fbpx

มัตเตโอ เกนดูซี มิดฟิลด์พรสวรรค์

ประวัตินักฟุตบอล : มัตเตโอ เกนดูซี

ชื่อเต็ม :: มัตเตโอ เอเลียส เคนโซ เกนดูซี โอลี
วันเกิด :: 14 เมษายน ค.ศ.1999 (24 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง พัวส์ซี ประเทศ ฝรั่งเศส
ส่วนสูง :: 1.85 เมตร (6 ฟุต 1 นิ้ว)
สัญชาติ :: ฝรั่งเศส
ตำแหน่ง :: กองกลาง                                                                                                                                                                    สโมสรปัจจุบัน :: มาร์กเซย

จุดเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของ เกนดูซี

มัตเตโอ เกนดูซี (Matteo Guendouzi) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวฝรั่งเศส เกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน 1999 ที่เมืองพัวส์ซี ประเทศฝรั่งเศส เขาเล่นเป็นกองกลางตัวรับเป็นหลัก เกนดูซี เริ่มต้นอาชีพเยาวชนของเขาที่อะคาเดมี่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนจะย้ายไปที่อะคาเดมี่ของ ลอริยองต์ ในปี 2014 

เขาได้ย้ายเข้าสู่ลีกที่เดือดที่สุด

เกนดูซี เปิดตัวในระดับอาชีพกับ ลอริยองต์ ในลีกเอิง 1 ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของฝรั่งเศสระหว่างฤดูกาล 2016-17 การแสดงของเขาได้รับความสนใจจากแมวมองทั่วยุโรป และในเดือนกรกฎาคม 2018 เขาเซ็นสัญญากับสโมสร อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในช่วงฤดูกาลแรกของเขากับ อาร์เซนอล เกนดูซีได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะส่วนสำคัญของทีม โดยลงเล่นทั้งหมด 48 นัดในทุกรายการ สไตล์การเล่นของเขาได้รับการเปรียบเทียบกับอดีตมิดฟิลด์อย่าง ปาทริค วิเอร่า

ประวัตินักฟุตบอล : มัตเตโอ เกนดูซี

สโมสรในปัจจุบันของเขา

เกนดูซี ถูกยืมตัวไปสโมสรลีกเอิง มาร์กเซย สำหรับฤดูกาล 2021–22 ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2021 ข้อตกลงดังกล่าวมีตัวเลือกในการซื้อหากตรงตามเงื่อนไขบางประการ เขาเริ่มต้นอาชีพกับมาร์กเซยได้อย่างมั่นคง ได้รับความเคารพจากแฟนๆ อย่างรวดเร็วทั้งในด้านทักษะและทัศนคติในการยืนหยัดเพื่อทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างการแข่งขันกับดีเมื่อเขาปกป้องเพื่อนร่วมทีม Dimitri Payet จากกองเชียร์ที่พุ่งเข้ามาในสนาม ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บที่คอ และเขาก็ได้รับใช้ มาร์กเซย มาจนถึงทุกวันนี้

ในเวทีระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2019 เกนดูซีถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ของ ฝรั่งเศส เป็นครั้งแรก แทนที่ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บอย่าง ปอล ป็อกบา ในศึกยูฟ่ายูโร 2020 รอบคัดเลือก พบกับแอลเบเนียและอันดอร์รา อย่างไรก็ตาม ในทั้งสองเกม เขาเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้ ในวันที่ 1 กันยายน 2021 เขาถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติฝรั่งเศสเพื่อเปลี่ยนตัวโคเรนแตง โตลิสโซที่ได้รับบาดเจ็บสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ยูเครน และฟินแลนด์

ประวัตินักฟุตบอล : มัตเตโอ เกนดูซี
โปรไฟล์นักเตะ

สไตล์ของ เกนดูซี เน้นที่การจ่ายบอลและการวิ่งที่มีเป้าหมาย เขาต้องการรับบอลและจ่ายบอลให้ได้มากที่สุด สไตล์การเล่นทุกรูปแบบของเขาทำให้เขาเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ

ประวัติของ มัตเตโอ เกนดูซี แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเขาตั้งแต่ระดับเยาวชนในฝรั่งเศส จนกลายเป็นนักเตะพรสวรรค์ที่มีแนวโน้มที่อาร์เซนอล และการย้ายแบบยืมตัวในเวลาต่อมาก็เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ มัตเตโอ เกนดูซี

Instagram : matteoguendouzi

Twitter : @MatteoGuendouzi

Facebook : Matteo Guendouzi

ประวัติเพิ่มเติม