fbpx

ประวัตินักบาส : จา มอแรนท์

ประวัตินักบาส : จา มอแรนท์

ประวัตินักบาส : จา มอแรนท์

ชื่อเต็ม :: เทเมตริอุส จาเมล จา มอแรนท์  
วันเกิด :: 10 สิงหาคม ค.ศ. 1999
สถานที่เกิด :: เมือง ดัลเซล ประเทศ สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง :: 1.88 เมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)
สัญชาติ :: สหรัฐอเมริกา
ตำแหน่ง :: Point Guard
สโมสรปัจจุบัน :: เมมฟิส กริซลีส์

จา มอแรนท์ (Ja Morant)

ประวัตินักบาส : จา มอแรนท์

จา มอแรนท์ (Ja Morant) เป็นนักบาสเก็ตบอลมืออาชีพชาว สหรัฐอเมริกา เขาเกิดเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 1999 ที่เมือง Dalzell รัฐเซาท์แคโรไลนา โดยปัจจุบัน จา มอแรนท์ เล่นในลีก NBA กีบทีม Memphis Grizzlies ในตำแหน่ง point guard

จุดเริ่มต้นอาชีพ บาสเก็ตบอล

ประวัตินักบาส : จา มอแรนท์

จา มอแรนท์ เข้าเรียนที่ Crestwood High School ซึ่งเขาชื่นชอบการเล่น บาสเก็ตบอล และถนัดในตำแหน่ง point guard และหลังจากจบมัธยมปลาย จา มอแรนท์ ได้รับโอกาสเล่นให้กับทีมในมหาวิทยาลัยอย่าง Murray State University ซึ่งเจ้าตัวเริ่มฉายแววขึ้นเรื่อยๆ ด้วยทักษะในการเล่น บาสเก็ตบอล ที่ยอดเยี่ยม

แจ้งเกิดกับ Murray State University

ประวัตินักบาส : จา มอแรนท์

ในช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัย Morant ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็ว ในฐานะหนึ่งในผู้เล่น บาสเก็ตบอล ที่น่าจับตามองที่สุด และในปีที่ 2 ที่เขาเล่นให้กับ Murray State  จา มอแรนท์ เป็นผู้เล่นที่มีค่าเฉลี่ย ในการแอสซิสต์ต่อเกมมากที่สุด และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ Ohio Valley Conference นอกจากนี้ เขายังช่วยให้ Murray State เข้าถึงรอบที่สองของการแข่งขัน NCAA ได้อีกด้วย

ดราฟต์ตัวเข้าลีก NBA

ประวัตินักบาส : จา มอแรนท์

หลังจาก ปีที่ 2 กับ Murray State  จา มอแรนท์ ได้ประกาศให้เข้าร่วมดราฟต์ NBA และได้รับเลือกโดย Memphis Grizzlies ในปี 2019 จา มอแรนท์ กลายเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีม และมีฤดูกาลแรกที่ยอดเยี่ยม เขาได้รับเลือกให้เป็น NBA Rookie of the Year ในปี 2020 ด้วยคะแนนเฉลี่ย 17.8 แต้ม 7.3 แอสซิสต์ และ 3.9 รีบาวน์ต่อเกม

ผู้เล่นพรสวรรค์ในวงการ บาสเก็ตบอล

ประวัตินักบาส : จา มอแรนท์

Ja Morant เป็นที่รู้จักในด้านทักษะการเล่นกับ บาส ที่ยอดเยี่ยม ความรวดเร็ว และความสามารถในการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม นอกจากนั้น ในเรื่องของการทำประตู เจ้าตัวก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม และได้แสดงความสามารถในการกด คลัตช์ช็อต ในช่วงเวลาสำคัญ ทิศทางในอนาคตของ Morant ใน NBA ดูค่อนข้างสดใส และเขาถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อย ที่น่าจับตามองมากที่สุดในลีกอีกด้วย

รับชมบอลออนไลน์ : ดูบอลสด

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสวันนี้

ติดตามประวัตินักบาสเพิ่มเติม :: ประวัตินักบาส