fbpx

วิเคราะห์บอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2

เรอัล มาดริด (สเปน) – อตาลันต้า (อิตาลี)

วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564

เวลา : 03.00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่

ถ่ายทอดสด : Uefa.tv

อัตราต่อรอง: เรอัล มาดริด ต่อ 0.5 ลูก

 

วิเคราะห์บอลเรอัล มาดริด (สเปน) – อตาลันต้า (อิตาลี)

 

ความพร้อมเรอัล มาดริด

ราชันชุดขาว ของกุนซือซีเนอดีน ซีดาน เกือบเอาตัวไม่รอดในเกมลีกนัดล่าสุดหลังถูกนำไปก่อนแต่ก็พลิกกลับมาเอาชนะ เอลเช่ ได้ 2-1 จากประตูชัยของ คาริม เบนเซม่า ส่วนผลงานในถ้วยนี้ก็บุกไปเอาชนะ อตาลันต้า มาได้ในเกมแรก 1-0 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ความพร้อมล่าสุดจะไร้ กาเซมิโร่ มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบ 3 ใบ แต่ก็ได้รับข่าวดีเมื่อ 2 ตัวหลักอย่าง  เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีม และ เอแด็น อาซาร์ ฟิตกลับมาลงสนามได้ในเกมที่แล้วก็มีลุ้นออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในวันนี้

การจัดทัพในเกมนี้ ซิซู จะกลับมาเล่นแผน 4-3-3 อีกครั้ง ผู้รักษาประตูเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์ แผงหลังเกมนี้ เซร์คิโอ รามอส ลงมาบัญชาเกมร่วมกับ ราฟาแอล วาราน ส่วนแบ็กซ้าย-ขวา ใช้ ลูกัส บาซเกซ กับ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ เหมือนเดิม

แดนกลาง โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช กลับคืนตัวจริงอีกครั้งส่วนคนที่ลงแทน กาเซมิโร่ ก็คือ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ และสามประสานในเกมรุกเกมนี้ยังใช้ คาริม เบนเซม่า เป็นหอกตัวเป้า ส่วนริมเส้นเป็น โรดรีโก้ กับ มาร์โก อเซนซิโอ ขนาบด้านข้าง โดยมี วินิซิอุส จูเนียร์เป็นตัวสอดแทรก

 

ความพร้อมอตาลันต้า

จาน ปิเอโร่ กาสเปโรนี่ เทรนเนอร์อตาลันต้า พาทีมแพ้เรอัล มาดริด 0-1 ในนัดแรก แต่ผลงานในลีกนั้นกำลังไปได้สวยซึ่งล่าสุดเอาชนะสเปเซีย 3-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์และเป็นชัยชนะนัดที่ 5 จาก 6 เกมหลังในลีก

สภาพทีมล่าสุดที่แน่ๆ กาสเปโรนี่ จะชวดใช้งานเรโม ฟรอยเลอร์ ที่ติดโทษแบนหลังโดนไล่ออกในนัดที่แล้ว รวมไปถึงฮันส์ ฮาเตบัวร์ ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว

ส่วนแกนหลักขาประจำรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นราฟาเอล โตลอย กองหลังกัปตันทีม, มาร์เท่น เดอ รอน, โยซิป อิลิซิช, โรบิน โกเซนส์ รวมไปถึงคู่หัวหอกโคลอมเบียนดูซาน ซาปาต้า และ หลุยส์ มูเรียล ต่างพร้อมบู๊เหมือนเดิม

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด

ทีมเรอัล มาดริด

13/03/21 เรอัล มาดริด 2-1 เอลเช่

07/03/21 แอต.มาดริด 1-1 เรอัล มาดริด

02/03/21 เรอัล มาดริด 1-1 เรอัล โซเซียดาด

25/02/21 อตาลันต้า 0-1 เรอัล มาดริด

21/02/21 เรอัล บายาโดลิด 0-1 เรอัล มาดริด

 

ทีมอตาลันต้า

13/03/21 อตาลันต้า 3-1 สเปเซีย

09/03/21 อินเตอร์ มิลาน 1-0 อตาลันต้า

04/03/21 อตาลันต้า 5-1 โครโตเน่

28/02/21 ซามพ์โดเรีย 0-2 อตาลันต้า

25/02/21 อตาลันต้า 0-1 เรอัล มาดริด

 

ผลงานที่พบกันนัดล่าสุด

อตาลันต้า 0-1 เรอัล มาดริด

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – ลูกัส บาซเกซ, เซร์คิโอ รามอส, ราฟาแอล วาราน, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – โทนี่ โครส, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้, ลูก้า โมดริช – โรดรีโก้ (วินิซิอุส จูเนียร์), คาริม เบนเซม่า, มาร์โก อเซนซิโอ

เทรนเนอร์ : ซีเนอดีน ซีดาน

 

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี่ – ราฟาเอล โตลอย, คริสเตียน โรเมโร่, เบรัต ฌิมซิติ – โยอาคิม เมห์เล่, มาร์เท่น เดอ รอน, มัตเตโอ เปสซิน่า, โรบิน โกเซนส์ – โยซิป อิลิซิช – ดูวาน ซาปาต้า, หลุยส์ มูเรียล

เทรนเนอร์ : จาน ปิเอโร่ กาสเปโรนี่

ผู้ตัดสิน : ดานนี มัคเคลี่ (ฮอลแลนด์)

 

วิเคราะห์บอลเรอัล มาดริด (สเปน) – อตาลันต้า (อิตาลี)

ตุนมาก่อน 1-0 แล้วสำหรับราชันชุดขาว น่าจะทำให้ลูกทีมของ ซีดาน ไม่กดดันมากเท่าไร แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านของตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเล่นจังหวะมาก เชื่อว่า มาดริด จะประคองตัวเอง เล่นตามจังหวะ มีโอกาสทำก็ค่อยโจมตี ภาพรวมเกมนี้น่าจะอึดอัด เบียดกันอย่างสูสี ก่อน อตาลันต้า จะบุกมาทำได้แค่เสมอ แล้วโดน ราชันชุดขาว เขี่ยกระเด็นตกรอบไปในท้ายที่สุด

ฟันธง : เรอัล มาดริด เสมอ 1-1

ความมั่นใจ 9/10