fbpx

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

ชื่อเต็ม :: ยานนิส ซิน่า อูโก้ อันเททูคุมโป
วันเกิด :: 6 ธันวาคม 2537 (อายุ 28 ปี)
สถานที่เกิด :: เอเธนส์, กรีซ
ส่วนสูง :: 2.13 เมตร (7 ฟุต 0 นิ้ว)
สัญชาติ :: กรีก / ไนจีเรีย
ตำแหน่ง :: เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด
สโมสรปัจจุบัน :: มิลวอกี บัคส์

ยานนิส ซิน่า อูโก้ อันเททูคุมโป (Giannis Sina Ugo Antetokounmpo)

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

     ยานนิส อันเททูคุมโป หรือที่รู้จักกันในชื่อ “กรีก ฟรีค” เป็นนักบาสเก็ตบอลมืออาชีพจากกรีซ เขาเกิดเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2537 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ กับพ่อแม่ชาวไนจีเรีย อันเททูคุมโป เริ่มเล่นบาสเก็ตบอลตั้งแต่อายุยังน้อยและเข้าร่วมทีมเยาวชนของ ฟิลาธลิติคอส ในเอเธนส์ในที่สุด

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

     ในปี 2013 อันเททูคุมโป ได้ประกาศให้เข้าร่วมดราฟต์ NBA และได้รับเลือกให้อยู่ในอันดับที่ 15 โดย มิลวอกี บัคส์ เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวเด่นของทีมอย่างรวดเร็ว และหลังจากนั้นก็ได้รับรางวัลและรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล NBA MVP สองครั้ง (2019 และ 2020) และ แชมป์เอ็นบีเอ กับ มิลวอกี บัคส์ ในปี 2021 ซึ่งเขายังได้รับรางวัล MVP รอบชิงชนะเลิศ

อันเททูคุมโป ตอนอยู่ฟิลาธลิติคอส

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

     ยานนิส อันเททูคุมโป เล่นให้กับทีมเยาวชนของ ฟิลาธลิติคอส สโมสรบาสเก็ตบอลที่ตั้งอยู่ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ก่อนที่เขาจะถูกเกณฑ์เข้าสู่ NBA เขาเข้าร่วม ฟิลาธลิติคอส ในปี 2010 ตอนอายุ 16 ปี และเล่นให้กับทีมเป็นเวลาสามฤดูกาล ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ ฟิลาธลิติคอส การแสดงที่น่าประทับใจของ อันเททูคุมโป ในสนามได้รับความสนใจจากแมวมองของ NBA

อันเททูคุมโป ตอนอยู่มิลวอกี บัคส์

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

     ในที่สุดเขาก็ได้รับเลือกจาก มิลวอกี บัคส์ ในรอบแรกของการดราฟต์ NBA ปี 2013 เวลาของเขาที่ ฟิลาธลิติคอส ช่วยให้เขาพัฒนาทักษะและเตรียมเขาให้พร้อมสำหรับความท้าทายในการเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพในระดับสูงสุด อันเททูคุมโป ได้แสดงความขอบคุณสำหรับเวลาของเขาที่ ฟิลาธลิติคอส และโอกาสที่มอบให้เขา

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

     ยานนิส อันเททูคุมโป เล่นให้กับทีม มิลวอกี บัคส์ ตั้งแต่เขาถูกเกณฑ์โดยทีมในปี 2013 เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมอย่างรวดเร็ว และพัฒนาจนเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดใน NBA
     การผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของ อันเททูคุมโป ทั้งขนาด ความเร็ว และความเป็นนักกีฬาทำให้เขากลายเป็นกำลังสำคัญในสนาม เขาเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งและมีทักษะรอบด้านที่รวมถึงการทำประตู การรีบาวด์ การผ่านบอล และการป้องกัน

ประวัตินักบาส : ยานนิส อันเททูคุมโป

     ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อันเททูคุมโป ได้รับรางวัลและรางวัลมากมายจาก บัคส์ เขาได้รับการเสนอชื่อให้ติดทีม All-Star ห้าครั้ง ได้รับการเสนอชื่อให้ติด All-NBA First Team สามครั้ง และได้รับรางวัล NBA MVP สองครั้ง (ในปี 2019 และ 2020) ในปี 2021 เขานำทีม Bucks คว้าแชมป์ NBA ครั้งแรกในรอบ 50 ปี และได้รับเลือกให้เป็น Finals MVP
     ความสำเร็จของ อันเททูคุมโป กับ บัคส์ ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของ มิลวอกี และเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั่วทั้งลีก เขาได้แสดงความจงรักภักดีต่อทีมและเมืองนี้ และได้กล่าวความปรารถนาที่จะนำการแข่งขันชิงแชมป์มาสู่มิลวอกีให้มากขึ้นในอนาคต

รับชมบอลออนไลน์ : ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสวันนี้

ติดตามประวัตินักบาสเพิ่มเติม :: ประวัตินักบาส