fbpx

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ ฟุตบอลลีกยุโรป ก็จะกลับมาฟาดแข้งฤดูกาล 2021-22 กันแล้ว โดยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกแม่เหล็กของคนไทย วางคิวเปิดสนามนัดแรกในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ ช่วงเวลานี้นอกจากการเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวพรีซีซั่น วางเกมอุ่นเครื่องเพื่อทดสอบแท็กติก การเสริมทัพดึงแข้งใหม่เข้ามาเสริมแกร่งก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องเร่งด่วนที่หลายๆ สโมสรกำลังวุ่นวาย บางทีมทะยอยเปิดตัวแข้งใหม่ป้ายแดง แต่บางทีมก็ยังอยู่ในช่วงเจรจา งานนี้เราจะมาวิเคราะห์กันสักนิดว่าสถานการณ์ของ “บิ๊กซ์ 6” ลีกผู้ดีตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง  และหากพวกเขาจะได้ใครสักคน ตอนนี้ตำแหน่งไหนของพวกเขาที่สำคัญที่สุด ที่ได้มาแล้วอาจเป็น “คีย์แมน” สำคัญในการล่าความสำเร็จ สำหรับซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง

แมนฯ ซิตี้

ตำแหน่งสำคัญ : กองหน้า

แข้งเป้าหมาย : แฮร์รี่ เคน, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

พูดกันแบบไม่อวยแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีขุนกำลังผู้เล่นที่ดีที่สุดในลีกอย่างไม่ต้องสงสัย ผู้เล่นสำรองหลายๆ คนคุณภาพแทบไม่ต่างจากตัวจริงเลย เรียกว่าทดแทนกันได้แบบสบายๆ อย่างไรก็ตามการเสีย เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่อยู่เป็นหัวหอกหมายเลข 1 ของทีมมานานหลายปี นี่คือโจทย์หลักที่ต้องหาตัวแทนให้ได้ ฟอร์มของ กาเบรียล เชซุส แม้สถิติยิงจะน่าประทับใจ แต่ฟอร์มรวมๆ ยังไม่ค่อยถูกใจมากนัก แฟนบอลส่วนใหญ่มั่นใจว่า แมนฯ ซิตี้ น่าจะคว้ากองหน้าตัวใหม่เข้าสู่ทีมในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน ซึ่งเป้าหมายเบอร์ 1 ของพวกเขาก็คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ดีลนี้เอาจริงๆ มีโอกาสสูงมากที่จะเกิดขึ้น เพราะ เคน ต้องการย้ายออกจาก “ไก่เดือยทอง” เพื่อออกล่าความสำเร็จให้กับตัวเอง ส่วนเรื่องเงินทีมเงินถังอย่าง “เรือใบสีฟ้า” ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร 100 ล้านปอนด์สำหรับท่านชีค ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก

แมนฯ ยูไนเต็ด

ตำแหน่งสำคัญ : กองหลัง

แข้งเป้าหมาย : ราฟาแอล วาราน

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

แม้จะไม่มีโทรฟี่ใดๆ ติดมือในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ภาพรวมต้องยอมรับว่าทีมของ โอเล่่ กุนนาร์ โซลชาร์ พัฒนาขึ้นมาเยอะมากๆ และหากต่อยอดดีๆ เชื่อว่า “ผีแดง” จะเป็นผู้ท้าชิงสำคัญที่ แมนฯ ซิตี้ ไม่อาจมองข้ามได้เลย ตอนนี้พวกเขาปิดดีล เจดอน ซานโช่ มาได้แล้ว แถมไม่เสียแกนหลักเดิมเลย นักเตะปล่อยยืมอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด ก็ฟอร์มดี หากทีมเลือกเก็บไว้ใช้งานต่อ ก็เท่ากับว่าเกมรุกของพวกเขาพร้อมแล้วสำหรับซีซั่นใหม่ ดังนั้นตำแหน่งที่ควรเสริมมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเกมรับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่ทำผลงานได้ดีในยูโร 2020 จะเป็นแกนหลัก แต่คู่หูอย่าง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ข้อผิดพลาดยังเยอะ ส่วน เอริค ไบยี่ ก็ร่างกายเปราะบางเกิน “ผีแดง” มีข่าวแว่วๆ ว่าจะปิดดีลกับ ราฟาแอล วาราน ซึ่งดีลนี้คือสิ่งที่แฟนบอล “เรด อาร์มี่” รอคอย แนวรับฝรั่งเศส กำลังอยู่ในช่วงพีกของอาชีพ ผลงานที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จจนไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว

ลิเวอร์พูล

ตำแหน่งสำคัญ : กองกลาง

แข้งเป้าหมาย : จอห์น แม็คกินน์, ฟลอเรียน นอยเฮาส์, เรนาโต้ ซานเชซ

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

จริงๆ ซีซั่นที่ผ่านมาปัญหาใหญ่ของ “หงส์แดง” ที่ทำให้พวกเขาป้องกันแชมป์ไม่ได้ก็คือเกมรับ การที่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักอย่าง โจ โกเมซ และ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค นัดกันบาดเจ็บยาวคือสิ่งที่ทำ เจอร์เก้น คล็อปป์ ปวดหัวหนัก อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ถูกแก้ไขแล้วหลังกลุ่มนักเตะดังกล่าวทะยอยหายเจ็บกลับมา รวมถึงทีมได้ใช้เงินแก้ไขปัญหาดึง อิบราฮิม่า โคนาเต้ กองหลังดาวรุ่งแววดีจาก ไลป์ซิก เข้ามาเป็นไลน์อัพในตำแหน่งนี้อีกราย ดังนั้นที่น่าห่วงที่สุดคือหนีไม่พ้นกองกลาง การจากไปของ “มดงาน” อย่าง จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่หนีซบตัก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไม่ให้เงินคืนสักบาท คือโจทย์ที่ เจเค จำเป็นต้องหาคนมาแทนจอร์แดน เฮนเดอร์สัน เจ็บไปช่วงท้ายแถมมีปัญหาเรื่องต่อสัญญา ติอาโก้ อัลคันทาร่า ฟอร์มก็ยังไม่น่าประทับใจ ตัวเลือกที่มีข่าวกันมาทั้ง จอห์น แม็คกินน์, ฟลอเรียน นอยเฮาส์, เรนาโต้ ซานเชซ เอาจริงๆ ก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน งานนี้ต้องตามดูว่าใครจะเป็นตัวแทน “จีนี่”

 

เชลซี 

ตำแหน่งสำคัญ : กองหน้า

แข้งเป้าหมาย : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

แม้จะมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เอาเข้าจริงปัญหาในทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ก็ค่อนข้างชัดเจน หลังกองหน้าที่ทีมทุ่มเงินซื้อมาอย่าง ติโม แวร์เนอร์ มีผลงานที่น่าผิดหวัง นอกจากนี้อะไหล่สำรองอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ทีมก็ปล่อยตัวให้ เอซี มิลาน ไปแล้ว แทมมี่ อบราฮัม ก็ไม่เข้าตากุนซือด๊อยซ์ลันด์ และน่าจะต้องเก็บข้าวของไปอยู่กับทีมอื่น ทำให้ตำแหน่งนี้ยังไง เชลซี คงต้องเสริมแน่ๆ จริงๆ แฮร์รี่ เคน ก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่น่าจะตอบโจทย์แบบสำเร็จรูปได้เลย ทว่าที่ตามข่าวมาดู “สิงโตน้ำเงินคราม” ดูไม่ค่อยจะเชื่อมโยงกับหัวหอกอริร่วมกรุงลอนดอนมากนัก พวกเขาดูจะขายขนมจีบกับ 2 ดาวยิงเบอร์ต้นๆ จากบุนเดสลีกา มากกว่า อย่างไรก็ตามดีลนี้น่าจะยากพอสมควรเลย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คือไข่ในหินที่ บาเยิร์น หวงมากๆ ส่วน เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ถ้าคุยดีๆ เชื่อว่า ดอร์ทมุนด์ พร้อมขาย แต่ก็คงจะโขกค่าตัวมหาศาลระดับ 100 ล้านปอนด์อัพเหมือนกัน

สเปอร์ส

ตำแหน่งสำคัญ : กองหน้า

แข้งเป้าหมาย : แดนนี่ อิงส์, ดูซาน วลาโฮวิช

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

โจทย์หลักที่ควรจะได้คำตอบให้เร็วที่สุดของกุนซือป้ายแดงอย่าง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ก็คืออนาคตของ แฮร์รี่ เคน จะไปในทิศทางไหน อยู่ต่อ หรือ จากลา เรื่องนี้คงได้คุยกันในเร็วๆ นี้หลังจากกัปตัน “สิงโตคำราม” กลับมาจากพักร้อน อย่างไรก็ตามต่อให้ เคน ไม่ย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ตำแหน่งกองหน้า สเปอร์ส ก็ควรหาเข้ามาเสริมอยู่ดี วินิซิอุส หัวหอกแซมบ้าที่ยืมมาจาก เบนฟิก้า โอกาสลงสนามน้อยนิดแถมผลงานก็ยังไม่ค่อยเข้าตาเท่าไร แดนนี่ อิงส์ ดูจะเป็นตัวเลือกที่ลงตัวมากๆ ผลงานกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาทำได้อย่างยอดเยี่ยม ชื่อชั้นอาจไม่เทียบเท่า เคน แต่ก็ดีพอที่จะเป็นคู่แข่ง หรือเป็นตัวตายตัวแทนหาก “”ไก่เดือยทอง” รั้งกองหน้าตัวเก่งไม่อยู่ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ทีมก็กำลังแก้ไขไปทีละเรื่อง ล่าสุดต่อสัญญา ซน ฮึง มิน, คว้าตัว ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ มารอสานต่อ อูโก้ ญอริส แนวรับก็ไล่จีบ คริสเตียน โรเมโร่ เพื่อแทนที่ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่เพิ่งปล่อยย้ายซบ อัล ดูฮาอิล จากลีกกาตาร์

 

อาร์เซนอล

ตำแหน่งสำคัญ : แบ็กขวา

แข้งเป้าหมาย : แม็กซ์ อารอน, แซร์จินโญ่ เดสต์

แข้งคีย์แมน! ตำแหน่งสำคัญที่บิ๊ก 6 ควรเสริมแกร่ง

ตลาดซื้อขายของ อาร์เซนอล ซัมเมอร์นี้ออกแนว “ซ่อม” มากกว่า “สร้าง” เป้าหมายในการเสริมทัพของพวกเขามีเรื่องพัวพันเกี่ยวกับแข้งในทีมที่อาจจะย้ายออกไป อาทิเช่น เบน ไวท์ ที่จะถูกดึงมาแทนที่ ดาวิด ลุยซ์ ที่หมดสัญญา หรือจะเป็น กรานิต ชาก้า หากไม่ย้ายออกจากทีม โอกาสที่จะไปดึง รูเบน เนเวส เห็นที่คงย้าย เพลย์เมกเกอร์ เจมส์ แม็ดดิสัน แพงเกินไป หากไม่ได้ก็ไม่ได้เดือดร้อนมากเพราะทีมพร้อมปั้น เอมิล สมิธ โรว์ แทนอยู่แล้ว กองหน้าก็เช่นกันขึ้นอยู่กับว่าทีมจะเก็บ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ไว้ต่อหรือไม่ ตำแหน่งแบ็กขวา เฮคตอร์ เบเญริน ที่อยู่กับทีมมานานก็มีข่าวอยากย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งเอาจริงๆ ต่อให้เจ้าตัวอยู่ ฟอร์มจากซีซั่นที่ผ่านมาก็ไม่น่าประทับใจเลย เกมรับค่อนข้่างรั่ว ส่วนเกมรุกก็ดูไม่เข้าอกเข้าใจกับปีกของทีมมากนัก ถ้าดาวเตะสแปนิช ย้ายไปจริง ลำพังจะให้พึ่ง เซดริค โซอาเรส หรือ คาลั่ม แชมเบอร์ส บอกเลยความสม่ำเสมอไม่ได้่จริงๆ ดังนั้นตัวใหม่คือสิ่งที่ควรทำอย่างมาก แม็กซ์ อารอน หรือ แซร์จินโญ่ เดสต์ ใครก็ได้น่าจะดีกว่าของเดิมที่มีทั้งนั้น

คอนเทนต์เพิ่มเติม :: ข่าวบอล