fbpx

หอกดาวรุ่ง 'เสือเหลือง' รอซบ บาร์ซ่าแบบไร้ค่าตัว

หอกดาวรุ่ง 'เสือเหลือง' รอซบ บาร์ซ่าแบบไร้ค่าตัว

หอกดาวรุ่ง ‘เสือเหลือง’ รอซบ บาร์ซ่า

สปอร์ต สื่อประเทศสเปนระบุว่า ยุสซูฟา มูโกโก้ หอกดาวรุ่งของทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจย้ายไปซบ บาร์เซโลน่า แบบฟรีเอเย่นต์ในช่วงซัมเมอร์ ส่งผลให้ เชลซี ที่หวังจะคว้าแข้งรายนี้มาร่วมทีมในเดือนหน้าต้องผิดหวังอย่างหนัก

เชลซี มีข่าวกับดาวยิงทีมชาติ เยอรมัน วัย 18 ปี เนื่องจากเศรษฐี แห่งเกาะอังกฤษ ต้องการได้ตัวแทน อาร์มานโด โบรย่า ที่มีอาการบาดเจ็บนานหลายเดือนจากปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด ขณะที่ทีมร่วม พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล สนใจสตาร์ทีม เสือเหลือง รายนี้เช่นกันเนื่องจากเขาได้รับฉายาว่า “นิว ฮาลันด์”

แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สื่อ เยอรมัน ประโคมข่าวว่า ดอร์ทมุนด์ ใกล้ตกลงต่อสัญญากับ มูโกโก้ ได้แล้ว แต่มาถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจึงส่งผลให้ เชลซี พร้อมคว้าตัวแข้างรายนี้มายัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทันทีที่ตลาดนักเตะหน้าหนาวเปิดตัว

อย่างไรก็ดี ชาบี ผจก.ทีม เจ้าบุญทุ่ม ก็ได้เล็งหัวหอกผิวสีรายนี้เช่นกันเนื่องจากตัวนักเตะมีผลงานสุดยอดในระดับยู 17 และ 19 กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่โดยเขายิงประตูได้อย่างระห่ำ 141 ลูกจาก 88 นัด

สำหรับผลงานใน บุนเดสลีกา มูโกโก้ ล่อเป้าไปแล้ว 11 ประตูจาก 44 เกมจึงทำให้เขาตกเป็นที่ต้องการตัวของหลายทีมดังกระทั่งล่าสุด สปอร์ต อ้างว่าเจ้าตัวเลือกย้ายไปลงเล่นที่ถิ่น คัมป์นู แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล