fbpx

ประวัตินักบาส เดอร์ริค โรส

ประวัตินักบาส เดอร์ริค โรส

ประวัตินักบาส เดอร์ริค โรส

ชื่อเต็ม :: เดอร์ริค มาร์เทล โรส
วันเกิด :: 4 ตุลาคม ค.ศ. 1998
สถานที่เกิด :: ชิคาโก อิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง :: 1.91 เมตร (6 ฟุต 3 นิ้ว)
สัญชาติ :: สหรัฐอเมริกา
ตำแหน่ง :: พอยท์การ์ด
สโมสรปัจจุบัน :: นิวยอร์ค นิกส์

เดอร์ริค โรส (Derrick Rose)

ประวัตินักบาส เดอร์ริค โรส

เดอร์ริก โรส เป็นนักบาสเกตบอลอาชีพที่เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2531 ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เขาเข้าเรียนที่ Simeon Career Academy ในชิคาโกและเป็นนักบาสเก็ตบอลที่โดดเด่นที่นั่น เขาเล่นบาสเก็ตบอลของวิทยาลัยให้กับทีมเมมฟิสไทเกอร์เป็นเวลาหนึ่งปีก่อนที่จะประกาศร่าง NBA ในปี 2551

เริ่มต้นอาชีพนักบาส NBA
ประวัตินักบาส เดอร์ริค โรส

โรสได้รับเลือกให้เป็นตัวเลือกแรกในการดราฟต์ NBA ปี 2008 โดยทีมชิคาโกบูลส์ เขาสร้างผลกระทบทันทีในฤดูกาลหน้าใหม่ โดยทำคะแนนเฉลี่ย 16.8 คะแนน 3.9 รีบาวน์ และ 6.3 แอสซิสต์ต่อเกม และได้รับรางวัล NBA Rookie of the Year Award เขาพาบูลส์เข้าสู่รอบตัดเชือกและกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA ที่คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่ง NBA ด้วยวัยเพียง 22 ปี

ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บ
ประวัตินักบาส เดอร์ริค โรส

ในฤดูกาลต่อมา โรส ยังคงทำผลงานในระดับสูง นำบูลส์เข้าสู่รอบตัดเชือกในแต่ละปี อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บเริ่มส่งผลกระทบต่ออาชีพการงานของเขา เขาได้รับบาดเจ็บ ACL ในรอบแรกของรอบตัดเชือกปี 2012 ทำให้เขาพลาดการแข่งขันทั้งฤดูกาล 2012-13 เขากลับมาเล่นในฤดูกาล 2013-14 แต่ได้รับบาดเจ็บที่เข่าอีกครั้งซึ่งต้องได้รับการผ่าตัด

เขากลับมา หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ
ประวัตินักบาส เดอร์ริค โรส

หลังจากบาดเจ็บหลายปี โรสเข้าร่วมทีมนิวยอร์ก นิกส์ในปี 2559 โดยลงเล่นหนึ่งฤดูกาลก่อนจะแลกกับทีมคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์สในปี 2560 จากนั้นเขาเซ็นสัญญากับทีมมินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ในปี 2561 ซึ่งเขาลงเล่นหนึ่งฤดูกาลก่อนเข้าร่วมทีม ดีทรอยต์ พิสตันส์ ในปี 2562

ผลงาน และสไตล์ของ เดอร์ริค โรส
ประวัตินักบาส เดอร์ริค โรส

ตลอดอาชีพการงานของเขา โรสเป็นที่รู้จักในด้านความเป็นนักกีฬาที่ระเบิดได้ ความรวดเร็ว และความสามารถในการทำประตู เขาได้รับการเสนอชื่อให้ติดทีม NBA All-Star สามทีมและได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล NBA Rookie of the Year รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า NBA และรางวัล NBA All-Rookie First Team

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล