fbpx

พรีเมียร์ลีก ประชุมยกเลิก รีเพลย์เอฟเอคัพ แบบถาวร

พรีเมียร์ลี กประชุมยกเลิก รีเพลย์เอฟเอคัพ

พรีเมียร์ลีก ประชุมยกเลิก รีเพลย์เอฟเอคัพ

     ในตอนนี้ พรีเมียร์ลีก กำลังที่จะหารือเรื่องการยกเลิกเกมเอฟเอคัพในนัด รีเพลย์ แบบถาวร โดยจะทำการประชุมทั้งสิ้น 20 สโมสรในวันพุธนี้

สื่อชื่อดังจากแดนผู้ดีอย่าง บีบีซี ได้ออกมารายงานว่า การประชุมของ 20 สโมสรพรีเมียร์ลีกในวันพุธที่จะถึงนี้ โดยทางทีมงานจะมีการหารือกันในหลายๆ เรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการยกเลิกเกมเอฟเอคัพ นัดแข่งใหม่ แบบถาวร รวมถึงการเปลี่ยนแปลงในอีเอฟแอลคัพ หรือในชื่อเรียกตามสปอนเซอร์ปัจจุบันอย่าง คาราบาวคัพ

โดยในเดิมทีนั้น ศึกเอฟเอคัพ มีการยกเลิกเกมรีเพลย์เมื่อฤดูกาล 2020-21 เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโคโรน่า ไวรัส (โควิด-19) ที่ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักหน่วงต่อโปรแกรมการแข่งขันเป็นอย่างมาก จากนั้นในฤดูกาลถัดมา ก็ยังคงไม่มีเกมแข่งใหม่ตั้งแต่รอบสามขึ้นไปที่มีทีมจากพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนชิพลงสนาม

เนื่องด้วยความกังวลที่เพิ่มขึ้นของสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกที่มีต่อปฏิทินฟุตบอลที่อัดแน่นอย่างมาก ทั้งเรื่องของโปรแกรมฟุตบอลโลกและการขยายตัวของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป จึงจำเป็นที่จะต้องหารือเรื่องดังกล่าว

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พรีเมียร์ลีก เองก็ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการในฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการอยู่แล้ว จึงจำเป็นต้องทำการติดต่อกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่ดูแลเอฟเอคัพ และ ฟุตบอลลีกอังกฤษ ที่ดูแลอีเอฟแอลคัพ หรือ คาราบาวคัพ หากมีความเห็นให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล