fbpx

มาร์กอส โรโฮ ดาวเด่นฟุตบอลโลก

มาร์กอส โรโฮ ดาวเด่นฟุตบอลโลก

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์กอส โรโฮ

ชื่อเต็ม :: ฟาอุสติโน มาร์กอส อัลเบร์โต โรโฮ
วันเกิด :: 20 มีนาคม ค.ศ.1990 (อายุ 33 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง ลาปลาตา ประเทศ อาร์เจนตินา
ส่วนสูง :: 1.87 เมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)
สัญชาติ :: อาร์เจนตินา
ตำแหน่ง :: กองหลัง,แบ็คซ้าย                                                                                                                                                        สโมสรปัจจุบัน ::  โบคา จูเนียร์ส

มาร์กอส โรโฮ(Marcos Rojo)

ประวัตินักฟุตบอล : มาร์กอส โรโฮ

มาร์กอส โรโฮ เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2533 ในเมืองลา พลาตา ประเทศอาร์เจนตินา เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่สร้างผลงานในฐานะกองหลังที่แข็งแกร่งและหลากหลาย ตั้งแต่อายุยังน้อย โรโฮ แสดงความสามารถอันล้นเหลือและความหลงใหลในเกมที่สวยงาม เติบโตในอาร์เจนตินา เขาได้ฝึกฝนทักษะบนท้องถนนและในสนามท้องถิ่น ดึงดูดความสนใจของแมวมองด้วยความสามารถและความมุ่งมั่นโดยธรรมชาติ อาชีพการงานของ โรโฮ เริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาเข้าร่วมสโมสร Estudiantes ที่มีชื่อเสียงของอาร์เจนตินา ซึ่งเขาได้แสดงความกล้าหาญในการป้องกันตัวและได้รับความสนใจจากสโมสรในยุโรป

จุดเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น
ประวัตินักฟุตบอล : มาร์กอส โรโฮ

ในปี 2554 โรโฮย้ายไปยุโรปโดยเซ็นสัญญากับสปอร์ติ้ง ซีพี ฝ่ายโปรตุเกส ผลงานของเขาที่สปอร์ติ้ง ซีพีนั้นน่าประทับใจ แสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจของเขาโดยเล่นได้ทั้งแบ็คซ้ายและเซ็นเตอร์แบ็ค ชุดทักษะและความแข็งแกร่งของ โรโฮ ไม่ได้ถูกมองข้าม และในปี 2014 เขาก็ได้ย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่โดดเด่นที่สุดในโลก โรโฮซึ่งเป็นผู้เล่นของปีศาจแดงกลายเป็นคนที่คุ้นหน้าคุ้นตาในวงการฟุตบอลอังกฤษ ด้วยการเข้าปะทะที่แข็งแกร่งและสไตล์การเล่นที่ไม่เกรงกลัว ทำให้เขาได้รับชื่อเสียงในฐานะกองหลังที่แข็งแกร่ง

ผลงานกับทีมชาติและอาการบาดเจ็บ
ประวัตินักฟุตบอล : มาร์กอส โรโฮ

ตลอดอาชีพของเขา โรโฮยังเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติอาร์เจนตินา โดยเป็นตัวแทนประเทศของเขาในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติหลายรายการ รวมถึงฟีฟ่า เวิลด์คัพ ความมุ่งมั่นและความสามารถในการป้องกันของเขามีส่วนทำให้อาร์เจนตินาประสบความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติ

แม้จะเผชิญกับอาการบาดเจ็บบ้างระหว่างทาง แต่ความมุ่งมั่นและความหลงใหลในฟุตบอลของโรโฮ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง จรรยาบรรณในการทำงานอย่างไม่หยุดยั้งและสัญชาตญาณการป้องกันที่แข็งแกร่งทำให้เขาเป็นทรัพย์สินที่มีค่าสำหรับทุกทีมที่เขาเล่นให้

ความยอดเยี่ยมของโรโฮ
ประวัตินักฟุตบอล : มาร์กอส โรโฮ

นอกสนาม มาร์กอส โรโฮ เป็นที่รู้จักจากบุคลิกติดดินและความรักที่มีต่อครอบครัว เขาได้แสดงความทุ่มเทอย่างแน่วแน่ต่อรากเหง้าของเขา และมักทำงานการกุศลเพื่อตอบแทนชุมชนของเขา มาร์กอส โรโฮ เดินทางจากท้องถนนของสู่การเป็นผู้เล่นอันเป็นที่เคารพของสโมสรและประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นอย่างไม่เปลี่ยนแปลงและความรักที่มีต่อเกมฟุตบอล

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : marcosrojo