fbpx

ประวัตินักบาส : แซค ลาวีน

ประวัตินักบาส : แซค ลาวีน

ประวัตินักบาส : แซค ลาวีน

ชื่อเต็ม :: แซคารี โธมัส ลาวีน
วันเกิด :: 10 มีนาคม 2538 (อายุ 28 ปี)
สถานที่เกิด :: เรนตัน วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง :: 1.96 เมตร (6 ฟุต 5 นิ้ว)
สัญชาติ :: สหรัฐอเมริกา
ตำแหน่ง :: สมอลล์ ฟอร์เวิร์ด/ชูตติงการ์ด
สโมสรปัจจุบัน :: ชิคาโก บูลส์

แซคารี โธมัส ลาวีน (Zachary Thomas LaVine)

ประวัตินักบาส : แซค ลาวีน

     แซคารี โธมัส ลาวีน หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ แซค ลาวีน เป็นนักบาสเกตบอลมืออาชีพชาวอเมริกัน เขาเกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2538 ในเมืองเรนตัน รัฐวอชิงตัน ลาวีน เล่นบาสเก็ตบอลของวิทยาลัยให้กับ ยูซีแอล บรูอินส์ ก่อนที่จะประกาศให้เข้าร่วม NBA Draft ในปี 2014

ลาวีน ตอนอยู่ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์

ประวัตินักบาส : แซค ลาวีน

     ลาวีน ได้รับเลือกจาก มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ด้วยการคัดเลือกโดยรวมครั้งที่ 13 ใน NBA Draft ปี 2014 เขาได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในด้านความเป็นนักกีฬาและความสามารถในการดั้ม ในช่วงฤดูกาลหน้าใหม่ ลาวีน เข้าร่วมการแข่งขัน NBA Slam Dunk Contest และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ชนะการแข่งขันเมื่ออายุ 19 ปี

ลาวีน ตอนอยู่ ชิคาโก บูลส์

ประวัตินักบาส : แซค ลาวีน

     ลาวีน ใช้เวลา 3 ฤดูกาลกับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ก่อนถูกแลกกับ ชิคาโก บูลส์ ในปี 2017 นับตั้งแต่เข้าร่วม บูลส์ เขาก็กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีมและได้แสดงความสามารถในการทำประตูอย่างต่อเนื่อง ลาวีน เป็นที่รู้จักจากความสามารถในการทำคะแนนจากทุกพื้นที่ของคอร์ท รวมถึงการยิงสามแต้มและการแสดงผาดโผน

ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

ประวัตินักบาส : แซค ลาวีน

     ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ลาวีน พัฒนาเกมของเขาอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นส่วนสำคัญของเกมรุกของทีม บูลส์ เขาได้รับเลือกให้เข้าร่วมการแข่งขัน NBA All-Star Game หลายครั้ง โดยปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2021 นอกจากนี้ ลาวีน ยังสร้างสถิติส่วนตัวและทีมอีกหลายรายการ รวมถึงการทำคะแนนสูงสุดในอาชีพ 50 คะแนนในเกมเดียว

การตอบแทนสู่สังคมของ ลาวีน

ประวัตินักบาส : แซค ลาวีน

     นอกสนาม ลาวีน เป็นที่รู้จักจากการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลต่างๆ เขาได้รับการยอมรับจากการมีส่วนร่วมกับชุมชนและความพยายามในการตอบแทนด้วยการทำบุญ

รับชมบอลออนไลน์ : ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสวันนี้

ติดตามประวัตินักบาสเพิ่มเติม :: ประวัตินักบาส