fbpx

5 ดีลแพงสุดจากฝีมือไรโอล่า

5 ดีลแพงสุดจากฝีมือไรโอล่า

5 ดีลแพงสุดจากฝีมือไรโอล่า

แม้ในเชิงธุรกิจอาจจะมีหลายสโมสรที่ไม่ค่อยชอบ มิโน่ ไรโอล่า เพราะเป็นเอเยนต์ที่ค่อนข้างเคี่ยว และมักจะสื่อปั่นกระแสต่อล้อ ต่อเถียงกับบรรดาสโมสรอยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามในแง่ของความ “เอ็นเตอร์เทน” สำหรับคอลูกหนังก็ถือเป็นหนึ่งสีสันในอีกมุมหนึ่ง การย้ายทีมของนักเตะในความดูแลของเขามักจะมีค่าตัวมหาศาลอยู่เสมอล่าสุดแฟนบอลทั่วโลกเจอข่าวช็อก เพราะ ไรโอล่า ได้จากไปด้วยอาการป่วย งานนี้เพื่อเป็นการสดุดีหน้าที่การงานของเขา เราจะพาไปดู 5 ดีลแพงที่สุดที่เกิดจากการเจรจาของชายคนนี้

อันดับ 5 พาเวล เนดเวด

การย้ายทีม : ลาซิโอ > ยูเวนตุส 41 ล้านยูโร

5 ดีลแพงสุดจากฝีมือไรโอล่า

การย้ายทีมของสตาร์ชาวเช็ก นับเป็นหนึ่งในดีลที่ดีที่สุดของ ไรโอล่า เพราะผลประกอบการดูเหมือนจะวินๆ ทุกฝ่าย ลาซิโอ ได้เงินก้อนโต เนดเวด ได้ก้าวในอาชีพ ส่วน ยูเวนตุส ได้คีย์แมนสำคัญในการไล่ล่าความสำเร็จ เนดเวด เข้าไปแทนที่ ซีเนอดีน ซีดาน พาทีมคว้าแชมป์ เซเรีย อา และ โคปป้า อิตาเลีย อย่างละ 2 สมัย ได้รางวัลบัลลง ดอร์ อย่างยิ่งใหญ่ แม้ช่วงเวลาดังกล่าว ยูเวนตุส จะถูกลงโทษจาก กัลโช่โปลี ถูกริบแชมป์ปี 2005 และ 2006 รวมถึงถูกปรับตกชั้นไปเล่นเซเรีย บี ก็ตาม

อันดับ 4 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

การย้ายทีม : อินเตอร์ > บาร์เซโลน่า 46 ล้านยูโร

5 ดีลแพงสุดจากฝีมือไรโอล่า

ดีลของ ซลาตัน กลายเป็นขั้วตรงข้ามกับ เนดเวด เพราะนี่คือความล้มเหลวที่ บาร์เซโลน่า คงอยากจะกัดลิ้นตัวเองตาย พวกเขาเสียทั้งเงินก้อนโต แถมส่งมีดไปให้คู่แข่งกับมาแทงตัวเอง เมื่อ ซามูเอล เอโต้ ตัวแถมดีลนี้พา อินเตอร์ ผงาด 3 แชมป์ในซีซั่นดังกล่าว ที่เลวร้ายที่สุดคือ อิบราฮิโมวิช ดันมีปัญหาส่วนตัวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถึงขั้นด่ากุนซือสแปนิชว่า “ขี้ขลาดตาขาว” สุดท้ายหัวหอกสวีดิช อยู่ในถิ่นคัมป์ นู เพียงปีเดีย และต้องเก็บกระเป๋ากลับมาอยู่เซเรีย อา กับ เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัว

อันดับ 3 มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์

การย้ายทีม : อาแจ็กซ์ > ยูเวนตุส 75 ล้านยูโร

5 ดีลแพงสุดจากฝีมือไรโอล่า

จากความสำเร็จของ อาแจ็กซ์ ที่ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2018-19 ทำให้เหล่าดาวรุ่งฝีเท้าดีของพวกเขาถูกบรรดาทีมใหญ่จ้องตาเป็นมัน และ ไรโอล่า ในฐานะ ซูเปอร์เอเย่นต์ ก็ไม่ปล่อยโอกาสทำเงินให้หลุดมือ เดอ ลิกต์ กัปตันของ อาแจ็กซ์ คือเจ้าของรางวัล โกลเด้น บอย ในปี 2018 ตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น และ ยูเวนตุส ขับเคี่ยวแย่งลายเซ็นต์ แต่สุดท้ายเป็น “ม้าลาย” ที่มีความสัมพันธ์อันดีกับ ไรโอล่า ยอมจ่าย 75 ล้านยูโร แลกตัวกองหลังวัย 19 ปีมาร่วมทีม

อันดับ 2 โรเมลู ลูกากู

การย้ายทีม : เอฟเวอร์ตัน > แมนฯ ยูไนเต็ด 41 ล้านยูโร

5 ดีลแพงสุดจากฝีมือไรโอล่า

แม้ปัจจุบันกองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม จะเปลี่ยนเอเย่นต์ไปใช้บริการของ เฟเดริโก้ ปาสตอเรโล่ แล้ว แต่กาลครั้งหนึ่งเขาเคยอยู่ภายใต้การดูแลของ มิโน่ ไรโอล่า เฉกเช่นเดียวกับหลายสตาร์ดังหลายคน แม้ ลูกากู จะไม่ได้รับโอกาสที่ เชลซี ในสมัยที่ มูรินโญ่ คุมทัพ แต่เจ้าตัวก็ได้โอกาสแก้มือกับกุนซือโปรตุกีส แต่คราวนี้มาจอยกันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทว่าสุดท้ายฉากจบไม่ต่างจากหนังเรื่องเดิมคือ “ล้มเหลว” และถูกปล่อยไปฟื้นเส้นทางอาชีพกับ อินเตอร์ และย้ายค่าตัวมโหฬารอีกครั้งกับ เชลซี แต่ฟอร์มดูแล้วน่าจะท่าดีทีเหลวอีกหน

อันดับ 1 ปอล ป็อกบา

การย้ายทีม : ยูเวนตุส > แมนฯ ยูไนเต็ด 105 ล้านยูโร

5 ดีลแพงสุดจากฝีมือไรโอล่า

หนึ่งในดีลที่แฟนบอล “ผีแดง” ส่ายหัวกันโดยพร้อมเพียง เพราะนี่คือหนึ่งในดีลประวัติศาสตร์ แมนฯ ยูไนเต็ด ย่อมจ่าย “ค่าโง่” จากที่เคยเสียฟรีให้กับ ยูเวนตุส ดึง ปอล ป็อกบา มาร่วมทีมอีกครั้งด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดในโลกเวลานั้น แต่ผลงานจนถึงตอนนี้เข้าสู่ฤดูกาลที่ 6 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด สตาร์แชมป์โลก 2018 กลับไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แถมช่วงหลังก็บาดเจ็บบ่อยลงเล่นน้อย และมีกระแสข่าวทางลบอย่างต่อเนื่อง แถมเตรียมจะย้ายหนีแบบไร้ค่าตัวอีก ไรโอล่า ที่ฟันนิ่มดีลนี้ 25 ล้านปอนด์ ก็ไม่ได้อยู่ข้าง “ผีแดง” ออกข่าวปั่นย้ายทีมตลอด

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล