fbpx

ยูริ ตีเลอมันส์ สตาร์ชาวเบลเยียม

ประวัตินักฟุตบอล : ยูริ ตีเลอมันส์

ชื่อเต็ม :: ยูริ มาเรียน เอ. ตีเลอม็องส์
วันเกิด :: 7 พฤษภาคม ค.ศ. 1997 (25 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองSint-Pieters-Leeuw ประเทศเบลเยียม
ส่วนสูง :: 176 เซนติเมตร
สัญชาติ :: เบลเยียม
ตำแหน่ง :: กองกลาง
สโมสรปัจจุบัน :: เลสเตอร์ ซิตี้

จุดเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งของเขา

ยูริ ตีเลอมันส์ (Youri Tielemans) เริ่มต้นอาชีพเยาวชนที่ อันเดอร์เลชท์ หนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในเบลเยียม เขาเปิดตัวในทีมชุดใหญ่เมื่ออายุ 16 ปีในปี 2013 และสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในเบลเยียม เขาช่วยให้ อันเดอร์เลชท์ คว้าแชมป์เบลเยียมโปรลีกในฤดูกาล 2016-17 และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของลีก

เขาได้ย้ายค้าแข้งสู่ลีกเอง ฝรั่งเศส

ในช่วงฤดูร้อนปี 2017 ตีเลอมันส์ ได้เซ็นสัญญากับสโมสร โมนาโก ในลีกเอิงฝรั่งเศสด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร เขาเล่นให้กับ โมนาโก เป็นเวลา 2 ฤดูกาลและลงเล่น 65 นัด ยิงได้ 5 ประตูและทำอีก 9 แอสซิสต์ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร เขาคว้าแชมป์ลีกเอิงฝรั่งเศสในฤดูกาล 2016-17 และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

ด้วยฟอร์มที่น่าทึ่ง เขาได้เดินทางเข้าสู่เวทีพรีเมยร์ลีก

ในปี 2019 ตีเลอม็องส์ ได้เข้าร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้ แบบยืมตัวในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2018-19 โดยมีออปชั่นในการทำสัญญาถาวร เขาสร้างความประทับใจในช่วงยืมตัว และในที่สุดเขาก็ได้รับการเซ็นสัญญาถาวรโดยสโมสรด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ในเดือนกรกฎาคม 2019 ตั้งแต่นั้นมาเขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เลสเตอร์ ซิตี้ เขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพในฤดูกาล 2020-21

ในเวทีระดับนานาชาติ

ตีเลอมันส์ ยังเป็นตัวแทนของ ทีมชาติเบลเยียม ในระดับเยาวชนต่างๆ ก่อนที่จะเปิดตัวชุดใหญ่ในปี 2016 ตั้งแต่นั้นมา เขาได้กลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมชาติและเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จบอันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย เป็นเจ้าภาพ เขายังเป็นตัวแทนไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

โปรไฟล์นักเตะ

ตีเลอม็อง เริ่มเป็นมิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้งแต่ถูกย้ายโดยผู้จัดการทีม อันเดอร์เลชท์ ย้ายเขาไปเล่นในแนวรุกมากขึ้น ซึ่งเขายิงประตูระยะไกลได้ และถูกนำไปเปรียบเทียบกับแฟรงค์ แลมพาร์ดและอักเซล วิตเซล  เขามีทักษะที่ดีในการส่งบอลยาว และมีลูกยิงไกลที่ทรงพลัง

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ ยูริ ตีเลอมันส์

Instagram : youritielemans

facebook : TielemansOfficial

ประวัติเพิ่มเติม