fbpx

ปิดฉาก 18 ปี : บุสเก็ตส์ประกาศอำลาถิ่นคัมป์นู

ปิดฉาก 15 ปี : บุสเก็ตส์ประกาศอำลาถิ่นคัมป์นู

ปิดฉาก 18 ปี : บุสเก็ตส์ประกาศอำลาถิ่นคัมป์นู

     หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของสเปนได้รายงานว่ากองกลางจอมเก๋า เซอร์คิโอ บุสเก็ตส์ (วัย 34 ปี) กัปตันทีมของบาร์เซโลนาได้ตัดสินใจออกจากถิ่นคัมป์นูเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้เป็นการปิดฉากแสงของเขากับบาร์เซโลนาไว้ที่ 18 ปี

     ซึ่งเหตุผลที่สนับสนุนข่าวนี้ได้เป็นอย่างดีคือเจ้าตัวได้โพสข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวมีใจความว่าดังนี้ “ผมขอขอบคุณทุกๆคนที่ทำให้ผมได้สัมผัสประสพการณ์อันยอดเยี่ยมแบบนี้ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย ขอขอบคุณทีมงานสโมสร นักกายภาพบำบัด แพทย์สโมสร ทีมงานสต๊าฟ และเหนือสิ่งอื่นใดคือเพื่อนร่วมทีมของผมที่ร่วมใช้ชีวิตและเล่นฟุตบอลร่วมกันมา ผมขอขอบคุณแฟนๆทุกๆคนที่รักผมและสนับสนุนผมตลอดมาและที่ขาดไม่ได้คือครอบครัวที่รักของผมที่อยู่ทุกช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของผม”

ปิดฉาก 15 ปี : บุสเก็ตส์ประกาศอำลาถิ่นคัมป์นู

     โดยเซอร์คิโอ บุสเก็ตส์ ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลนาตั้งแต่ปี 2008 โดยได้เล่นร่วมกับ ชาบี เอนานเดซ และอังเดรส อินเนสต้า ซึ่งถือเป็นยุคทองของทีมเจ้าบุญทุ่มในสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ โดยระยะเวลา 18 ปีกับบาร์เซโลนา บุสเก็ตส์ ลงเล่นให้สโมสรไปทั้งหมด 719 นัด(นับตั้งแต่เริ่มเล่นจนถึงปัจจุบัน) ยิงไป 18 ลูกและทำไป 40 แอสซิสต์ คว้าแชมป์ลาลีกา 8 สมัย โกปา เดลเรย์ 7 สมัย ซูปเปอร์โกปา 7 สมัย ยูฟ่าแชมป์เปียนส์ลีก 3 สมัย ยูฟ่าซูปเปอร์คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 3 สมัย

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ฟุตบอลคอนเทนต์

ติดตามบทวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลวันนี้