fbpx

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์

ชื่อเต็ม :: เควิน การ์เน็ตต์ (Kevin Garnett)
วันเกิด :: 19 พฤษภาคม ค.ศ. 1976
สถานที่เกิด :: Greenville, South Carolina, U.S.
ส่วนสูง :: 2.11 เมตร (6 ฟุต 11 นิ้ว)
สัญชาติ :: อเมริกัน
ตำแหน่ง :: เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด

เควิน การ์เน็ตต์ (Kevin Garnett)

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์

เควิน การ์เน็ตต์เป็นนักบาสเก็ตบอลมืออาชีพที่เกษียณแล้ว ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2519 ในเมืองมอลดิน รัฐเซาท์แคโรไลนา เขาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA อาชีพของ Garnett ครอบคลุม 21 ฤดูกาล ในระหว่างนั้นเขาเล่นให้กับ Minnesota Timberwolves, Boston Celtics และ Brooklyn Nets

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์
เริ่มต้นเส้นทางอาชีพ

Garnett เข้าสู่ NBA ทันทีตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย โดยได้รับเลือกให้เป็นคนที่ห้าโดย Timberwolves ใน NBA Draft ปี 1995 เขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะผู้เล่นที่มีอำนาจเหนือกว่าในสนาม โดยได้รับรางวัล NBA Rookie of the Year ในปี 1996

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์
มีทักษะในการป้องกัน จนติดNBA All-Star

ตลอดอาชีพการงานของเขา Garnett เป็นที่รู้จักจากความสามารถในการแข่งขันที่รุนแรง ความกล้าหาญในการป้องกัน และความเก่งกาจ เขาเป็น NBA All-Star 15 ครั้ง การเลือก All-NBA First Team 4 ครั้ง และการเลือก NBA All-Defensive First Team 9 ครั้ง ในปี 2004 เขาได้รับรางวัล NBA Most Valuable Player (MVP) กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 20 ปีที่ได้รับรางวัลนี้โดยไม่ได้เข้ารอบตัดเชือก

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์
ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ Boston Celtics

ปีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ Garnett เกิดขึ้นเมื่อเขาเข้าร่วมทีม Boston Celtics ในปี 2550 ร่วมกับ Paul Pierce และ Ray Allen เขาได้ก่อตั้ง “บิ๊กทรี” และนำทีม Celtics คว้าแชมป์ NBA ในปี 2551 โดยเอาชนะ Los Angeles Lakers ในรอบชิงชนะเลิศ ความเป็นผู้นำทางอารมณ์และการสนับสนุนการป้องกันของ Garnett มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของทีม

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์
ถูกโยกไปเล่นให้กับ Brooklyn Nets

ในปี 2013 Garnett ถูกแลกตัวกับ Brooklyn Nets ซึ่งเขาเล่นเป็นเวลาสองฤดูกาลก่อนจะกลับไปที่ Timberwolves ในช่วงปีสุดท้ายของอาชีพของเขา เขาเกษียณในปี 2559 ทิ้งผลงานอันยาวนานให้กับเกมบาสเก็ตบอล

ประวัตินักบาส เควิน การ์เน็ตต์

Garnett เป็นที่รู้จักในด้านความใจบุญสุนทานและการทำธุรกิจ เขามีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลต่างๆ และแสวงหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ รวมถึงการผลิตสื่อและการลงทุนในอุตสาหกรรมอีสปอร์ต
ความหลงใหลในเกมของ Kevin Garnett ความเข้มข้นที่ไม่มีใครเทียบได้ และทักษะรอบด้านได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับมรดกของเขาในฐานะหนึ่งในผู้เล่นที่มีอิทธิพลและเป็นที่นับถือมากที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA

ติดตามบทวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสวันนี้

ติดตามประวัตินักบาสเพิ่มเติม :: ประวัตินักบาส

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล