fbpx

เลือกใครดี! 5 ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ผีแดง

เลือกใครดี! 5 ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ผีแดง

เลือกใครดี! 5 ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ผีแดง

   ในที่สุดสิ่งที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ ก็เกิดขึ้นเสียที หลังสโมสรรักหมดสิ้นเยื่อใยกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ประกาศแยกทางกันอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลายฝ่ายไม่ค่อยปลื้มกับบอร์ดบริหาร “ผีแดง” ที่ตัดสินใจล่าช้า ทั้งๆ ที่อาการมันออกมานานแล้ว ความชอบธรรมในการแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล  0-5 หรือแม้กระทั่ง แมนเชสเตอร์ดาร์บี้ ที่เสียท่าคาบ้านต่อ “เรือใบสีฟ้า” มันสมเหตุ สมผลมากพอที่ทีมควรจะได้เริ่มต้นใหม่กับใครสักคนที่ดีกว่า ?      ที่สำคัญเลยการพลาดกุนซือโปรไฟล์ดีอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ให้กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทำให้ตัวเลือกนาทีนี้ถือว่าบีบไม่น้อย มือดีจากพระนครไล่ชื่อกันจริงๆ ตอนนี้แทบนับนิ้วได้ แล้วใครกันละที่เหมาะสมที่จะมากู้วิกฤติ ปลุกวิญญาณ “แคสเปอร์ส” ให้กับมาเป็น “ผีร้าย” อีกครั้ง วัดจากราคาต่อรองจากบ่อนผู้ดี 5 คนจากบรรทัดหลังจากเขาว่ากันว่านี่คือ “ตัวเต็ง” ที่มีสิทธิ์สืบทอดเก้าอี้ทายาทอสูร

เบรแดน ร็อดเจอร์ส

เลือกใครดี! 5 ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ผีแดง

ราคา : 3/1 (แทง 3 จ่าย 1 ไม่รวมทุน)

กุนซือของ “จิ้งจอกสยาม” มีชื่อพัวพันกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดนับตั้งแต่เก้าอี้ของ โซลชาร์ สั่นคลอน ซึ่งเจ้าตัวก็ปฎิเสธไปตามมารยาทหลังถูกนักข่าวถามถึงข่าวลือที่จะเปลี่ยนไปรับงานที่ใหญ่กว่าในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด โปรไฟล์ของ ร็อดเจอร์ส ถือว่าน่าสนใจเพราะไต่ระดับได้ดีขึ้นเรื่อยๆ สร้างชื่อกับ สวอนซี เคยเกือบพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ก่อนไปประสบความสำเร็จอย่างมากกับ กลาสโกว์ เซลติก ที่สำคัญกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ก็ทำได้ยอดเยี่ยมเกินคาด จากทีมกลางตารางปั้นลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ปีติดต่อกัน แถมซีซั่นก่อนก็คว่ำ เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา 137 ปี ได้อย่างยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามผลงานปัจจุบันอาจเป็นจุดพิจารณาในทางลบได้เหมือนกัน หลัง “จิ้งจอกสยาม” ผลงานไม่ดีชนะแค่ 2 จาก 9 เกมหลังสุด ตอนนี้ไม่ติดอยู่ในท็อปเทนของพรีเมียร์ลีก ด้วยซ้ำ

ไมเคิ่ล คาร์ริค

เลือกใครดี! 5 ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ผีแดง

ราคา : 5/1 (แทง 5 จ่าย 1 ไม่รวมทุน)

นี่น่าจะเป็นทางเลือกที่แฟนบอล “เรด เดวิลส์” ไม่อยากจะเห็นมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ไม่ใช่พวกเขาไม่รัก คาร์ริค แต่ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ควรเป็นสถานทีฝึกวิชาของบรรดาศิษย์เก่าอีกต่อไป ที่ผ่านมาเวลามีกุนซือไปไม่รอด “ผีแดง” มักใช้นักเตะเก่ามาขัดตาทัพ รอบของ เดวิด มอยส์ กับ หลุยส์ ฟาน กัล ก็ได้ ไรอัน กิ๊กส์ ที่เป็นตัวคั่นเวลา ส่วน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ ก็พร้อมทำผลงานได้ดีตอนเป็นกุนซือชั่วคราว คาร์ริค จะได้คุมทีมอย่างน้อยๆ ในเกมเจอ บียาร์เรอัล ในแชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารนี้เป็นอย่างน้อย ซึ่งหากผลงานดีก็ไม่แน่เหมือนกันที่บอร์ดบริหารอาจจะเลือกใช้บริการเจ้าตัวยาวไปจนจบฤดูกาล เพราะเอาจริงๆ ตอนนี้กุนซือเบอร์ใหญ่ๆ ก็ไม่ค่อยว่างานกัน หรือบางคนก็ไม่ยอมเสี่ยงมารับ “เผือกร้อน” กลางซีซั่น โอกาส คาร์ริค ตามรอย โซลชาร์ เอาจริงๆ ไม่ได้ล้อเล่นเลยนะคุณผู้ชม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

เลือกใครดี! 5 ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ผีแดง

ราคา : 4/1 (แทง 4 จ่าย 1 ไม่รวมทุน)

เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่น้อยเลยที่ชื่อของกุนซืออย่าง โปเช็ตติโน่ จะติดโผอยู่ในกลุ่มตัวเต็งที่จะมารับงานที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะปัจจุบันทีมที่เขาคุมอยู่คือบิ๊กทีมของยุโรปอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเมืองหลวงของฝรั่งเศส มีพร้อมให้เทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ ทุกอย่าง ค่าเหนื่อยระดับสูง ตัวผู้เล่นคุณภาพ คุณจะหา 3 ผสาน คีลิยัน เอ็มบัปเป้, ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ ในทีมเดียวกันไม่ได้อีกแล้วในโลกใบนี้ อย่างไรก็ตามในโลกฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าไม่มีมูลสุนัขก็คงไม่อุจจาระ มันคงมีอะไรสักอย่างที่ทำให้ชื่อของ โปเช็ตติโน่ ผูกผันกับ “ผีแดง” จริงๆ เจ้าตัวเกือบได้แทน โชเซ่ มูรินโญ่ แล้วด้วย หาก โซลชาร์ ไม่มีโปรโมชั่นจนได้งานถาวร แว่วๆ มาว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็อยากได้ “พอซ” แกรี่ เนวิลล์ เป็นอีกรายที่เชียร์แบบออกหน้าออกตา แถมมีข่าวว่า โปเช็ตติโน่ ไม่มีความสุขกับชีวิตในปารีส ด้วย ก็อาจเป็นไปได้เหมือนกันที่เจ้าตัวจะเป็น “The Chosen One” 

ซีเนอดีน ซีดาน

เลือกใครดี! 5 ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ผีแดง

ราคา : 13/2 (แทง 13 จ่าย 2 ไม่รวมทุน)

ถ้าพูดถึงความเหมาะสมในทุกๆ ปัจจัย อดีตกุนซือของ เรอัล มาดริด คือตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้ว ทั้งโปรไฟล์ที่ประสบความสำเร็จกับ “ราชันชุดขาว” ดีกรีแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 ปีติดต่อกัน ที่สำคัญเลยเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส กำลังว่างงานพอดี ดังนั้นนี่คือกุนซือยอดฝีมือที่ “ผีแดง” สามารถเจรจาได้เลย แถมจะไม่ต้องเสียค่าชดเชยเลยแม้แต่บาทเดียว หากพวกเขาสวมบท “สาลิกาลิ้นทอง” สามารถกล่อมเจ้าตัวได้ อย่างไรก็ตามถ้าว่าตามกระแสข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ท่ามจีบไปแล้ว 2 ครั้งแต่แห้วหมด โดยมี 3 กระแสว่าเจ้าตัวไม่สนใจที่จะมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก กับต้องการพักและจะรับงานอีกทีก็ซัมเมอร์หน้าไปเลย ส่วนกระแสสุดท้ายระบุว่า ซีดาน กำลังรอให้ โปเช็ตติโน่ ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเจ้าตัวจะรอเสียบกุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แทน

เอริค เทน ฮาก

เลือกใครดี! 5 ตัวเต็งนายใหญ่คนใหม่ผีแดง

ราคา : 13/2 (แทง 13 จ่าย 2 ไม่รวมทุน)

ราคา : 8/1 (แทง 8 จ่าย 1 ไม่รวมทุน)

ชื่อของเทรนเนอร์วัย 51 ปี กลายเป็นที่สนใจทั่วยุโรป หลังเจ้าตัวทำผลงานสุดเซอร์ไพรส์พา อาแจ็กซ์ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2018-19 รวมถึงพาทีมคว้าแชมป์ลีก 2 จาก 3 ปีหลังสุด เทน ฮาก เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสไตล์การทำทีมที่เน้นเกมรุกเป็นชีวิตจิตใจ ยิงไปแล้ว 503 ประตูจากการคุมทีม 185 นัด เฉลี่ยแล้วยิงได้เกมละ 2.7 ประตู ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ยูไนเต็ด ในการชิงตัวกุนซือชาวดัตช์ คือเจ้าตัวตอบย้ำชัดเจนว่าไม่ต้องการออกจาก อาแจ็กซ์ ระหว่างฤดูกาล การบอกว่าจะทำตัวเองเป็นแบบอย่างให้กับนักเตะด้วยงานนี้ “กลืนน้ำลาย” คืนยากเลย

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล