fbpx

'มาร์ติโน่' ยัน ยุติบทบาทคุมเม็กซิโกหลังพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม

'มาร์ติโน่' ยัน ยุติบทบาทคุมเม็กซิโกหลังพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่ม

‘มาร์ติโน่’ ยัน ยุติบทบาทคุมเม็กซิโก

เคราร์โด้ มาร์ติโน่ ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการ จะไม่คุมทัพ เม็กซิโก ต่อ หลังจากที่พาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มของ ฟุตบอลโลก 2022 พร้อมบอกว่าเสียใจมากๆ ที่ไม่สามารถพาทีมไปให้ไกลกว่านี้ได้

เคราร์โด้ มาร์ติโน่ นายใหญ่ทีมชาติเม็กซิโก กล่าวว่าตนจะไม่อยู่กับทีมต่อไปอย่างแน่นอน ภายหลังทัพ “จังโก้” ตกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ของศึก ฟุตบอลโลก 2022

แม้ว่านัดสุดท้าย เม็กซิโก จะชนะ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดิอาระเบีย 2-1 เมื่อวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้มี 4 คะแนนเท่ากับ โปแลนด์ แต่พวกเขาต้องตกรอบจากการเป็นรองด้านผลต่างประตูได้-เสีย จนทำให้ เม็กซิโก ไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มของศึก ฟุตบอลโลก ในรายการที่พวกเขามีส่วนร่วมเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1978

สำหรับ มาร์ติโน่ นั้น เข้ามาคุม เม็กซิโก เมื่อปี 2019 และมีสัญญากับทีมจนถึงปลายเดือนธันวาคม ปี 2022 แต่จากการที่ทีมตกรอบทำให้เขาบอกเองว่าจะไม่พิจารณาเกี่ยวกับการต่อสัญญาแน่นอน

อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า เผยว่า “ผมเป็นคนแรกที่ต้องรับผิดชอบกับความผิดหวังอันเลวร้ายและความไม่พอใจต่างๆ ในฐานะที่เป็นคนคุมทีมนั้นผมรู้สึกเสียใจมากๆ ผมต้องขอรับผิดชอบกับความล้มเหลวครั้งใหญ่นี้”

“สัญญาของผมมันสิ้นสุดลงทันทีที่หลังจากที่เสียงนกหวีดจบการแข่งขันดังขึ้น มันจะไม่มีการทำอะไรมากไปกว่านี้แล้ว เราไม่ได้ตกรอบจากนัดก่อนๆ เรามาตกรอบในวันนี้ เกมนี้เราเล่นได้เหนือกว่าคู่แข่งของเรา และน่าจะทำประตูได้หลายลูกด้วยเพราะเราจำเป็นต้องยิงให้ได้เยอะๆ แต่เราก็ทำอย่างนั้นไม่สำเร็จ”

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล