fbpx

ประวัตินักบาส : สตีเฟน เคอร์รี่

ประวัตินักบาส : สตีเฟน เคอร์รี่

ประวัตินักบาส : สตีเฟน เคอร์รี่

ชื่อเต็ม :: วอร์เดล สตีเฟน เคอร์รี่
วันเกิด :: 14 มีนาคม ค.ศ. 1988
สถานที่เกิด :: เมือง แอครอน ประเทศ สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง :: 1.88 เมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง ::Point guard
สโมสรปัจจุบัน :: โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส

สตีเฟน เคอร์รี่ (Stephen Curry)

ประวัตินักบาส : สตีเฟน เคอร์รี่

สตีเฟน เคอร์รี่ (Stephen Curry) เป็นนักบาสเก็ตบอลมืออาชีพชาว สหรัฐอเมริกา ที่ปัจจุบันเล่นให้กับทีม Golden State Warriors ใน National Basketball Association (NBA) เขาเกิดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ค.ศ. 1988 ในเมือง แอครอน รัฐ โอไฮโอ แต่เติบโตในเมือง ชาร์ลอตต์ รัฐ นอร์ทแคโรไลนา

เริ่มต้นเส้นทางอาชีพ

ประวัตินักบาส : สตีเฟน เคอร์รี่

สตีเฟน เคอร์รี่ เข้าเรียนที่ Davidson College ใน North Carolina ซึ่งเขาเล่นบาสเก็ตบอลของ วิทยาลัย เป็นเวลา 3ฤดูกาล ในช่วงปีที่สอง เขาได้นำทีม Davidson ไปสู่การแข่งขัน Elite Eight ของ NCAA Tournament และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของ Southern Conference

Golden State Warriors ดราฟต์ตัว

ประวัตินักบาส : สตีเฟน เคอร์รี่

ต่อมาในปี 2009 เคอร์รี่ ได้รับการเสนอชื่อให้เข้าร่วมดราฟต์ NBA และได้รับเลือกให้อยู่ในอันดับที่ 7 ในทีม Golden State Warriors เขาสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองอย่างรวดเร็ว ด้วยการเป็นหนึ่งในนักสังหาร ที่มีความแม่นยำที่สุดในลีก และช่วยพาทีม Warriors คว้าแชมป์แรกในรอบ 40 ปี และในปี 2015 เคอร์รี่ ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น MVP ของ NBA ในฤดูกาล 2014/2015 อีกทั้งเขายังชนะการแข่งขัน Three-Point Contest ในช่วง All-Star Weekend ในปีนั้นอีกด้วย

ผู้เล่นทรงคุณค่าของ NBA

ประวัตินักบาส : สตีเฟน เคอร์รี่

เคอร์รี่ ยังคงโดดเด่นอย่างต่อเนื่องในปีต่อๆ มา เขาสร้างสถิติมากมาย และคว้ารางวัลมากมาย เคอร์รี่ กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ NBA ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็น MVP อย่างเป็นเอกฉันท์ในปี 2016 และนำทีม Warriors คว้าแชมป์ได้อีกครั้งในปีเดียวกันนั้น ในปี 2017 และ 2018 Curry ช่วยพาทีม Warriors คว้าแชมป์อีก 2 รายการ ตอกย้ำความเก่งกาจของเขา ในฐานะผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ NBA

นักสังหาร 3 แต้ม

ประวัตินักบาส : สตีเฟน เคอร์รี่

ตลอดอาชีพของเขา เคอร์รี่ เป็นที่รู้จักจากความสามารถในการยิงประตูอันน่าทึ่ง โดยเฉพาะจากนอกเส้น 3 แต้ม เขาชนะการแข่งขัน NBA Three-Point Contest หลายครั้ง และเขายังครองสถิติผู้ทำ 3 พอยน์เตอร์ มากที่สุดในฤดูกาลเดียว นอกจากนั้น เคอร์รี่ ยังเป็นที่รู้จักจากการเล่นที่ไม่เห็นแก่ตัว และความมุ่งมั่นในการรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตอยู่ตลอดเวลา

รับชมบอลออนไลน์ : ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสวันนี้

ติดตามประวัตินักบาสเพิ่มเติม :: ประวัตินักบาส