fbpx

คริสเตียน โรเมโร กองหลังมากความสามารถ

ประวัตินักฟุตบอล : คริสเตียน โรเมโร

ชื่อเต็ม :: คริสเตียน กาเบรียล โรเมโร
วันเกิด :: 27 เมษายน ค.ศ. 1998 (24 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองกอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา
ส่วนสูง :: 185 เซนติเมตร
สัญชาติ :: อาร์เจนตินา
ตำแหน่ง :: กองหลัง
สโมสรปัจจุบัน :: สเปอร์ส

เส้นทางสู่นักฟุตบอลอาชีพของ คริสเตียน โรเมโร

คริสเตียน โรเมโร (Cristian Romero) เริ่มต้นอาชีพเยาวชนของเขาที่สโมสร เบลกราโน ของ อาร์เจนตินา ก่อนจะย้ายไปสโมสร เจนัว ในศึกกัลโช่ เซเรียอา ของอิตาลีในปี 2018 เขาเปิดตัวระดับอาชีพกับ เจนัว ในเดือนสิงหาคม 2018 และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในทีมชุดใหญ่

ความเป็นมืออาชีพของเขาทำให้ โรเมโร ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่

หลังจากฤดูกาลที่น่าประทับใจ โรเมโร ได้เซ็นสัญญากับ อตาลันต้า ในเดือนกรกฎาคม 2019 ด้วยค่าตัว 5 ล้านยูโร ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ อตาลันต้า เขายังคงสร้างความประทับใจและสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในกองหลังอายุน้อยที่ดีที่สุดในเซเรียอา เขาช่วยให้สโมสรจบอันดับ 3 ในลีกฤดูกาล 2020-21 และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกองหลังแห่งปีของเซเรียอา

สโมสรในปัจจุบันของเขา

ในเดือนสิงหาคม 2021 โรเมโร ได้เซ็นสัญญา 5 ปีกับ ทอตแน่มฮอต สเปอร์ ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีกด้วยค่าตัว 55 ล้านยูโร เขาเปิดตัวกับสโมสรเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2021 ในเกมที่เอาชนะ วัตฟอร์ด 1-0 และตั้งแต่นั้นมาเขาก็กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทัพ “ไก่เดือยทอง”

ในเวทีระดับนานาชาติ

โรเมโร ยังเป็นตัวแทนของ ทีมชาติอาร์เจนตินา โดยเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2021 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับ ทีมชาติชิลี เขาเป็นสมาชิกของทีมอาร์เจนตินาที่คว้าแชมป์โคปาอเมริกาปี 2021 และแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตร์ โดยมีบทบาทสำคัญในการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

โปรไฟล์นักเตะ

โรเมโร ยังเป็นตัวแทนของอาร์เจนตินาใน ระดับ U20 โดยคว้าแชมป์ 7 ครั้ง ในการแข่งขันชิงแชมป์อเมริกาใต้รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 2017 ที่เอกวาดอร์ ด้วยวัยเพียง 24 ปี โรเมโร ถือเป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งที่มีแนวโน้มมากที่สุดในฟุตบอลโลก และคาดว่าจะมีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ คริสเตียน โรเมโร

Instagram : cutiromero2

Twitter : CutiRomero2

facebook : cr.romero13

ประวัติเพิ่มเติม