fbpx

มาร์โก้ อเซนซิโอ้ ดาวรุ่งของราชันชุดขาว

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก้ อเซนซิโอ้

ชื่อเต็ม :: มาร์โก้ อเซนซิโอ้ วิลเลมเซน
วันเกิด :: 21 มกราคม ค.ศ. 1996
สถานที่เกิด :: เมือง ปัลมา ประเทศ สเปน
ส่วนสูง :: 1.82 เมตร (6 ฟุต)
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: กองกลางตัวรุก หรือ ปีก
สโมสรปัจจุบัน :: เรอัล มาดริด

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก้ อเซนซิโอ้

ชีวิตในวัยเด็ก และจุดเริ่มต้น

มาร์โก้ อเซนซิโอ้ เกิดเมื่อวันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2539 ในเมือง Palma de Mallorca ประเทศสเปน เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่สร้างผลกระทบอย่างมากในโลกของฟุตบอล เติบโตในครอบครัวที่รักฟุตบอล Asensio แสดงความสามารถพิเศษตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเริ่มต้นอาชีพของเขาในสถาบันการศึกษาเยาวชนของ RCD Mallorca ซึ่งทักษะและความมุ่งมั่นของเขาได้รับความสนใจจากแมวมองจากสโมสรชั้นนำทั่วยุโรป

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก้ อเซนซิโอ้

ความก้าวหน้าที่ เรอัล มาดริด

ในปี 2014 มาร์โก้ อเซนซิโอ้ เข้าร่วมกับ Real Madrid ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เริ่มแรกถูกปล่อยยืมตัวให้ RCD Espanyol หนึ่งฤดูกาลเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ Asensio กลับมาที่ Real Madrid ด้วยทักษะและความเป็นผู้ใหญ่ที่เหลือเชื่อ ช่วงเวลาแห่งความก้าวหน้าของเขาเกิดขึ้นในฤดูกาล 2016/2017 เมื่อเขายิงประตูอันน่าทึ่งในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ช่วยให้เรอัล มาดริดคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 12 ได้สำเร็จ

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก้ อเซนซิโอ้

ความสำเร็จระดับนานาชาติ และผลงานทีมชาติ

การเล่นที่น่าทึ่งของ มาร์โก้ อเซนซิโอ้ ไม่ได้มองข้ามทีมชาติสเปน เขาเปิดตัวในปี 2559 และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ La Roja ความเก่งกาจ ความเร็ว และความสามารถทางเทคนิคของ Asensio มีส่วนทำให้สเปนประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติต่างๆ รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปของยูฟ่าและฟุตบอลโลก

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก้ อเซนซิโอ้
เอาชนะความทุกข์ยาก และการกลับมา

ในฤดูกาล 2019/2020 มาร์โก้ อเซนซิโอ้ ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงซึ่งทำให้เขาต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี แม้จะพ่ายแพ้ แต่ Asensio ก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความยืดหยุ่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงในช่วงพักฟื้น เขากลับมาได้อย่างน่าทึ่ง แสดงทักษะที่น่าทึ่งอีกครั้ง และพิสูจน์ความสามารถในการเอาชนะความทุกข์ยาก

ประวัตินักฟุตบอล มาร์โก้ อเซนซิโอ้
สไตล์การเล่น และความสำเร็จ

มาร์โก้ อเซนซิโอ้ เป็นที่รู้จักจากการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม การจ่ายบอลที่แม่นยำ และการยิงที่ทรงพลัง อเซนซิโอ้ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะมิดฟิลด์ตัวรุกที่มีศักยภาพมหาศาล ความสามารถของเขาในการสร้างโอกาส ทำประตูสำคัญ และมีส่วนร่วมกับความสำเร็จของทีม ทำให้เขาได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงแชมป์ลีกในประเทศหลายรายการและรางวัลส่วนตัว

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ มาร์โก้ อเซนซิโอ้

Instagram  : marcoasensio10

Facebook : Marco Asensio Willemsen

Twitter : @marcoasensio10

ประวัติเพิ่มเติม