fbpx

ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

ชื่อเต็ม :: แซคารี โธมัส ลาวีน
วันเกิด :: 10 มีนาคม 1995
สถานที่เกิด :: เมืองเรนตัน รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง :: 1.96 เมตร (5 ฟุต 6 นิ้ว)
สัญชาติ :: สหรัฐอเมริกา
ตำแหน่ง :: Shooting guard / Small forward
สโมสรปัจจุบัน :: ชิคาโก บูลส์

แซค ลาวีน (Zach LaVine)

ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

Zach LaVine เป็นนักบาสเก็ตบอลมืออาชีพจากสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเล่นให้กับทีม Chicago Bulls ใน NBA เขาเกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2538 ในเมืองเรนตัน รัฐวอชิงตัน และเติบโตในเมืองโบเทลล์ที่อยู่ใกล้เคียง

เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักบาส
ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

LaVine เล่นบาสเก็ตบอลระดับมัธยมปลายที่ Bothell High School ซึ่งเขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นและได้รับรางวัลมากมาย เขาไปเล่นบาสเก็ตบอลระดับวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส (UCLA) เป็นเวลาหนึ่งปีก่อนที่จะประกาศร่าง NBA ในปี 2014

เขามาเล่นให้กับ Timberwolves
ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

LaVine ได้รับเลือกเป็นอันดับที่ 13 ในการดราฟต์ NBA ปี 2014 โดย Minnesota Timberwolves เขาเล่นให้กับ Timberwolves เป็นเวลาสามฤดูกาล ในระหว่างนั้นเขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อยที่มีแนวโน้มมากที่สุดในลีก เขาชนะการแข่งขัน NBA Slam Dunk Contest ในปี 2015 และ 2016 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักกีฬาและความสามารถอันน่าทึ่งของเขา

ต่อมาย้ายไปเล่นให้กับ Chicago Bulls
ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

ในปี 2560 LaVine ซื้อขายกับ Chicago Bulls เขาพลาดฤดูกาล 2017-2018 ไปมากเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่กลับมาได้อีกครั้งในฤดูกาลถัดไป เฉลี่ย 23.7 คะแนนต่อเกม และได้รับการคัดเลือก All-Star เป็นครั้งแรกในปี 2021

สไตล์การเล่นของ LaVine
ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

LaVine เป็นที่รู้จักจากความสามารถในการทำคะแนน โดยเฉพาะการยิง 3 แต้ม รวมถึงความเป็นนักกีฬาและความสามารถในการกระโดดโลดเต้น เขายังทำงานเพื่อพัฒนาเกมรับและรอบด้านของเขา จนกลายเป็นผู้เล่นที่รอบรู้มากขึ้น

ชีวิตนอกสนามของ LaVine
ประวัตินักบาส แซค ลาวีน

นอกสนาม LaVine เป็นที่รู้จักจากงานการกุศลของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการศึกษาและการพัฒนาเยาวชน เขายังมีส่วนร่วมในโครงการการกุศลต่างๆ รวมถึงความพยายามของ NBA ในการสนับสนุนความพยายามบรรเทาทุกข์จากโควิด-19

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล