fbpx

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

เหลือเวลาเพียงไม่กี่วัน ตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ก็จะปิดตัวลง นี้นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกของแฟนบอลหลายคนๆ กับการกดปุ่ม F5 เพื่อลุ้นทีมรักว่าจะได้แข้งใหม่มาเสริมในวันเดดไลน์หรือไม่ งานนี้เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย เราจะมาลองวิเคราะห์ดูซิว่า “BIG 6” ของพรีเมียร์ลีก พวกเขายังต้องการเสริมในตำแหน่งใดกันบ้าง โค้งสุดท้ายใครคือแข้งเป้าหมาย และความเป็นไปได้มีมากน้อยแค่ไหน

แมนฯ ซิตี้

ตำแหน่งที่ต้องการ : –

แข้งเป้าหมาย : –

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันชัดเจนมาตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคมว่าตลาดขาเข้าของ “เรือใบสีฟ้า” ปิดบัญชีไปเรียบร้อยแล้ว หลังพวกเขาได้นักเตะใหม่มาครบถ้วนไล่ตั้งแต่ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, คัลวิน ฟิลลิปส์, สเตฟาน ออร์เตก้า และ เซร์คีโอ โกเมซ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ อาจยังไม่จบภารกิจ โจทย์ใหญ่คือการรั้งตัว แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่มีข่าวว่าอยากย้ายทีม แนวโน้มดูแล้วว่ายาก ทั้งเวลาที่บีบในการหาตัวแทน รวมถึง บาร์เซโลน่า ทีมที่อยากได้สตาร์โปรตุกีส ก็มีปัญหาเยอะ ทั้งบัญชีการเงิน การปล่อยผู้เล่นออก การลดค่าเหนื่อย และการลงทะเบียนผู้เล่น  

ลิเวอร์พูล

ตำแหน่งที่ต้องการ : มิดฟิลด์ตัวกลาง

แข้งเป้าหมาย : รูเบน เนเวส, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, เฟรงกี้ เดอ ยอง, คอนลาด ไลเมอร์

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

จริงๆ ลิเวอร์พูล ตั้งใจที่จะปิดตลาดไปแล้ว แต่การเจอวิกฤติผู้เล่นแดนกลางนัดกันบาดเจ็บ บวกกับผลงานช่วงออกสตาร์ตไม่ดี ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องออกมายอมรับว่าทีมอาจจะตัดสินใจผิดพลาด พร้อมเปลี่ยนใจลุยในโค้งสุดท้ายเพื่อเสริมแดนกลางใหม่อีกสักคน อย่างไรก็ตามชื่อที่มีเอี่ยวกับ “หงส์แดง” เป็นดีลที่ยากแทบทั้งสิ้น จู๊ด เบลลิ่งแฮม ทาง ดอร์ทมุนด์ ยืนยันว่าไม่ขาย เฟรงกี้ เดอ ยอง            บาร์เซโลน่า อยากขายแต่ตัวนักเตะไม่อยากย้าย รูเบน เนเวส วูล์ฟแฮมป์ตัน อยากเก็บไว้ แต่นักเตะอยากเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ไลเมอร์ ดีลนี้น่าสนเหลือสัญญาปีสุดท้ายถ้าเงินถึง ไลป์ซิก ปล่อยแน่

เชลซี

ตำแหน่งที่ต้องการ : กองหลัง, กองหน้า

แข้งเป้าหมาย : เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง, วิลเฟร็ด ซาฮา

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

หากไม่มีอะไรพลิกโผในเร็วๆ นี้ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า น่าจะเปลี่ยนเสื้อสีน้ำเงินจาก เลสเตอร์ มาเป็น เชลซี หลังทั้งสองทีมตกลงค่าตัวกันได้แล้วที่ 75 ล้านปอนด์ ดังนั้นโจทย์ในช่วงโค้งสุดท้าย โธมัส ทูเคิ่ล น่าจะไปทุ่มเต็มที่กลับการเสริมเกมรุก โดยเฉพาะกองหน้าตัวเป้าที่ไม่มีสไตเกอร์อาชีพเลยในทีมปัจจุบัน ชื่อของ โอบาเมย็อง มีโอกาสมากที่สุด เพราะ บาร์ซ่า ก็อยากขายหลังเลือก เลวานดอฟสกี้ เป็นตัวหลักแทนแล้ว ทั้งสองทีมเจรจามาสักพักใหญ่ๆ แต่ก็ยังดีลค่าตัวไม่ได้ ทำให้มีข่าวว่า “สิงห์บลูส์” อาจเปลี่ยนเป้าไปล่าตัว วิลเฟร็ด ซาฮา แทน ซึ่งเจ้าตัวช่วงหลังก็เล่นหน้าให้ คริสตัล พาเลซ อยู่บ่อยครั้ง

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

ตำแหน่งที่ต้องการ : –

แข้งเป้าหมาย : –

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

“ไก่เดือยทอง” เป็นอีกหนึ่งทีมที่เสริมทัพได้ดีมากๆ ในซัมเมอร์นี้ พวกเขาปิดดีลนักเตะใหม่ในทีมชุดใหญ่ถึง 6 รายไล่ตั้งแต่ อิวาน เปริซิซ, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, อีฟส์ บิสซูม่า, ริชาร์ลิซอน, ดีเจ็ด สเปนซ์ รวมถึง เคลม็องต์ ล็องเลต์ ที่ยืมตัวมาจาก บาร์เซโลน่า ซึ่งดูทีมตอนนี้เรียกว่าแน่นทุกขุมกำลังจริงๆ ถึงแม้ อันโตนิโอ คอนเต้ จะเปิดใจว่าอาจเสริมทัพอีกหลังทีมปล่อยผู้เล่นอย่าง ตองกี้ เอ็นดอมเบเล่ และ โจวานี่ โล เซลโซ่ รวมถึง แฮร์รี่ วิงค์, เซร์คิโอ เรกีล่อน, ไบรอัน กิล และ จาเฟ็ต ทานกันก้า ที่เตรียมจากไป แต่เท่าที่สืบมา         สเปอร์ส แทบไม่มีข่าวกับใครเลย โอกาสจะมีขาเข้าเพิ่มถ้าไม่มีดีลเซอร์ไพรส์จริงๆ น่าจะยาก

อาร์เซนอล

ตำแหน่งที่ต้องการ : กองกลาง, ปีกขวา

แข้งเป้าหมาย : ยูริ ตีเลอม็องส์, เปโดร เนโต้

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

เอดู ผู้อำนวยการสโมสรและ มิเกล อาร์เตต้า ยืนยันมาตลอดว่า อาร์เซนอล ยังอยู่ในตลาดเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสามารถปล่อยส่วนเกินอย่าง นิโคลัส เปเป้ ออกจากทีมไปได้ ทำให้ทีมจะเดินหน้าหาปีกขวาคนใหม่เพื่อเข้ามาเป็นคู่แข่งให้กับ บูคาโย่ ซาก้า คนที่มีชื่อหนักที่สุดนาทีนี้คือ เปโดร เนโต้ ปีกโปรตุกีสของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งโอกาสก็มีอยู่เพราะนักเตะอยากย้าย ทีมก็พร้อมปล่อยหากได้ค่าตัว 50 ล้านปอนด์ งานนี้ต้องดูว่า “ปืนใหญ่” จะยอมจ่ายหรือไม่ หลังซัมเมอร์นี้ก็จ่ายเกิน 100 ล้านปอนด์ไปแล้ว อีกคนที่มีข่าวมานานคือ ยูริ ตีเลอม็องส์ กองกลางของ เลสเตอร์ แต่ความคืบหน้าแทบไม่มีเลย เหมือน อาร์เซนอล จะไปรอเซ็นปีซัมเมอร์หน้ามากกว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตำแหน่งที่ต้องการ : ผู้รักษาประตู, ปีก, กองหน้า

แข้งเป้าหมาย : มาร์ติน ดูบราฟก้า, แอนโทนี่, ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง, เมมฟิส เดปาย

จับตาท็อปซิกซ์! อาจเซ็นใครวันเดดไลน์

คล้ายๆ ดีลของ เชลซี กับ โฟฟาน่า คือชัวร์แล้วที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะได้ แอนโทนี่ ปีกของ อาแจ็กซ์ มาร่วมทีม หลังบรรลุข้อตกลงแล้วที่ 100 ล้านยูโร เหลือแค่มาตรวจร่างกาย กับเปิดตัวอย่างทางการเท่านั้น ส่วนอีกคนอย่าง ดูบราฟก้า ก็น่าจะได้เช่นกัน เพราะนักเตะอยากย้าย และ นิวคาสเซิ่ล ก็ได้ นิค โป๊ป มาเป็นมือหนึ่งคนใหม่แทนแล้ว ที่น่าจับตาคือตำแหน่งหน้าเป้า เอริค เทน ฮาก อาจให้สัมภาษณ์ว่าไม่ต้องการกองหน้าตัวใหม่เพิ่ม แต่เคสของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน เจ้าตัวอยากย้ายไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก มีประเด็นโดนหลักเงินเดือนด้วย แถม 3-4 เกมแรกก็เป็นสำรองส่วนใหญ่ ถ้า “ซีอาร์7” ย้ายจริง “ผีแดง” อาจมีปฎิบัติการฟ้าแล่บกับกองหน้าตัวเป้าสักคนก็เป็นได้ โดยชื่อของ โอบาเมย็อง และ เดปาย ก็วนๆ อยู่มาหลายวันแล้ว

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล