fbpx

สมาคมฟุตบอล ออกแถลงการณ์ขอโทษเหตุวุ่นวายในศึกซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ

สมาคมฟุตบอล ออกแถลงการณ์ขอโทษเหตุวุ่นวายในศึกซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ

สมาคมฟุตบอล ออกแถลงการณ์ขอโทษเหตุวุ่นวายในศึกซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ออกมาแถลงการณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาแสดงถึงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ส่วนในเรื่องของผลการแข่งขันนั้น สมาคมฯ เชื่อว่าทีมชาติไทยชุดนี้จะสามารถผ่านรอบชิงชนะเลิศได้ด้วยการเล่นที่ยังต้องมีการพัฒนามากกว่านี้ ถึงแม้ว่าจะคว้าได้เพียงเหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้ แต่ยังไม่เป็นที่ประสบผลสำเร็จตามที่นักกีฬาและโค้ชได้คาดหวังไว้ แต่ฟุตบอลเป็นกีฬา ต้องมีผู้ชนะที่มีความสุขและผู้แพ้ที่ต้องกลับมาแก้ไขให้พร้อมที่จะเล่นอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม นอกจากผลงานของทีมชาติแล้ว ทางสมาคมยังแสดงความผิดหวังและขออภัยในเหตุการณ์ความวุ่นวายนอกเกม ต่อหมู่พวกเขาเป็นภาพที่ปรากฏต่อหน้าผู้ชมไม่ว่าจะเป็นในสนามหรือแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทีมงานสต๊าฟโค้ชซึ่งถือเป็นผู้ที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ตัวแทนของคนไทย ซึ่งทุกนาทีจะต้องตระหนักว่าผู้ที่อาวุโสควรมีความอดทนที่ยอดเยี่ยมต่อสิ่งล่อลวงใจจากการแข่งขันที่มีความกดดันสูงแบบนี้ ทางสมาคมฯ ขอแจ้งว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อหาข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะถูกลงโทษอย่างรุนแรงทั้งนี้ไม่มีมาตราการป้องกันใดๆต่อผู้ที่สร้างความเสียหายในเหตุการณ์ครั้งนี้ กระบวนการจะเริ่มทันทีที่ทีมชาติไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทย และสมาคมฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลชาวไทย คนไทย และผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์นี้ จดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการจะถูกส่งไปยังหน่วยงานอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ และเปิดรับทุกข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีก

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวบอล