fbpx

เบล กระตุ้นเพื่อนร่วมชาติให้ทำให้เต็มที่ในศึก ฟุตบอลโลก

เบล กระตุ้นเพื่อนร่วมชาติให้ทำให้เต็มที่ในศึก ฟุตบอลโลก

เบล กระตุ้นเพื่อนร่วมชาติให้ทำให้เต็มที่ในศึก ฟุตบอลโลก

    แกเร็ธ เบล กัปตันทีมชาติเวลส์ กล่าวก่อนเกมพบกับ สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นเกมแรกในรอบ 64 ปีที่ เวลส์ จะลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

เวลส์ ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหนล่าสุดในปี 1958 และมาครั้งนี้ พวกเขากลับมาอยู่ในสาย B ร่วมกับ อังกฤษ, อิหร่าน และสหรัฐอเมริกา 

“แน่นอนมันเป็นเรื่องใหญ่ เป็นประวัติศาสตร์ของพวกเราทุกคน ในการผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก เป็นบางสิ่งที่ขาดหายไปนานถึง 64 ปี มันเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศ โรงเรียนทั่วประเทศจะหยุดเรียนชั่วคราวเพื่อให้นักเรียนได้ดูเกมที่เราจะลงเล่นกับ อิหร่าน มันเป็นเรื่องใหญ่ของชาติเราที่เรารอคอยกันมายาวนานมาก เราอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาต่อไป แน่นอนผมไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในเกมการแข่งขัน แต่เราจะทำทุกอย่างเพื่อเกียรติยศของบ้านเกิด”

เวลส์ กับการเล่นฟุตบอลโลกในปี 1958 ที่ประเทศสวีเดน พวกเขาเสมอ 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่สมัยนั้นจะมีเกมเพลย์ออฟสำหรับทีมที่มีคะแนนเท่ากันในกลุ่ม และพวกเขาชนะในเกมเพลย์ออฟเหนือฮันการี ก่อนจะตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยความพ่ายแพ้ต่อบราซิล 1-0 ในยุคสมัยที่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมีเพียง 16 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล