fbpx

ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

ชื่อเต็ม :: โจเอล ฮันส์ เอ็มบีด
วันเกิด :: 16 มีนาคม ค.ศ. 1994
สถานที่เกิด :: ยาอุนเด แคเมอรูน
ส่วนสูง :: 2.13 เมตร (7 ฟุต 0 นิ้ว)
สัญชาติ :: แคเมอรูน / ฝรั่งเศส / อเมริกัน
ตำแหน่ง :: Center
สโมสรปัจจุบัน :: ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส

โจเอล เอ็มบีด (Joel Embiid)

ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

Joel Embiid เป็นนักบาสเก็ตบอลมืออาชีพชาวแคเมอรูน ปัจจุบันเล่นให้กับทีม Philadelphia 76ers ใน National Basketball Association (NBA) เขาเกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2537 ในเมืองยาอุนเด ประเทศแคเมอรูน

เขาเติบโตมาในครอบครัวที่เน้นเรื่อกีฬา
ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

Embiid เติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่เน้นการเล่นกีฬาและเริ่มเล่นฟุตบอลและวอลเลย์บอลก่อนที่จะค้นพบบาสเกตบอลเมื่ออายุ 15 ปี เมื่อตระหนักถึงศักยภาพของเขา Luc Mbah a Moute เพื่อนร่วมชาติชาวแคเมอรูนและผู้เล่น NBA จึงกลายเป็นที่ปรึกษาของเขาและช่วยให้เขาย้ายไปยูไนเต็ด รัฐเพื่อไล่ตามโอกาสบาสเก็ตบอล

เส้นทางการเริ่มต้นการเป็นนักบาส
ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

ในปี 2013 Embiid ลงทะเบียนที่มหาวิทยาลัย Kansas เพื่อเล่นบาสเก็ตบอลระดับวิทยาลัยให้กับทีม Jayhawks อย่างไรก็ตาม อาชีพในวิทยาลัยของเขาเต็มไปด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้เวลาในการเล่นของเขาจำกัด แม้จะพบกับความพ่ายแพ้เหล่านี้ แต่เอ็มบีอิดก็แสดงความสามารถอันล้นเหลือของเขา โดยแสดงทักษะพิเศษในฐานะศูนย์หน้าที่โดดเด่น เขาได้คะแนนเฉลี่ย 11.2 คะแนน 8.1 รีบาวน์ และ 2.6 บล็อกต่อเกมในช่วงฤดูกาลเดียวของเขาที่แคนซัส

เริ่มต้นเข้าร่วม NBA Draft ให้กับทีม Philadelphia 76ers
ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

แม้จะมีประสบการณ์ในวิทยาลัยที่จำกัด แต่ Embiid ได้ประกาศให้เข้าร่วม NBA Draft ปี 2014 และได้รับเลือกให้เป็นตัวเลือกอันดับสามโดยรวมโดยทีม Philadelphia 76ers อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวในระดับอาชีพของเขาต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้า ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง และทำให้เขาพลาดการแข่งขันทั้งฤดูกาล 2014-2015

เปิดตัวใน NBA และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง
ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

ในที่สุด เอ็มบีด ก็เปิดตัวใน NBA ในฤดูกาล 2016-2017 และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในลีก เขาแสดงชุดทักษะที่หลากหลายของเขา ผสมผสานความสามารถในการทำประตู การป้องกันที่แข็งแกร่ง และทักษะการรีบาวด์ที่ยอดเยี่ยม การแสดงของ Embiid ทำให้เขาได้รับการยอมรับ และเขาได้รับการเสนอชื่อให้เป็นทีมแรกของ NBA All-Rookie

เขายังทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง
ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

ในฤดูกาลถัดมา เอ็มบีดยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กลายเป็นจุดสนใจของเกมรุกของ 76ers เขาพัฒนาไปสู่การเป็นผู้ทำประตูชั้นยอด โดยแสดงทักษะเกมรุกที่หลากหลายด้วยการผสมผสานระหว่างท่าโพสต์ การยิงนอกกรอบ และการโจมตีริมเส้น ผลกระทบในการป้องกันของเขาก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน โดยใช้ขนาดตัวและความเป็นนักกีฬาของเขาในการบล็อกการยิงและยึดแนวรับของทีม

ชีวิตนอกสนามของ Embiid
ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

นอกสนาม Embiid กลายเป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่มีเสน่ห์และการมีส่วนร่วมบนโซเชียลมีเดีย เขาได้สร้างผู้ติดตามที่แข็งแกร่งและกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ เป็นที่รู้จักจากโพสต์ที่ตลกขบขันและการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นๆ

อาชีพของ Joel Embiid ยังคงดำเนินต่อไปในนามทีม Philadelphia 76ers
ประวัตินักบาส โจเอล เอ็มบีด

อาชีพนักบาสเก็ตบอลของ Joel Embiid ยังคงดำเนินต่อไป และเขายังคงเป็นบุคคลสำคัญของทีม Philadelphia 76ers โดยมีเป้าหมายเพื่อนำทีมไปสู่ความสำเร็จใน NBA ด้วยพรสวรรค์ ทักษะ และเสน่ห์ที่ผสมผสานกัน เขาได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในชายร่างใหญ่ระดับแนวหน้าของลีก

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล