fbpx

ดราม่าเช็ค VAR ยืนยัน ผู้ตัดสินไม่ผิด

ดราม่าเช็ค VAR ยืนยัน ผู้ตัดสินไม่ผิด

ดราม่าเช็ค VAR ยืนยัน ผู้ตัดสินไม่ผิด

   ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ได้มีการออกมาเปิดเผย ประเด็นดราม่า VAR ในจังหวะตีเสมอ 1-1 ของเกมระหว่าง ชลบุรี พบกับ ขอนแก่น เมื่อวันที่ 4 มี.ค 66

ในเกมคู่ระหว่าง ชลบุรี เจอกับ ขอนแก่น ได้มีดราม่าจังหวะประตูตีเสมอ 1-1 ของทางฝั่ง ชลบุรี โดยในเหตุการณ์นั้น ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ได้ยืนยันว่าลูกนี้เป็นประตู เนื่องจากเห็นว่าลูกบอล เข้าไปเต็มใบเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นมีการเช็ค VAR และได้มีการตรวจสอบในจังหวะนี้ ซึ่งการตรวจสอบในเคสนี้ ต้องใช้กล้องเส้นประตู (Goal Line Camera) ในการตรวจสอบ

หลังจาก VAR ได้ใช้กล้องเส้นประตู ตรวจสอบเหตุการณ์นี้ จะเห็นได้ว่า ค่อนข้างพิจารณาได้ยากว่าลูกบอลข้ามเส้นไปแล้วเต็มใบหรือยัง เนื่องจากในมุมกล้องนั้น ตัวของ ผู้รักษาประตู ของทีม ขอนแก่น ได้บังมุมกล้อง ทำให้ไม่สามารถพิจารณาจังหวะดังกล่าวได้

ดราม่าเช็ค VAR ยืนยัน ผู้ตัดสินไม่ผิด

VAR จึงลองใช้มุมกล้องอื่น มาร่วมพิจารณา ว่าลูกบอลนั้นข้ามไปเต็มใบแล้วหรือไม่ แต่ก็ไม่มีมุมกล้องไหน ที่จะสามารถมายืนยันได้ว่า ลูกบอลข้ามเส้นแล้วหรือยัง ดังนั้น เมื่อไม่มีหลักฐานมายืนยันว่า ผู้ตัดสินในสนาม ตัดสินผิด ทางทีมงาน VAR ก็จะยึดตามคำตัดสินของ ผู้ตัดสินในสนาม และจึงให้ลูกนี้เป็นประตูของ ชลบุรี

การพิจารณาว่าลูกบอล ข้ามเส้นประตูไปแล้วเต็มใบหรือไม่  ทางทีมงาน VAR สามารถที่จะส่งสัญญาณให้ข้อมูลกับทาง ผู้ตัดสินในสนาม ได้เลย โดยไม่ต้องรอให้ผู้ตัดสินมายืนดูจอ VAR ด้วยตนเอง

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล

ติดตามผลบอลสดเพิ่มเติม : liverscore888th