fbpx

มาดามจอย ชี้แจงปัญหาเบอร์เสื้อ จอร์จ เฟลิปเป้

มาดามจอย ชี้แจงปัญหาเบอร์เสื้อ จอร์จ เฟลิปเป้

     มาดามจอย รองประธานสโมสร หนองบัว พิชญ เอฟซี ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่ จอร์จ เฟลิปเป้ แนวรับของทีมต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เนื่องด้วยเสื้อแข่งขันไม่พร้อมใช้งาน

โดยในเกม รีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 6 หนองบัว พิชญ เอฟซี เปิดบ้านเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 0-0 เมื่อค่ำคืน (18 ก.ย.) ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์แปลกขึ้นเมื่อ จอร์จ เฟลิปเป้ กองหลังชาวบราซิลหมายเลข 46 ของ หนองบัว พิชญฯ โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาที 46 เนื่องจากเบอร์เสื้อ หมายเลข 6 หลุดหลือเพียง เบอร์ 4 และไม่สามารถหาเสื้อ หรือเบอร์มาแปะแทนไม่ทัน

ซึ่งจากประเด็นดังกล่าว “มาดามจอย” กฤษยา ภู่มงคลสุริยา  ได้ออกมาชี้แจงว่า “จอยขออนุญาต ใช้พื้นที่ส่วนตัวนี้ เล่าถึงประเด็นเรื่องเบอร์เสื้อ ของ จอร์จ ฟิลิปเป้ เบอร์ 46 ที่หลุดในระหว่างแข่งขัน และไม่มีเสื้อมาเปลี่ยนได้ทันเวลา จนเป็นเหตุให้ต้องเปลี่ยนตัว จอร์จ ฟิลิปเป้ ออก โดยปกติ ทุกนัดในการแข่งขัน ทางสโมสรได้จัดเตรียมเสื้อแข่งขันสีที่จะใช้ในการแข่งขัน อย่างน้อย คนละ 2 ตัวต่อสี เพื่อใช้เปลี่ยนตอนพักครึ่งหรือเมื่อมีเหตุจำเป็นอื่นๆเช่นเสื้อเลอะเทอะจากการแข่งขันในหน้าฝน หรือเกิดขาดในระหว่างเกมส์ ซึ่งการเตรียมเสื้อแข่งขันอย่างน้อย 2 ตัวในทุกๆเกมส์เป็นเรื่องปกติของการแข่งขันเพราะทุกนัดจะมีนักเตะใช้ เสื้อ 2 ตัวอยู่แล้วไม่ได้พึ่งทำตอนขึ้น T1 แต่ถือเป็นงานของคิดแมน ตั้งแต่ทีมเราอยู่ใน D2”

“ซึ่งในนัดเมื่อคืนที่ผ่านมาก็เช่นกัน คิดแมนก็ได้เตรียมเสื้อของนักเตะทุกคนอย่างน้อยคนละ 2 ตัวไว้เรียบร้อยก่อนวันแข่งขันซึ่ง ก่อนการแข่งขันในนัดนี้ จอร์จ ได้แจกเสื้อแมตช์วอนในนัดที่ลงแข่งขันไปก่อนหน้า จนเหลือเสื้อที่มีชื่อและเบอร์ เพียง 2 ตัว น้องคิดแมนเห็นว่าเสื้อ 2 ตัวเพียงพอ ใน 1 นัด จึงคิดว่าหลังเกมส์นัดนี้ค่อยนำเสื้อของจอร์จไปทำการติดเบอร์และชื่อเพิ่ม และในวันแข่งขัน”

“ก่อนเริ่มการแข่งขันน้องคิดแมน ได้เตรียมขนอุปกรณ์ต่างๆ และเสื้อผ้านักเตะจากห้องซักรีด ที่ตึกทำการสโมสร ไปที่สนาม เหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้น คือมีเสื้อ ของนักเตะ 2 คน คือจอร์จ และน้องที่มีรายชื่อ 11 ตัวจริงแต่ได้ถูกเปลี่ยนตัวกระทันหันก่อนแข่งเลยไม่ได้ลงสนามมีเสื้อไม่ครบ 2 ตัวคือ หายไปคนละ 1 ตัว โดยไม่ทราบว่าตกหล่นอยู่ตรงไหน จนเป็นเหตุให้เมื่อเบอร์ของ จอร์จ หลุดออกจากเสื้อจึงไม่สามารถเปลี่ยนเสื้อได้ทันเวลา”

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ น้องคิดแมนก็รู้สึกผิด และขอโทษทุกๆคนในทีม ที่ประมาทไม่ทำเสื้อของจอร์จเพิ่มก่อนแข่งในนัดนี้ เพราะคิดว่า 2 ตัวน่าจะพอ และเมื่อเช็คเสื้อนักเตะทุกคนครบแล้วก็เก็บเสื้อไว้ห้องซักรีดโดยห้องไม่ได้ล็อค และมาเช็คเสื้ออีกครั้งเมื่อถึงสนาม วันแข่ง จากเหตุการณ์นี้จอยขอเป็นตัวแทนทีมน้อมรับความผิดนี้และไม่มีข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น”

“เป็นบทเรียนที่มีค่าให้กับทุกคนในทีมว่าทำงานจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีก เพราะในการละเลยจุดเล็กๆน้อยๆอาจสร้างความเสียหายกับทีมอย่างไม่คาดคิด”

“มีคนถามเป็นข่าวแบบนี้อายมั้ยตอบได้เลยค่ะว่าไม่อาย ต้องขอบคุณเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำที่ทำให้เห็นจุดบกพร่องในการบริหารงาน เพื่อปรับปรุง เช่นเดียวกับคนถามว่าแพ้ 5 นัดอายทีมอื่นมั้ยก็ไม่อายเช่นกัน เพราะเมื่อเกิดความผิดพลาดคนทำงานมีหน้าที่ต้องยอมรับผิดและรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น ความผิดพลาดมีไว้ให้แก้ไข เรียนรู้และพัฒนา เพื่อสู้ต่อ เพราะการมัวเสียเวลากับความอายมันไม่เกิดประโยชน์กับทีม”

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล