fbpx

กาเบรียล บาร์โบซ่า ยอดกองหน้าเซเลเซา

กาเบรียล บาร์โบซ่า ยอดกองหน้าเซเลเซา

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

ชื่อเต็ม :: กาเบรียล บาร์โบซ่า อัลเมย์ด้า                                                                                                                                    วันเกิด :: 30 สิงหาคม ค.ศ.1996 (อายุ 26 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง เซาเปาโล ประเทศ บราซิล
ส่วนสูง :: 1.76 เมตร (5 ฟุต 9.5 นิ้ว)
สัญชาติ :: บราซิล
ตำแหน่ง :: กองหน้า                                                                                                                                                                    สโมสรปัจจุบัน ::  ฟลาเม็งโก้

กาเบรียล บาร์โบซ่า(Gabriel Barbosa)

กาเบรียล บาร์โบซ่า ยอดกองหน้าเซเลเซา

กาเบรียล บาร์โบซ่า อัลเมย์ด้า เกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2539 ที่เซาเปาโล ประเทศบราซิล ตามวันเกิดของ บาร์โบซ่า ราศีของเขาคือราศีกันย์ เขาเกิดกับแม่ของเขา Lindalva Barbosa de Lima และพ่อของเขา Valdemir Silva Almeida นักฟุตบอลเติบโตมาพร้อมกับ Dhivovanna Barbosa น้องสาวของเขาในย่านอันตรายที่ฝูงชนมักแลกปืนกัน มันเป็นสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายสำหรับเด็กชายตัวเล็ก ๆ ที่เติบโตมา ตอนเป็นเด็ก กาเบรียล หลงใหลในฟุตบอลเป็นอย่างมาก และเขาวิ่งไล่ลูกบอลแทบทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมกับเพื่อน ๆ ในวัยเด็กของเขา อย่างไรก็ตาม เขาใช้ความหลงใหลในร่มและเล่นฟุตซอล เช่นเดียวกับเด็กน้อยทุกคนที่เขาใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งจะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพและสร้างชื่อให้กับตัวเอง แต่นี่ไม่ใช่แค่จินตนาการที่ผ่านไป พ่อแม่ของ กาเบรียล สนับสนุนให้เขาทำตามความฝัน เป้าหมายสูงสุดของเขาคือการก้าวไปสู่ฟุตบอลยุโรปและสร้างตัวเองให้เป็นนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์ ในการให้สัมภาษณ์ กาเบรียล กล่าวว่า “มันเป็นความฝันของผู้เล่นทุกคนที่จะไปยุโรป พวกเขามีลีกที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลก”

จุดเริ่มต้นการค้าแข้งของ บาร์โบซ่า

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

บาร์โบซ่า เริ่มต้นเส้นทางสู่ชื่อเสียงในปี 2004 ที่ ซานโตส ขณะที่เขาอายุ 8 ขวบ นักฟุตบอลมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในสนามซึ่งทำให้เขากลายเป็นคู่ต่อสู้ที่ยากจะต่อกร บาร์โบซ่า ถือเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็ก ๆ ด้วยสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์และบุคลิกที่แข็งแกร่ง นักฟุตบอลตัวน้อยเล่นให้กับทีมฟุตซอลเซาเปาโลและแสดงความสามารถที่ยอดเยี่ยมของเขา เขาดึงดูดความสนใจของตำนานฟุตบอล ซิโก้ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในไอดอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ซานโตส ซึ่งเป็นสโมสรที่เขาอยู่มานานหลายปี ในปี 2004 กาเบรียล เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลและเข้าร่วมระบบเยาวชนของสโมสรฟุตบอลซานโตส แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงเด็ก แต่ความสามารถในการทำประตูที่ยอดเยี่ยมของเขาก็เป็นที่ประจักษ์แก่ทุกคน พรสวรรค์อันน่าทึ่งของเขาที่ยิงตาข่ายทำให้เขาได้รับฉายาว่า กาบิโกล เมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555 นักฟุตบอลเซ็นสัญญาด้วยเงื่อนไขการซื้อขาด 50 ล้านยูโร กาบิโกล เปิดตัวในวันที่ 17 มกราคมปีหน้าในเกมกระชับมิตรกับ เกรมิโอ บารูเอรี เอเมอร์สัน โค้ชของ ซานโตส ชื่นชมผลงานของนักฟุตบอลหนุ่มโดยระบุว่า “สำหรับการวางตำแหน่ง เขาสามารถเทียบได้กับเปาโล เฮนริเก กานโซ แต่การจบสกอร์ของเขาทำให้เขาเข้าใกล้โรบินโญ่และเนย์มาร์มากขึ้น”

ชีวิตที่ซานโตสของ กาบิโกล

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 นักฟุตบอลรายนี้ประเดิมสนามในลีกขณะอายุ 16 ปีในเกมที่เสมอกับฟลาเมงโก 0-0 ในวันที่ 22 สิงหาคม เขายิงประตูแรกของเขาซึ่งเป็นประตูเดียวในเกมที่พบ เกรมิโอ สำหรับโคปาโดบราซิลประจำปี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 กาเบรียล ทำสองประตูและทำประตูที่ 12,000 ของสโมสรในเกมชนะโบตาโฟโก-เอสพี 5–1 สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์กัมเปโอนาโต เปาลิสตาในปีนั้น เขาจบการแข่งขันด้วยเจ็ดประตู เขาทำประตูแรกในเซเรียอาเมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557 ซึ่งเป็นประตูเดียวของ ซานโตส ในบ้านเสมอกับ สปอร์ตเรซีเฟ 1-1 เมื่อวันที่ 23 กันยายน เขาขยายสัญญากับสโมสรเป็นเวลาห้าปี กาเบรียล จบซีซั่นด้วย 21 ประตู นำหน้าเลอันโดร ดาเมียว 10 ประตู นักฟุตบอลรายนี้เริ่มต้นฤดูกาล 2015 โดยนั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเขาในสนามและการจากไปของโรบินโญ่ เขาจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวเลือกแรก เขายิงได้สิบประตู และสร้างชื่อให้ตัวเองเป็นผู้ทำประตูสูงสุดใน Copa do Brasil ด้วยแปดประตู 

ย้ายไป อินเตอร์ มิลาน

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559 นักฟุตบอลเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 5 ปีกับทีมด้วยค่าตัวประมาณ 30 ล้านยูโร เมื่อมาถึงสโมสร กาเบรียลได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากด้านข้างและรู้สึกตื่นเต้นกับมนต์สะกดของเขา อินเตอร์ มิลาน เปิดตัวนักฟุตบอลอย่างเป็นทางการระหว่างการแสดงกับสื่อ กาเบรียล เข้าไปในห้องตามวิดีโอที่แสดงให้เขาเห็นใต้รูปปั้นของพระคริสต์ผู้ไถ่บาปในริโอเดจาเนโร และบนหลังคาบ้านของ มิลาน เขายิงประตูแรกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ในเกมที่ชนะ โบโลญญ่า 1-0

ย้ายไป เบนฟิกา ด้วยสัญญายืมตัว

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2560 นักฟุตบอลรายนี้ได้เข้าร่วมสโมสร เบนฟิกา ของโปรตุเกสด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล เขาลงเป็นตัวจริงในวันที่ 12 กันยายนในเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกที่พบกับ ซีเอสเคเอ มอสโกว ขณะที่เปลี่ยนตัว อเล็กซ์ กริมัลโด ในนาทีที่ 77 ผู้ทำประตูสูงสุดเปิดตัวในพรีเมียร์ลีกระหว่างการพ่ายแพ้ 2-1 ต่อ บัววิสต้า กาบิโกล ลงเล่นให้กับ เบนฟิกา ไปเพียง165 นาทีเท่านั้น

กลับไป ซานโตส อีกครั้งด้วยสัญญายืมตัว

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561  ซานโตส สโมสรเดิมของนักฟุตบอลแสดงความสนใจที่จะให้ผู้เล่นกลับคืนสู่สโมสรโดยยืมตัวมาจาก อินเตอร์ มิลาน เขาเปิดตัวอีกครั้งในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ในขณะที่ทำประตูที่สองของทีมในเกมที่เสมอกับเฟอโรเวียเรีย 2-2 กาบิโกล เปิดตัว Copa Libertadores เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2018 ในขณะที่มีเกมเยือน Real Garcilaso ที่พ่ายแพ้ 2-0 เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม กาบิโกล ทำแฮตทริกแรกในอาชีพของเขาในเกมที่ถล่ม ลูเวอร์เดนเซ่ 5-1 สำหรับถ้วยระดับประเทศประจำปีนี้ เขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราไม่เคยลืมแฮตทริกแรกใช่ไหม? ฉันมีความสุขมาก เราสามารถมีเกมที่ดีและสร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมที่แล้วเป็นสิ่งที่หายาก ปีนี้เราไม่แพ้เกินสองประตู ทีมของเราไม่พอใจกับความพ่ายแพ้ แต่สิ่งเหล่านี้ก็เกิดขึ้น ฟุตบอลมันเป็นแบบนี้ เราเสียไป 5 ประตู และวันนี้ (วันพฤหัสบดี) เราเสียไป 5 ประตู ชีวิตก็เช่นกัน ถ้าแฟนๆสนับสนุนพวกเราคงจะดีกว่านี้มาก” เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561 กาบิโกล สามารถทำแฮตทริกอีกครั้งในเกมเยือน วาสโก ดา กามา 3-0

ย้ายไปแจ้งเกิดกับ ฟลาเมงโก้

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2019 ฟลาเมงโก้ แสดงความสนใจในตัว กาเบรียล และประกาศในภายหลังว่าพวกเขาเซ็นสัญญากับนักฟุตบอลรายนี้แบบยืมตัว เปิดตัวเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2019 โดยเสมอกับ เรเซนเด้ 1-1 เขาเล็งตาข่ายเป็นประตูแรกในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2019 ในชัยชนะ 4-1 เหนือ อเมริกาโน นักฟุตบอลรายนี้ช่วยทีมคว้าแชมป์กัมเปโอนาโต คาริโอกา 2019 ขณะที่ตั้งเป้าไว้ 7 ประตูจาก 12 เกม เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2019 กาบิโกล ยิงสองประตูในนัดชิงโคปาลิเบอร์ตาดอเรส 2019 ระหว่างชัยชนะ 2-1 กับ ริเวอร์เพลท เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของการแข่งขันโดยทำประตูให้ทีมได้เก้าประตู

บาร์โบซ่า กับการเล่นให้กับทีมชาติบราซิล

กาเบรียล บาร์โบซ่า ยอดกองหน้าเซเลเซา

ครั้งแรกที่ กาบิโกล ลงเล่นในระดับทีมชาติคือในเดือนพฤศจิกายน 2011 เมื่อเขาถูกเรียกติดทีมชาติบราซิลรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2014 เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมอายุต่ำกว่า 20 ปีในการแข่งขัน L’Alcudia International Football Tournament ประจำปี เขาสร้างสิ่งมหัศจรรย์มากมายให้กับประเทศของเขาและได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของการแข่งขัน ย้อนกลับไปในปี 2015 เขาถูกเรียกลงเล่นในเกมกระชับมิตรกับทีมอายุต่ำกว่า 23 ปี ขณะที่ตั้งเป้าไว้ 6 ประตูจาก 4 เกม ในช่วงโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ภายใต้การดูแลของ Rogerio Micale เขาได้รับรางวัลเหรียญทองพร้อมกับทีม นอกจากนี้เขายังทำสองประตูในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเหนือ เดนมาร์ก ด้วยชัยชนะ 4–0 ในที่สุด สำหรับการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2016 นักฟุตบอลรายนี้ได้รับการเรียกตัวครั้งแรกในขณะที่แทนที่ เนย์มาร์ ที่ถูกพักการแข่งขันในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2018 กับ ปารากวัย เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2016 กาเบรียล ลงเล่นใน Copa America Centenario ซึ่งจัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา  วันที่ 29 พฤษภาคม เขาได้ลงประเดิมสนามให้ทีมชาติอย่างเต็มตัวในขณะที่เปลี่ยนตัว โจนาส ผู้ทำประตู และทำประตูในเกมกระชับมิตรที่เอาชนะปานามา 2-0 ในระหว่างการแข่งขัน Campeonato Brasileiro เป็นอีกครั้งที่ กาบิโกล ได้แสดงความสามารถในการทำประตูของเขาและได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของการแข่งขัน

สไตล์การเล่นของ กาบิโกล

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

กาบิโกล เป็นนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์ มีความคิดสร้างสรรค์และมีลูกเล่นที่ยอดเยี่ยม ความสามารถที่โดดเด่นของเขาทำให้เขาได้รับการขนานนามว่าเป็น “เนย์มาร์คนต่อไป” จากสื่อในปี 2559 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเขาทำงานหนักเพื่อฟอร์มของเขาและในที่สุดก็กลายเป็นกองหน้าเต็มรูปแบบโดยมีจุดประสงค์เพื่อหามุมที่ดีในการทำประตู เมื่อเร็ว ๆ นี้สไตล์ของเขาเปลี่ยนไปในรูปแบบใหม่และเขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เมาโร อิคาร์ดี้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาที่ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงเวลานั้น กาเบรียล เล่นอยู่ที่ ซานโตส ความสามารถในการทำประตูอันยอดเยี่ยมและฟอร์มอันแข็งแกร่งในสนามทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อจากนิตยสารกีฬาของสเปน ดอน บาลอน ให้เป็นหนึ่งใน 100 นักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกในปี 2015 วากเนอร์ ริเบโร เอเยนต์ของนักฟุตบอลซึ่งบริหารทีมด้วย อาชีพของ เนย์มาร์, โรบินโญ่ และ ลูคัส มูร่า อธิบายเขาว่า “เขามีเท้าซ้ายของ แกนโซ่, เทคนิคของ เนย์มาร์และความเร็วของ ลูคัส มูร่ากาบิโกล ทำให้ ฟลาเมงโก้ กลายเป็นแชมป์ของ Campeonato Brasileiro ด้วยจำนวน 25 ประตูในลีก กาเบรียล เป็นผู้เล่นคนแรกนับตั้งแต่ Tulio Maravilha ในปี 1995 ที่เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของประเทศในสองปีติดต่อกัน นักฟุตบอลรายนี้ยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ Brasileirao ในยุค double-robin-robin ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2546 เขาเข้าไปอยู่ในหัวใจของแฟนบอลเช่นกัน และเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนโปรดของพวกเขาที่ตะโกนสโลแกน Hoje tem gol do Gabigol (วันนี้ กาบิโกลจะทำประตู) บ่อยครั้งในสนาม กาบิโกลได้รับรางวัล Bola de Ouro จากความพยายามของเขาในบราซิล และได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของอเมริกาใต้จากหนังสือพิมพ์ El Pais ของอุรุกวัย 

บทสรุปการเล่นของ กาบิโกล

ประวัตินักฟุตบอล : กาเบรียล บาร์โบซ่า

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผลงานของ กาเบรียล พัฒนาขึ้นและสามารถแสดงความสามารถในการทำประตูอันยอดเยี่ยมของเขาในสนาม ซึ่งดึงดูดความสนใจจากผู้รู้ด้านฟุตบอล เขาได้รับคำชมหลายต่อหลายครั้งสำหรับฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาและได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของแฟนๆ เราได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับสถิติอาชีพของกาเบรียลที่สโมสรต่างๆ และในการเล่นให้กับประเทศบราซิล ในปี 2013 นักฟุตบอลได้บรรลุข้อตกลงกับ ซานโตส เขาอยู่กับสโมสร 4 ฤดูกาล ลงเล่น 154 นัด ยิงไป 56 ประตู จากนั้นเขาก็ย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน เพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น กาเบรียล ลงเล่น 10 เกมและยิงให้ทีมได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น สำหรับฤดูกาล 2017-18 นักฟุตบอลรายนี้ถูกยืมตัวไปยังสโมสรในพรีเมียร์ลีกอย่างเบนฟิกา ขณะที่ลงเล่น 5 เกมและยิงประตูได้เพียงประตูเดียว ในปี 2018 กาเบรียล ถูกยืมตัวไปที่ซานโตส ลงสนามให้ทีมไป 53 นัด ยิงได้ 27 ประตู ในปี 2019 เขาถูกยืมตัวไปให้ ฟลาเมงโก้ ยืมตัวอีก 1 ฤดูกาล โดยรวมแล้วเขาลงเล่น 59 นัดและทำประตูให้ทีมได้ 43 ประตูซึ่งยอดเยี่ยมมาก ในปี 2020 สโมสร ฟลาเมงโก้ ตัดสินใจเซ็นสัญญาถาวรกับนักฟุตบอล จนถึงตอนนี้ เขาลงเล่นไปแล้ว 138 เกม ยิงไป 97 ประตู

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : gabigol

Twitter : gabigol