fbpx

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

ชื่อเต็ม :: ดาลี่ย์ บลินด์
วันเกิด :: 9 มีนาคม ค.ศ. 1990
สถานที่เกิด :: เมือง อัมสเตอร์ดัม ประเทศ เนเธอร์แลนด์
ส่วนสูง :: 1.80 เมตร (5 ฟุต 11 นิ้ว)
สัญชาติ :: เนเธอร์แลนด์
ตำแหน่ง :: กองหลัง
สโมสรปัจจุบัน :: บาเยิร์น มิวนิค

ดาลี่ย์ บลินด์ (Daley Blind)

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

ดาลี่ย์ บลินด์ (Daley Blind) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาว ดัตช์ ที่เกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2533 ที่กรุง อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเล่นเป็นกองหลังตัวกลาง หรือ กองกลางตัวรับเป็นหลัก โดยในปัจจุบัน เล่นในตำแหน่ง กองหลัง ให้กับสโมสร อาแจ็กซ์ และทีมชาติ เนเธอร์แลนด์

เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้ง

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

บลินด์ เริ่มต้นอาชีพเยาวชนกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่ออายุได้ 8 ขวบ และไต่เต้าขึ้นเรื่อยๆ โดยเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในปี 2008 บลินด์ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็ว ในฐานะผู้เล่นคนสำคัญของทีมยักษ์ใหญ่ของ เนเธอร์แลนด์ มีส่วนสำคัญในการช่วยทีมคว้าแชมป์ เอเรดิวิซี 4 ครั้ง ดัตช์คัพ 3 ครั้ง

ร่วมทัพ ปีศาจแดง

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

ในปี 2014 บลินด์ เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 13.8 ล้านปอนด์ เขากลายเป็นสมาชิกหลักของทีมภายใต้ผู้จัดการทีมอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล โดยเล่นได้หลายตำแหน่งทั้ง แบ็คซ้าย เซ็นเตอร์แบ็ค และมิดฟิลด์ตัวรับ บลินด์  คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลแรกกับสโมสร และเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมที่จบอันดับสองใน พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2017/18 อีกด้วย

กลับไป อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

หลังจาก 4 ฤดูกาลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บลินด์ ก็กลับมาที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2018 ด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโร ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บลินด์  กลายเป็นคนสำคัญของทีม และช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ Eredivisie ในปี 2019 และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของ Champions League ในปีเดียวกัน

เข้าร่วมกับ เสือใต้ แบบไร้ค่าตัว

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

ปัจจุบัน บลินด์ ได้ย้ายมาเข้าร่วมกับสโมสร บาเยิร์น มิวนิค แบบไร้ค่าตัว ด้วยสัญญา 6 เดือน โดยในตอนนี้ลงเล่นไปทั้งหมด 6 นัดในทุกรายการ ซึ่งในอนาคต เส้นทางของ บลินด์ จะไปในทิศทางใด ถ้าหมดสัญญากับทาง บาเยิร์น มิวนิค แล้วจะขยายสัญญาออกไปหรือไม่ สุดท้าย ก็น่าจะขึ้นอยู่กับผลงานในสนาม ว่าเจ้าตัวจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้เพียงใด

คนสำคัญของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์

ประวัตินักฟุตบอล ดาลี่ย์ บลินด์

บลินด์ ยังเป็นตัวหลักของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 2013 โดยลงเล่นมากกว่า 80 นัด และลงเล่นในฟุตบอลโลก  ถึง 3 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลโลก 2014, 2018 และปี 2022 ซึ่งทาง บลินด์ ถือเป็นกำลังหลักคนสำคัญของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ในทุกรายการที่ทำการแข่งขัน ด้วยความนิ่งและประสบการณ์ ที่สามารถนำมาช่วยทีมได้ ทำให้ส่วนใหญ่ จะได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวจริงของทีมชาติ เนเธอร์แลนด์

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ติดตามวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม : lomtoeball