fbpx

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

     การแข่งขันโปรแกรมทีมชาติได้จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันก็สร้างความผิดหวังให้กับบรรดาแฟนบอลทีมชาติอังกฤษอย่างถึงขีดสุดเมื่อทีมของพวกเขานั้นไม่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันเนชั่นส์ ลีกได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่การแข่งขันที่น่าเจ็บใจมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นการแข่งขันนัดสุดท้ายที่พบกับเยอรมนี ทีมชาติอังกฤษทำได้เพียงแค่เสมอไปด้วยคะแนน 3 ประตูต่อ 3 เท่านั้น

1. ทีมชาติบราซิล 5 สมัย

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

จุดเริ่มต้นการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกของบราซิล เกิดขึ้นเมื่อปี 1958 ในตอนนั้นประเทศสวีเดนเป็นเจ้าภาพ ต่อมาความร้อนแรงไม่มีหยุดในปี 1962 ประเทศชิลีเป็นเจ้าภาพและยังคงเป็นบราซิลที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ถัดมาปี 1970 ประเทศเม็กซิโกเป็นเจ้าภาพ และบราซิลสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ หลังจากที่ได้แชมป์ปี 1970 ต้องรออีก 24 ปี บราซิลถึงจะได้แชมป์ฟุตบอลโลกครั้งที่ 4 ในปี 1994 จัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและบราซิลก็กลับมาเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกอีกครั้งหนึ่ง และปี 2002 จัดฟุตบอลโลกที่ประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพร่วม และบราซิลก็ได้แชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 5 ถือเป็นแชมป์ที่มากที่สุดในตอนนี้ 

2. ทีมชาติเยอรมัน 4 สมัย

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

เริ่มต้นความยิ่งใหญ่ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรก คือ ปี 1954 ในตอนนั้นประเทศสวิสเซอร์แลนด์เป็นเจ้าภาพ ต่อมาปี 1974 ประเทศเยอรมนีเป็นเจ้าภาพและเป็นเยอรมันตะวันตกที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จ แต่เยอรมนียังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ในปี 1990 ฟุตบอลโลกได้จัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี และแชมป์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ คือ เยอรมันตะวันตก และล่าสุดเมื่อปี 2014 ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ และเป็นเยอรมันที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก  โดยการเอาชนะอาร์เจนติน่าได้สำเร็จและคว้าแชมป์มาครองอย่างยิ่งใหญ่

3. ทีมชาติอิตาลี 4 สมัย

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

จุดเริ่มต้นของแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งแรกเริ่มต้นที่ ปี 1934 จัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี และต่อมาในปี 1938 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งอิตาลีถือเป็นทีมแรกที่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ ต่อมาเมื่อปี 1982 ฟุตบอลโลกได้ถูกจัดขึ้นที่ประเทศสเปน และก็เป็นอิตาลีที่ได้แชมป์ไปครองซึ่งกลายเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 และในปี 2006 ซึ่งรายการนี้เจ้าภาพคือประเทศเยอรมัน และอิตาลีก็ได้แชมป์ฟุตบอลโลกไปครองได้อีกครั้ง เป็นสมัยที่ 4

4. ทีมชาติอาร์เจนตินา 2 สมัย

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

แชมป์ของอาร์เจนตินาเริ่มขึ้นเมื่อปี 1978 จัดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินา และก็เป็นอีกครั้งที่ประเทศเจ้าภาพได้แชมป์ฟุตบอลโลกไปครองสมัยแรก ถือเป็นแชมป์หน้าใหม่ในการแข่งฟุตบอลโลก โดยสามารถเอาชนะเนเธอร์แลนด์ 3-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ต่อมาในปี 1986 จัดขึ้นที่ประเทศเม็กซิโก โดยเม็กซิโกถือเป็นชาติแรกที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกถึง 2 ครั้ง และเป็นอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก สมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จ 

5. ทีมชาติฝรั่งเศส 2 สมัย

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

ปี 1998 ประเทศฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ และก็เป็นฝ่ายเจ้าภาพที่สามารถช่วงชิงถ้วยรางวัลจากแชมป์เก่าอย่างบราซิลมาได้สำเร็จ จากการเอาชนะบราซิลอย่างขาดลอยถึง 3-0  และในปีล่าสุด ฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส พบกับ โครเอเชีย โดยเป็นฝรั่งเศสที่โชว์ความเก๋าเอาชนะโครเอเชีย 4-2 ประตู คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จ

6. ทีมชาติอุรุกวัย 2 สมัย

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

ทีมชาติอุรุกวัยได้ครองแชมป์ฟุตบอลโลกทั้งหมด 2 สมัย ได้แชมป์สมัยแรกในปี 1930 ซึ่งเป็นฟุตบอลโลกครั้งแรก และได้อีกครั้งปี 1950 

7. ทีมชาติอังกฤษ 1 สมัย

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

ในปี 1966 ประเทศอังกฤษเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก และเจ้าภาพก็สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรก โดยฮีโร่ในครั้งนั้นคือ “เจฟฟ์ เฮิร์ต” ยิงคนเดียวถึง 3 ประตู ในนัดชิงชนะเลิศที่พบกับเยอรมัน

8. ทีมชาติสเปน 1 สมัย

8 ทีมชาติที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2010 เจ้าภาพคือแอฟริกาใต้ และสเปนก็คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกได้ที่นี่ ด้วยการเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 1-0 คว้าแชมป์โลกสมัยแรกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล