fbpx

ผู้ชนะตัวจริง

ผู้ชนะตัวจริง

ผู้ชนะตัวจริง

   ชีวิตคนไม่มีอะไรที่จะสุข หรือ สมหวังทุกอย่างเสมอไป อย่างน้อยต้องมีเรื่องให้เจ็บ เพื่อเป็นความทรงจำที่ดีในหัวใจ ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกาศผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “บัลลง ดอร์” ที่จัดโดยนิตยสาร ฟร้องซ์ ฟุตบอล ประจำปี 2021 โดยการมอบรางวัลอันทรงเกียรติแก่คนลูกหนังในปี 2020 ถูกยกเลิกไป เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และคัมแบ็คมาจัดอีกครั้งในปีนี้

ผู้ชนะตัวจริง

ซึ่งผู้คว้ารางวัลลูกโลกทองคำก็คือ “ลิโอเนล เมสซี” สตาร์ดังจากสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เฉือนเอาชนะเต็งจ๋าอย่าง “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้” ไปเพียง 33 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากจบพิธีมอบรางวัลมีเสียงวิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับตำแหน่งผู้ชนะเลิศ

ผู้ชนะตัวจริง

หลายคนมองว่าหัวหอกจาก “เสือใต้” น่าจะเหมาะสมกับรางวัลลูกโลกทองคำมากกว่า เพราะผลงานระดับสโมสรกับต้นสังกัดโหดเหลือเกิน แถมยังพาทีมดังจากแคว้นบาวาเรียเดินหน้ากวาดแชมป์ไม่หยุด ทั้งในระดับประเทศ หรือการคว้าแชมป์ระดับยุโรป นอกจากนี้ยังมีเกมแห่งความทรงจำที่ “บาเยิร์น” บุกไปล้ม “บาร์ซ่า” อดีตต้นสังกัดของ “เมสซี” ถึง คัมป์ นู ด้วยสกอร์ถึง 8-2 ด้วย ยิ่งเป็นเหมือนประกาศศักดิ์ดาความยิ่งใหญ่กลายๆ ขณะที่สาวก” เมสซี” ก็ขุดสถิติต่างๆ มาตอบโต้ เมื่อวัดกันด้วยผลงานส่วนตัว สตาร์เลือดฟ้า-ขาว กินขาดอยู่แล้ว เพราะตำแหน่งการเล่นของ “เมสซี” สามารถชงเอง กินเอง ได้หมด ต่างจาก “เลวาน” ที่ส่วนใหญ่จะมีเพื่อนชงให้ สุดท้ายความยอดเยี่ยมของทั้งคู่ต่างได้รับการยอมรับจากคอบอลเสมอมา เอาเป็นว่าเมื่อพิธีการเสร็จสิ้นไปแล้ว คงไม่สามารถเปลี่ยนคำตัดสินได้

ผู้ชนะตัวจริง

แต่เหนือสิ่งอื่นใดต้องชื่นชมสปิริตของนักเตะทั้ง 2 คน ไม่ว่าจะเป็น “เมสซี” หรือ “เลวานดอฟสกี้” ทาง “เมสซี” โปรยยาหอมว่า “เลวาน” มีความเหมาะสมที่จะคว้ารางวัลนี้ เมื่อปีที่แล้ว รางวัลนี้เหมาะสมกับตัวเขา เพราะผลงานมันชัดเจนแจ่มแจ้งเหลือเกิน ขณะที่ผู้แพ้ อย่าง “เลวานดอฟสกี้” เอง ก็โพสต์ข้อความยินดีกับรางวัลนี้ของสตาร์ดังจาก “เปแอสเช” และขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวของในสโมสรไปจนถึงครอบครัวที่สนับสนุนตัวเองมาตลอด จนก้าวมาอยู่จุดนี้ แม้ในใจของ “เลวานดอฟสกี้” จะเจ็บปวด เพราะในฐานะนักเตะเขาพัฒนาฟอร์มการเล่นขึ้นมาก แถมสร้างอิมแพ็กให้กับทีมมหาศาล หากจะบอกว่าเขาอยู่ในระดับเดียวกับ “เมสซี” หรือ “โรนัลโด้” ในยุคนี้คงไม่มีข้อโต้แย้ง เพราะผลงานทุกอย่างชัดเจนอยู่แล้วในแง่ของผลงานส่วนตัว และความสำเร็จของสโมสรตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ผู้ชนะตัวจริง

แต่เขาเลือกที่จะไม่โทษตัวเอง โชคชะตา หรือสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่ทำให้เขาพลาดรางวัลนี้ เขาน้อมยินดีรับมัน พร้อมที่จะกัดฟันพัฒนาตัวเอง เดินหน้าต่อ และมุ่งสมาธิกับอนาคต ไม่จมอยู่กับอดีต นี่คือแบบอย่างที่ดี และนี่คือความสวยงามของฟุตบอล จากนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก แม้เขาจะพลาดรางวัลอันทรงเกียรติ แต่เขาได้รับเกียรติและได้รับการซูฮกจากคอบอลทั่วโลก หรือแม้แต่ผู้ชนะอย่าง “เมสซี” ถึงตรงคงไม่ผิดนักที่จะบอกว่า “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้” คือผู้ครองใจคอบอลในปี 2021 อย่างแท้จริง นี่แหละคือผู้ชนะอย่างแท้จริง

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล