fbpx

สเปน เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้ เอนริเก้ หลังจบ ฟุตบอลโลก

สเปน เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้ เอนริเก้ หลังจบ ฟุตบอลโลก

สเปน เตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้ เอนริเก้ หลังจบ ฟุตบอลโลก

    หลุยส์ เอนริเก้ อาจตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติสเปน หลังจบ ฟุตบอลโลก 2022 หลังจากสัญญาของเขาจะหมดลงปลายปีนี้ และเขาเป็นที่สนใจของหลายสโมสรในยุโรป

นายใหญ่ วัย 52 ปี รับงานคุมทีมชาติ สเปน ตั้งแต่ช่วงปี 2018 เป็นต้นมา โดยมีช่วงหนึ่งที่เขาพักงานไปจากการเสียชีวิตของลูกสาว ก่อนมารับงานเต็มตัวตามปกติอย่างไรก็ตามสัญญากับเขาจะหมดลงในช่วงสิ้นปี 2022 หรือจบฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดย หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสมาคมฟุตบอล สเปน กล่าวยอมรับว่าการเจรจาสัญญาใหม่จะมีขึ้นหลังจบฟุตบอลโลก

“เราไม่พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอราคาแพงระดับ 10 หรือ 20 ล้านยูโรให้กับเขาได้ หลุยส์ เอนริเก้ ทราบเรื่องนี้ดี และเขาก็เคยปฏิเสธข้อเสนอเงินก้อนใหญ่จากระดับสโมสรมาแล้ว แน่นอนเราจะมีการกลับมานั่งคุยกันหลังจบฟุตบอลโลก เราจะคุยกับเขาในทุกเรื่องที่เราต้องคุยกัน ก่อนที่เขาจะมารับงานทีมชาติสเปน เขาเคยเลือกปฏิเสธข้อเสนอใหญ่มาแล้วจากพรีเมียร์ ลีก มันเป็นอะไรที่ชัดเจนว่าเขาอยากทำงานนี้ แน่นอนเราให้เสนอที่ดีที่สุดเท่าที่เราสามารถให้ได้กับเขา แน่นอนมันเทียบกับจำนวนเงินในระดับสโมสรไม่ได้ แต่สิ่งสำคัญคือเขามุ่งมั่นอยากทำงานร่วมกับเรา”

“แน่นอนเราต้องการเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง นั่นคือเป้าหมายของสมาคมฟุตบอลและของผมด้วย ส่วนการจะอยู่ต่อไปหรือไม่อยู่ต่อของหลุยส์ เอนริเก้ เป็นเรื่องที่เราต้องมาพูดคุยตกลงกัน และถ้าสุดท้ายมันไม่เกิดขึ้น เราก็ยังคงขอบคุณเขาที่มาทำงานร่วมกัน”

เอนริเก้ ผ่านงานคุมทีมมาแล้วทั้งสิ้น 42 ชนะ 24 เสมอ 11 แพ้ 7 กับทีมชาติสเปน โดยในระดับสโมสรเขาผานงานมาแล้วทั้งกับ อาแอส โรม่า, เซลต้า บีโก้ และ บาร์เซโลน่ามาก่อนหน้านี้

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล