fbpx

ตัวท็อปมันแพง! 5กองหน้าทางเลือกน่าซื้อซัมเมอร์นี้

5กองหน้าทางเลือกน่าซื้อซัมเมอร์นี้

5กองหน้าทางเลือกน่าซื้อ

โลกลูกหนังนาทีนี้เสมือนกำลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนถ่าย โดยเฉพาะเหล่าดาวยิงเกรด A ไม่ว่าจะเป็นดาวค้างฟ้าอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และคู่ปรับตลอดกาลของเขานาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พูดตามความจริงก็เข้าสู่ช่วงปลายอาชีพแล้ว

ไหนจะเบอร์ต้นๆ ของโลกอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, คาริม เบนเซม่า, หลุยส์ ซัวเรซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ หรือแม้กระทั่ง ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง อายุอานามแข้งเหล่านี้ก็ทะลุเลข 3 กันหมดแล้วทั้งสิ้น ส่วนตัวท็อปของวงการ กำลังอยู่ในช่วง “พีก” ของอาชีพ ไล่เรียงชื่อจริงๆ ก็น่าจะมีแค่ไม่กี่ราย แฮร์รี่ เคน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรเมลู ลูกากู คือคนที่อยู่ในข่าย แต่ก็ค่าตัวแพงมหาศาล เช่นเดียวกับ 2 หอกอนาคตไกลอย่างเช่น คีลิยัน เอ็มบับเป้ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ยิ่งในยุควิกฤติโควิด-19 ครองเมือง หลายสโมสรเจอพิษเศรษฐกิจเล่นงาน การจะมาทุ่มเงินก้อนโตเพื่อนักเตะคนใดคนหนึ่งจึงเป็นเรื่องที่ต้อง “คิดหนัก” ดังนั้นการหาทางเลือกทดแทน คว้าหัวหอกเกรด B หรือ B+ มาปั้นต่อเอง อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดก็เป็นได้ และ 5 ชื่อต่อไปเชื่อว่าโปรไฟล์ของพวกเขาไม่ได้ธรรมดาเลย หากได้อยู่ถูกที่ถูกเวลา มีแรงสนับสนุนที่ดี โอกาสพัฒนาศักยภาพเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ก็มีสูงเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 :: ดูซาน วลาโฮวิช

อายุ : 21 ปี

สโมสร : ฟิออเรนติน่า

ทีมชาติ : เซอร์เบีย

ค่าตัวโดยประเมิน : 60 ล้านยูโร

5กองหน้าทางเลือกน่าซื้อ

ถ้านับเฉพาะหัวหอกสายเลือดใหม่ที่กำลังมาแรงชื่อของ วลาโฮวิช เป็นเบอร์ต้นๆ ที่ได้รับคำชมอย่างมาก ถึงขนาด คริสเตียน วิเอรี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี ยังยกย่องว่าในรุ่นเดียวกันมีแค่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เท่านั้นที่ดีกว่าหัวหอกชาวเซิร์บรายนี้

วลาโฮวิช เป็นกองหน้าตัวเป้าที่สมบูรณ์แบบ รูปร่างใหญ่ ครองบอลดี จบสกอร์ได้หมดทุกรูปแบบ โดยเจ้าตัวเคยบอกกับ วาเลรี่ โบจินอฟ ว่าเขาคือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แห่งเบลเกรด อะไรทำนองนั้นเลยทีเดียว

สำหรับโอกาสย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ถือว่ามีสูง เพราะเจ้าตัวอยู่ทีมไม่ใหญ่นักอย่าง ฟิออเรนติน่า ซึ่งที่ผ่านมาก็มีข่าวกับ เอซี มิลาน, ลิเวอร์พูล และล่าสุด ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ที่อาจดึงไปเป็นตัวแทนของ แฮร์รี่ เคน หากหัวหอกทีมชาติอังกฤษ เลือกย้ายออกจากทีม

อันดับที่ 2 :: เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ

อายุ : 23 ปี

สโมสร : อินเตอร์

ทีมชาติ : อาร์เจนติน่า

ค่าตัวโดยประเมิน : 60 ล้านปอนด์

5กองหน้าทางเลือกน่าซื้อ

จริงๆ ชื่อของ เลาตาโร่ ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาก็เรียกว่าโด่งดังพอตัว การย้ายมาอยู่กับทีมใหญ่ในเซเรีย อา อย่าง อินเตอร์ ทำให้เขาพัฒนาฝีเท้าอย่างก้าวกระโดด มีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีก และล่าสุดก็พา อาร์เจนติน่า ซิวถ้วยโคปา อเมริกา

อย่างไรก็ตามกระแสข่าวย้ายทีมของหัวหอกอาร์เจนไตน์ ก็มีอย่างต่อเนื่อง ตอนแรกเป็นทาง บาร์เซโลน่า ที่อยากดึงไปเล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่การที่ยอดทีมจากแคว้นคาตาลัน ได้ เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ เมมฟิส เดปาย ก็ทำให้เรื่องนี้เงียบไป

ช่วงที่ผ่านมากลายเป็น อาร์เซนอล และ สเปอร์ส ที่ถูกเชื่อมโยงแทน ซึ่งโอกาสก็มีไม่น้อยเพราะทีม “งูใหญ่” มีปัญหาการเงินอย่างหนัก อาจจะต้องเลือกขายผู้เล่นออกจากทีม เหมือนที่ยอมปล่อย อัชราฟ ฮาคิมี ให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็เป็นได้

อันดับที่ 3 :: อเล็กซานเดอร์ อิซัค

สโมสร : เรอัล โซเซียดัด

ทีมชาติ : สวีเดน

ค่าตัวโดยประเมิน : 36 ล้านปอนด์

5กองหน้าทางเลือกน่าซื้อ

หนึ่งในกองหน้าที่ได้รับคำชมอย่างมากใน ยูโร 2020 แม้ทีมชาติสวีเดน ของเขาจะไปได้ไม่ไกลร่วงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และเจ้าตัวยิงไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว แต่ภาพรวมถือว่าทำได้ดี ครองบอลเหนียวแน่น พาบอลขึ้นหน้าได้ เล่นเป็นทีมได้ดีมี 2 แอสซิสต์ช่วยการันตี

ส่วนในนามสโมสร อิซัค ก็กำลังพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ แม้จะไม่ได้รับโอกาสที่ ดอร์ทมุนด์ แต่การย้ายมาอยู่กับ เรอัล โซเซียดัด ก็ทำให้ได้ลงเล่นมากขึ้น ล่าสุดยึดกองหน้าตัวจริงในทีม และทำไปถึง 17 ประตูในลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่ผ่านมา

หลังจบ ยูโร จริงๆ อิซัค ตกเป็นข่าวกับหลายทีมดัง แต่การตกลงขยายสัญญากับ “ลา เรอัล” ไปจนถึงปี 2026 และมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 90 ล้านยูโร ทำให้กระแสการย้ายทีมของเขาค่อยๆ ซาลง และเงียบหายไปเลยในช่วงเดือนที่ผ่านมา

อันดับที่ 4 :: ริชาร์ลิซอน

สโมสร : เอฟเวอร์ตัน

ทีมชาติ : บราซิล

ค่าตัวโดยประเมิน : 50 ล้านปอนด์

5กองหน้าทางเลือกน่าซื้อ

สมัยที่ เอฟเวอร์ตัน ทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ ดึง ริชาร์ลิซอน มาจาก ฮัลล์ ซิตี้ ใครๆ ก็ต่างกันปรามาสว่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” อวย มาร์โก้ ซิลวา เฮดโค้ชคนใหม่ในตอนนั้นมากเกินไป ยอมทุ่มเงินซื้อนักเตะที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยเม็ดเงินที่แพงขนาดนี้

อย่างไรก็ตามกาลเวลาช่วยยืนยันทุกอย่าง ริชาร์ลิซอน กำลังมีเส้นทางที่สดใส โดยเฉพาะในนามทีมชาติบราซิล ที่เป็นตัวหลักมาตลอดช่วงหลัง แถมล่าสุดก็เป็นกำลังสำคัญให้ “แซมบ้า ยู-23” ผ่านเข้าถึงรอบรองฟุตบอลชาย โอลิมปิกเกมส์ 2021

ดีกรีของหัวหอกวัย 24 ปีนาทีนี้ทำให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” อาจจะดูเล็กเกินไปที่จะล่าความสำเร็จ ซึ่งแว่วๆ มาว่า คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตนายใหญ่ของเขาก็อยากดึงตัวไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ที่ตอนนี้มีแค่ คาริม เบนเซม่า คนเดียวที่ไว้ใจได้

อันดับที่ 5 ::โดมินิค คัลเวิร์ท เลวิน

สโมสร : เอฟเวอร์ตัน

ทีมชาติ : อังกฤษ

ค่าตัวโดยประเมิน : 40 ล้านปอนด์

5กองหน้าทางเลือกน่าซื้อ

เป็นอีกหนึ่งกองหน้าของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ที่ทำผลงานได้ดีในยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยเฉพาะช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ยิงอย่างต่อเนื่องพาทีมขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ก่อนจบซีซั่นด้วยผลงาน 16 ประตู ซึ่งดีพอให้เขาได้ตั๋วไปเล่นในยูโร 2020 กับทีมชาติอังกฤษ

คัลเวิร์ท เลวิน เป็นกองหน้าตัวเป้าสไตล์อิงลิชแท้ รูปร่างใหญ่ พักบอลดี เป็นจอมพังประตูที่มีจุดขายอยู่ที่ลูกกลางอากาศ เป็นกองหน้าที่ไม่ต้องการโอกาสมากนัก ซึ่งช่วงต้นซีซั่น “อันเช่” เคยยกย่องไปเทียบชั้น ฟิลิปโป้ อินซากี้ ยอดดาวยิง 6 หลาเลยทีเดียว

ส่วนโอกาสย้ายทีมก็พอเป็นไปได้อยู่ ที่ผ่านมาที่มีข่าวมากหน่อยก็เป็น 2 ทีมจาก แมนเชสเตอร์ ทั้ง ยูไนเต็ด และ ซิตี้ โดยเฉพาะ “เรือใบสีฟ้า” ที่กำลังหาตัวแทน เซร์คิโอ อเกวโร่ ซึ่งหาก เคน แพงเกินสู้ไหว พวกเขาอาจเบนเป้ามาที่ คัลเวิร์ท เลวิน ก็เป็นได้

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล