fbpx

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

ชื่อเต็ม :: ลาเมโล่ ลาฟรองซ์ บอล
วันเกิด :: 22 สิงหาคม 2544 (อายุ 21 ปี)
สถานที่เกิด :: อนาไฮม์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง :: 2.01 เมตร (6 ฟุต 7 นิ้ว)
สัญชาติ :: สหรัฐอเมริกา
ตำแหน่ง :: พอยท์การ์ด
สโมสรปัจจุบัน :: ชาล็อต ฮอร์เน็ตส์

ลาเมโล่ ลาฟรองซ์ บอล (LaMelo LaFrance Ball)

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

    ลาเมโล่ บอล เป็นนักบาสเก็ตบอลอาชีพชาวอเมริกัน ปัจจุบันเล่นให้กับทีม ชาล็อต ฮอร์เน็ตส์ ใน สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) เขาเกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2544 ที่ชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และเป็นน้องชายของผู้เล่น เอ็นบีเอ ลอนโซ บอล และ ลีแองเจโล บอล
    ลาเมโล่ บอล ได้รับความสนใจในระดับชาติเป็นครั้งแรกจากทักษะบาสเก็ตบอลที่น่าประทับใจของเขาในขณะที่เล่นให้กับ โรงเรียนมัธยมชิโนฮิลส์ จากนั้นเขาได้รับคัดเลือกให้เล่นอาชีพในต่างประเทศให้กับทีมลิทัวเนีย บีซิ พรีไนน์ ก่อนที่จะกลับมาที่สหรัฐอเมริกาเพื่อเล่นในสมาคมบาสเกตบอลเยาวชน (JBA)

ลาเมโล่ บอล ตอนอยู่กับลอสแอนเจลิส บัลเลอร์ส

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

     ลาเมโร่ บอล เล่นให้กับ ลอสแอนเจลิส บัลเลอร์ส ในฤดูกาลแรกของสมาคมบาสเกตบอลเยาวชน (JBA) ในปี 2018 JBA เป็นลีกบาสเกตบอลอาชีพที่ก่อตั้งโดย ลาวาร์บอล บิดาของ ลอนโซ, ลีแองเจโล และ ลาเมโล่ บอล ลีกนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ทางเลือกแก่ผู้เล่นรุ่นเยาว์นอกเหนือจากบาสเก็ตบอลของวิทยาลัย และเป็นเวทีให้พวกเขาได้แสดงความสามารถ
    ลาเมโล่ บอล เป็นหนึ่งในการจับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลีก และการแสดงของเขาสำหรับ ลอสแอนเจลิส บัลเลอร์ส ได้รับความสนใจจากสื่ออย่างมาก เขาทำคะแนนเฉลี่ย 40.0 แต้ม รีบาวด์ 13.8 แอสซิสต์ 11.0 ครั้ง และสตีล 3.6 ครั้งต่อเกม และช่วยพาทีมทำสถิติ 6-4 ในฤดูกาลปกติ

ลาเมโล่ บอล ตอนอยู่กับอิลลาวาร์รา ฮอว์กส์

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

     ลาเมโล่ บอล เล่นให้กับ อิลลาวาร์รา ฮอว์กส์ ระหว่างฤดูกาล 2019-2020 ใน ลีกบาสเกตบอลแห่งชาติออสเตรเลีย (NBL) นี่เป็นหลังจากที่เขาออกจากโรงเรียนมัธยมและก่อนที่เขาจะมีสิทธิ์ได้รับร่าง NBA
     การเล่นให้กับทีม ฮอว์กส์ เป็นโอกาสสำคัญสำหรับ ลาเมโล่ ในการพัฒนาทักษะของเขาในการแข่งขันระดับอาชีพ เขากลายเป็นหนึ่งในดาราที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของลีกอย่างรวดเร็ว และการแสดงของเขาก็ได้รับความสนใจจากสื่อมากมายทั้งในออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา 

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

     ลาเมโล่ ทำคะแนนเฉลี่ย 17.0 แต้ม 7.6 รีบาวด์ และ 6.8 แอสซิสต์ต่อเกมสำหรับทีมเหยี่ยว และได้รับเลือกให้เป็น หน้าใหม่แห่งปี ของ NBL การเล่นที่แข็งแกร่งและศักยภาพของเขาในฐานะนักดราฟต์ NBA ในอนาคตทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในลีก
     หลังจากฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จกับทีมฮอว์กส์ ลาเมโล่ได้เข้าร่วมดราฟต์ NBA ปี 2020 และได้รับเลือกจากทีม ชาล็อต ฮอร์เน็ตส์ ด้วยตัวเลือกรวมอันดับที่สาม

ลาเมโล่ ตอนอยู่กับชาล็อต ฮอร์เน็ตส์

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

     ปัจจุบัน ลาเมโล่ บอล เล่นให้กับทีม ชาล็อต ฮอร์เน็ตส์ ใน สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) เขาได้รับเลือกจาก ฮอร์เน็ตส์ โดยได้รับเลือกเป็นครั้งที่สามในการดราฟต์ NBA ปี 2020 และเซ็นสัญญาหลายปีกับทีม
     ในฤดูกาลใหม่ของเขากับ ฮอร์เน็ตส์ ลาเมโล่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าตื่นเต้นที่สุดของทีม เขาแสดงทักษะการจัดการบอลที่น่าประทับใจ วิสัยทัศน์ในคอร์ท และความสามารถในการสร้างเกม และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA ที่ทำสถิติทริปเปิล-ดับเบิลด้วยวัยเพียง 19 ปี

ประวัตินักบาส : ลาเมโล่ บอลล์

     อิทธิพลของลาเมโล่ ที่มีต่อ ฮอร์เน็ตส์ นั้นสำคัญมาก และเขามีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมผลักดันเข้าสู่รอบตัดเชือก น่าเสียดายที่เขาได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือในช่วงปลายฤดูกาลซึ่งทำให้เขาพลาดเวลาไปพอสมควร
     แม้จะได้รับบาดเจ็บ แต่ ลาเมโล่ ก็จบฤดูกาลด้วยคะแนนเฉลี่ย 15.7 คะแนน 5.9 รีบาวน์ และ 6.1 แอสซิสต์ต่อเกม และได้รับเลือกให้เป็น เอ็นบีเอมือใหม่แห่งปี ประจำฤดูกาล 2020-2021 เขาถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในลีกและคาดว่าจะมีอนาคตที่สดใสใน NBA

รับชมบอลออนไลน์ : ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสวันนี้

ติดตามประวัตินักบาสเพิ่มเติม :: ประวัตินักบาส