fbpx

เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าทีมลิเวอร์พูลออกมาชื่นชม จู๊ด เบลลิงแฮม ว่าเขานั้นยอดเยี่ยม และยกย่องวุฒิภาวะของเขา

เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าทีมลิเวอร์พูลออกมาชื่นชม จู๊ด เบลลิงแฮม ว่าเขานั้นยอดเยี่ยม และยกย่องวุฒิภาวะของเขา

เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าทีมลิเวอร์พูลออกมาชื่นชม จู๊ด เบลลิงแฮม ว่าเขานั้นยอดเยี่ยม และยกย่องวุฒิภาวะของเขา

เจอร์เก้น คล็อปป์ ปฏิเสธที่จะให้คุณค่ากับเป้าหมายของ จู๊ด เบลลิงแฮม แต่ชื่นชมคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของกองกลาง ดอร์ทมุนด์ อีกครั้งก่อนเปิดหน้าต่างเดือนมกราคม

คล็อปป์ เป็นแฟนตัวยงของกองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเป็นเวลานานและคาดว่าวัยรุ่นจะเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งในช่วงซัมเมอร์โดยสโมสรเข้าใจว่าได้วางรากฐานจำนวนมากไว้แล้วในการถ่ายโอนที่มีศักยภาพ อย่างไรก็ตาม การแข่งขันสำหรับนักเตะทีมชาติอังกฤษซึ่งมีตัวเอกในฟุตบอลโลกนั้นกำลังดุเดือดอยู่แล้วกับเรอัล มาดริด และอีกหลายทีมในพรีเมียร์ลีกที่กำลังแข่งขันอยู่

คล็อปป์ซึ่งพูดเกี่ยวกับนักเตะรายนี้มีข้อยกเว้นที่หาได้ยาก ไม่ต้องการให้ราคากับคนที่สามารถเป็นพรสวรรค์รุ่นหลังได้ ผมไม่ชอบพูดเรื่องเงินเมื่อคุณพูดถึงนักเตะอย่างเขา ทุกคนสามารถเห็นได้ว่าเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ด้วยทุกสิ่งที่เขามีและสิ่งที่เขาสามารถปรับปรุงได้ ถ้าพูดถึงเขา ผมจะบอกว่าสิ่งที่เขาทำได้นั้นยากที่จะเรียนรู้ และสิ่งที่เขาสามารถปรับปรุงนั้นเรียนรู้ได้ง่าย ใช่ เขาเป็นนักเตะที่ดีจริงๆ ผมจะว่ายังไงดี ผมคิดแบบนั้นมา 2-3 ปีแล้วตั้งแต่เขาประสบความสำเร็จกับดอร์ทมุนด์

สิ่งกีดขวางในการไล่ตามเบลลิงแฮมของลิเวอร์พูลคือความล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกในปีหน้า เนื่องจากปัจจุบันสโมสรรั้งอันดับหกในพรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนตามหลังท็อตแนมอันดับสี่อยู่เจ็ดคะแนน ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ เคยพูดเกี่ยวกับการไม่สนใจผู้เล่นที่มองเห็นกำไรระยะสั้น แต่ยอมรับว่าการได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับสโมสรชั้นนำของยุโรปย่อมมีผลเสมอ มันจะเกิดขึ้นในปีนี้หรือเปล่า ผมไม่รู้ แต่ 100 เปอร์เซ็นต์ เราเป็นหนึ่งในคู่แข่งกันในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอีกครั้ง

ถ้าคุณถามนักเตะแล้วเขาตอบว่า ปีหน้าคุณไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก และฉันอยากไปสโมสรฟุตบอลที่เล่นในปีนี้และอาจจะไม่ใช่ปีหน้า ผมก็ไม่มั่นใจว่าจะยังต้องการสิ่งนี้อยู่หรือไม่ ผู้เล่นที่จะซื่อสัตย์ ผมเข้าใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมต้องการอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีกตลอดเวลา ตอนนี้เรามีสองเส้นทางที่ยังคงผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกในปีหน้า ตราบใดที่ยังเป็นกรณีนี้ ผมมองว่าตัวเองคือผู้เข้าแข่งขันที่เหมาะสมสำหรับการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าไม่ เราก็สามารถพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้

 

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล