fbpx

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

ชื่อเต็ม :: ยูตะ วาตานาเบะ
วันเกิด :: 13 ตุลาคม 2537 (อายุ 28 ปี)
สถานที่เกิด :: จังหวัดคางาวะ ประเทศญี่ปุ่น
ส่วนสูง :: 2.03 เมตร (6 ฟุต 8 นิ้ว)
สัญชาติ :: ญี่ปุ่น
ตำแหน่ง :: สมอลล์ ฟอร์เวิร์ด
สโมสรปัจจุบัน :: บรูคลิน เน็ตส์

ยูตะ วาตานาเบะ (Yuta Watanabe)

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

     ยูตะ วาตานาเบะ เป็นนักบาสเกตบอลมืออาชีพจากประเทศญี่ปุ่น เขาเกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2537 ที่คางาวะ ประเทศญี่ปุ่น วาตานาเบะเล่นเป็นกองหน้าเป็นหลักและได้รับการยอมรับในทักษะการป้องกันตัวและความเก่งกาจในสนาม

วาตานาเบะ ตอนอยู่ มหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

     วาตานาเบะเล่นบาสเก็ตบอลระดับวิทยาลัยให้กับมหาวิทยาลัยจอร์จ วอชิงตัน ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2018 ในช่วงปีสุดท้าย เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นแนวรับยอดเยี่ยมแห่งปีของการประชุมแอตแลนติก 10 หลังจากจบการศึกษาระดับวิทยาลัย วาตานาเบะได้ประกาศให้เข้าร่วม NBA Draft ปี 2018

วาตานาเบะ ตอนอยู่ เมมฟิส กริซลีส์

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

     วาตานาเบะก็เข้าร่วมทีม เมมฟิส กริซลีส์ ของ NBA ในฤดูกาล 2018-2019 ด้วยสัญญาแบบสองทาง ทำให้เขาสามารถแบ่งเวลาเล่นระหว่างทีม กริซลี่ และ เมมฟิส ฮัสเซิล ในเครือ จีลีก ได้ เขากลายเป็นผู้เล่นที่เกิดในญี่ปุ่นคนที่สองที่เซ็นสัญญากับทีม NBA ตามรอยของ ยูตะ ทาบุเสะ ซึ่งเล่นสั้น ๆ ให้กับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ในปี 2547 

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

     วาตานาเบะแสดงให้เห็นสัญญาระหว่างฤดูกาลหน้าใหม่กับทีม กริซลี่ โดยได้รับเวลาในการเล่นทั้งใน NBA และ จีลีก เขาประทับใจกับความสามารถในการป้องกันและรูปแบบการเล่นที่มีพลัง ในฤดูกาลที่สองของเขากับ กริซลี่ (2019-2020) สัญญาของวาตานาเบะถูกแปลงเป็นสัญญามาตรฐานของ NBA

วาตานาเบะ ตอนอยู่ โตรอนโตแร็พเตอร์

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

     หลังจากดำรงตำแหน่งกับ Grizzlies วาตานาเบะเข้าร่วมทีมโตรอนโตแร็พเตอร์ในเดือนธันวาคม 2020 เขาเซ็นสัญญาแบบสองทางแต่ในที่สุดก็ได้รับสัญญามาตรฐาน NBA กับทีม ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีม Raptors วาตานาเบะได้แสดงทักษะการป้องกันของเขาและมีส่วนสนับสนุนจากม้านั่งสำรอง

ประวัตินักบาส : ยูตะ วาตานาเบะ

     ในเดือนกันยายน 2021 ยูตะ วาตานาเบะกำลังเล่นให้กับทีมโตรอนโต แร็ปเตอร์สใน NBA เขาเข้าร่วมทีมในเดือนธันวาคม 2020 และเริ่มเซ็นสัญญาแบบสองทาง อย่างไรก็ตาม ภายหลังเขาได้รับสัญญามาตรฐาน NBA กับ Raptors ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ Raptors วาตานาเบะได้แสดงทักษะการป้องกันตัวและความเก่งกาจของเขา เขากลายเป็นที่รู้จักจากความเร่งรีบ พละกำลัง และความสามารถในการมีส่วนร่วมนอกม้านั่งสำรอง แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นมากนัก แต่เขาก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเมื่อได้รับโอกาส

รับชมบอลออนไลน์ : ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสวันนี้

ติดตามประวัตินักบาสเพิ่มเติม :: ประวัตินักบาส