์ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เขาเป็นฟันเฟืองสำคัญในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกของอาร์เซนอลในฤดูกาลนี้ แต่ช่วงหลังฟอร์มของเจ้าตัวกลับไม่ได้ดีเหมือนช่วงต้นฤดูกาล และการเล่นกลับแตกต่างออกไปอย่างชัดเจน ฟอร์มของเจ้าตัวหายคะแนนของอาร์เซนอลก็หายไปเยอะด้วยเช่นกัน ทำให้ปืนใหญ่ ต้องการเปลี่ยนถ่ายกองกลางครั้งใหญ่ โดยในตอนนี้ อาร์เซนอล ให้ความสนใจ เดแคลน ไรซ์ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 ในการเสริมทัพตำแหน่งกองกลาง โดย เวสต์แฮม ยินดีขาย มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ ให้กับทีมที่จะได้ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หากได้รับการเสนอราคาเกิน 100 ล้านปอนด์ อีกรายที่ยังคงเหล่ๆมองอยู่คงหนีไม่พ้น มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางจากไบรท์ตัน

อาร์เซนอล ยกเครื่องแผงกองกลาง

อาร์เซนอล ยังมีข่าวเชื่อมโยงกับ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางตัวเก๋าจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากสัญญาใน “ถิ่นอิติฮัด” จะหมดลงในวันที่ 30 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ทำให้ อาร์เซนอล จับตาดูสถานการณ์นี้อยู่อย่างใกล้ชิดติดขอบสนามเลยทีเดียว อีกข่าวที่พักหลังมีข่าวหนาหูอยู่บ้างเกี่ยวกับ เมสัน เมาท์ กองกลางสุดหล่อจาก เชลซี ทีมร่วมบ้านร่วมเมืองกันนั่นเอง เนื่องจากสัญญาของ เมาท์ กับเชลซีเองเหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น เชลซี มีความกระตือรือล้นในการต่อสัญญาออกไปแต่ปัจจุบันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าไปในทางที่ดีเท่าไหร่ เนื่องจาก เมาท์ เองก็เป็น “ลูกหม้อ” ของ เชลซี มาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ทำให้ในสัญญาฉบับใหม่ที่เขาต้องการนั้นให้เหตุผลไปสองข้อคือ ต้องเป็นสัญญาระยะยาวกับค่าเหนื่อยที่ได้ต้องได้เท่ากับ รีส เจมส์ เพื่อนร่วมทีมของเขานั่นเอง

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์