fbpx

VAR พลาด หลังทำ อาร์เซนอล ชวด 3 แต้ม

VAR พลาด หลังทำ อาร์เซนอล ชวด 3 แต้ม

VAR พลาด หลังทำ อาร์เซนอล ชวด 3 แต้ม

    มาร์ค ฮัลซีย์ อดีตกรรมการ พรีเมียร์ลีก ได้ออกมากล่าวว่า อาร์เซนอล ควรได้จุดโทษจากจังหวะที่ กาเบรียล เจซุส ถูกดึงล้มในเขตโทษ หลังทำให้ทัพปืนใหญ่ เสมอ กับ เซาแธมป์ตัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผู้ตัดสินในเกมนัดนี้ คือ โรเบิร์ต โจนส์ ได้ปฏิเสธ การให้จุดโทษกับ อาร์เซนอล ในช่วงครึ่งแรก โดย ปีเตอร์ แบงค์ ผู้ตัดสิน VAR ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณกับผู้ตัดสินว่าเป้นลูกจุดโทษ แต่อย่างใด ทำให้ เซาแธมป์ตัน ยังอยู่ในเกม และกลับมาตามตีเสมอได้สำเร็จ

อดีตผู้ตัดสิน มาร์ค ฮัลซีย์ เชื่อว่า อาร์เซนอล สมควรได้ลูกจุดโทษ เนื่องจากเกมนัดอื่นๆ พอมีจังหวะแบบนี้ ก็ให้เป็นจุดโทษเหมือนกัน 

“อาร์เซนอล ควรได้จุดโทษในครึ่งแรกเมื่อ กาเบรียล เชซุส โดน ซาเลต้า-ซาร์ นักเตะ เซาแธมป์ตัน ดึงล้มลงในเขตโทษ ซึ่งมีเหตุการณ์คล้ายแบบนี้แต่ตัดสินไม่เหมือนกันในเกมสัปดาห์เดียวกัน โดยที่ เชลซี และ แอสตัน วิลลา ดันได้ประโยชน์จากสถานการณ์ที่คล้ายกัน”

“ซาเลต้า-ซาร์ ไม่ได้อยู่ตรงประตูและเขาพยายามที่จะขวาง เชซุส แต่ก็ทำผิดพลาดชัดเจนและผู้ตัดสิน โรเบิร์ต โจนส์ ควรจะชี้ไปที่จุดโทษ แต่ถ้าจังหวะนี้ โจนส์ มองไม่เห็น ปีเตอร์ แบงค์ ที่อยู่ในห้อง VAR ก็ต้องบอกเขา” อดีตผู้ตัดสินชื่อดังกล่าว

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล